Công an không giải quyết trình báo thì xử lý thế nào

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Công an không giải quyết trình báo thì xử lý thế nào?

Tôi có nộp đơn trình báo về một vụ trộm cắp tài sản đã xảy ra tại nhà tôi, tôi đã mất 1 xe máy và một số tài sản khác trong nhà vào ban đêm, nhà tôi không có camera, tôi đã nộp đơn cách đây 1 tháng rồi, lúc đầu thì họ có gọi lên lấy lời khai được 2 lần nhưng từ đó tới nay thì không có thông tin gì nữa, như vậy là sao, liệu họ có giải quyết không, nếu họ quên không giải quyết thì tôi phải làm thế nào?


Luật sư Tư vấn Luật Khiếu nại – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 07 tháng 03 năm 2018

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật liên quan tới vấn đề công an không giải quyết tố giác tội phạm

Luật Khiếu nại năm 2011

3./ Luật sư tư vấn

Trường hợp công dân thực hiện quyền tố giác tội phạm của mình mà công an không tiến hành giải quyết, xác minh về tin tố giác tội phạm, công dân có thể khiếu nại về việc không thực hiện nhiệm vụ, công vụ của công an khi thực hiện hành vi nêu trên.

Căn cứ Điều 17 Luật Khiếu nại 2011, để được giải quyết khiếu nại đối với hành vi không giải quyết tin tố giác tội phạm của công dân, công dân gửi đơn khiếu nại tới Thủ trưởng nơi tiếp nhận tin tố giác tiến hành giải quyết theo thủ tục khiếu nại theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191