Bán nước giải khát đêm, quá giờ có bị phạt?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Bán nước giải khát đêm, quá giờ có bị phạt?

Em mở một góc bán hàng, bán các đồ giải khát như chè, hoa quả dầm, nước hoa quả, bình thường khách hàng của em chủ yếu là thanh niên và những người xung quanh khu vực đó, thi thoảng vì đông khách nên em cũng bán tới khi nào phường họ ra nhắc em mới dọn, em có thắc mắc muốn hỏi là nếu khả năng hôm nào đó mà phường họ nhắc nhiều quá rồi xử phạt vì em bán muộn thì em sẽ bị phạt bao nhiêu?


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính– Gọi 1900.0191

1./Thời điểm pháp lý

Ngày 11 tháng 04 năm 2018

2./Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề xử lý khi bán hàng quá giờ

Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

3./Luật sư tư vấn

Sự việc pháp lý nêu trên liên quan tới quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi bán hàng quá giờ quy định. Căn cứ Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định về đảm bảo yên tĩnh chung như sau:

Điều 6. Vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau;

b) Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của bệnh viện, nhà điều dưỡng, trường học hoặc ở những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung;

c) Bán hàng ăn, uống, hàng giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi: Dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.

3. Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại Khoản 2 Điều này.”

Theo đó,hành vi bán hàng ăn, uống, hàng giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Như vậy, cần căn cứ vào quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh  quy định về thời điểm được phép hoạt động kinh doanh thì anh/chị sẽ bị xử phạt khi vi phạm quy định nêu trên.

Các hành vi nêu trên sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền ở mức từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng, ngoài ra anh/chị sẽ bị áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật đối với hành vi vi phạm bán hàng quá giờ theo quy định nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Bán nước giải khát đêm, quá giờ có bị phạt, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191