Công ty Luật hỗ trợ thu hồi nợ tại Lâm Đồng – Thu hồi nợ của bố vay thì có được siết đồ của con cái

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Bố nợ thì có được siết đồ của con cái – Công ty Luật hỗ trợ thu hồi nợ tại Lâm Đồng

Rất mong được luật sư giúp đỡ, mẹ tôi mất sớm nên chỉ còn bố tôi ở với 2 anh em, bố tôi ham mê cờ bạc nên có nợ người ta một số tiền, gia đình đã nhiều lần khuyên can nhưng không được, bất ngờ tuần trước có một toán người xông vào nhà tôi nói là siết nợ số tiền bố tôi nợ họ, họ có đưa ra giấy tờ và bố tôi cũng nhận là có vay của họ, chúng tôi đã nói chuyện và bày tỏ quan điểm để trả dần nhưng họ không nghe mà tiến hành tháo dỡ khiêng đi 1 tủ lạnh, 1 xe máy của em gái tôi, những đồ dùng này đều là đồ do anh em tôi tự mua, chiếc xe đứng tên em gái tôi, như vậy chúng tôi có thể nhờ pháp luật xử lý hành động này không?


Luật sư Tư vấn Bố nợ thì có được siết đồ của con cái – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 01 tháng 03 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Bộ luật Dân sự 2015
  • Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017

3./Luật sư trả lời

      Căn cứ Điều 463, 466 Bộ luât Dân sự 2015 quy định về hợp đồng vay, theo đó, bên vay có nghĩa vụ trả nợ cho bên cho vay theo nội dung hợp đồng đã thỏa thuận. Do đó, trong quan hệ dân sự nêu trên, bố là người đi vay và là người có nghĩa vụ trả nợ, trừ trường hợp người con đồng ý thực hiện việc trả thay thì bên cho vay không có quyền yêu cầu người con thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo quy định.

Bên cạnh đó, hành vi siết nợ là hành vi mà pháp luật nghiêm cấm, theo đó, tùy thuộc vào mức độ hành vi, người thực hiện hành vi này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191