Một người nước ngoài có thể nhận bao nhiêu con nuôi là người Việt Nam

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Một người nước ngoài có thể nhận bao nhiêu con nuôi là người Việt Nam?

Tôi là người việt nam, tôi lấy chồng là người Đức, chúng tôi đã lấy nhau được 3 năm rồi nhưng không có con, vì thế chúng tôi quyết định sẽ nhận con nuôi, vậy trong trường hợp của chúng tôi thì chúng tôi có thể nhận tối đa bao nhiêu người con nuôi là người Việt nam, thủ tục có phức tạp không?


Luật sư Tư vấn Luật Nuôi con nuôi– Gọi 1900.0191

1./Thời điểm pháp lý

Ngày 22 tháng 03 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật liên quan tới vấn đề nhận nuôi con nuôi của người nước ngoài tại Việt Nam

Luật Nuôi con nuôi 2010

3./Luật sư trả lời

Căn cứ Điều 5 Luật Nuôi con nuôi 2010 quy định về thứ tự ưu tiên lựa chọn gia đình thay thế cho người được nhận nuôi như sau:

Điều 5. Thứ tự ưu tiên lựa chọn gia đình thay thế

1.Thứ tự ưu tiên lựa chọn gia đình thay thế được thực hiện quy định sau đây:

a) Cha dượng, mẹ kế, cô, cậu, dì, chú, bác ruột của người được nhận làm con nuôi;

b) Công dân Việt Nam thường trú ở trong nước;

c) Người nước ngoài thường trú ở Việt Nam;

d) Công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài;

đ) Người nước ngoài thường trú ở nước ngoài.

2.Trường hợp có nhiều người cùng hàng ưu tiên xin nhận một người làm con nuôi thì xem xét, giải quyết cho người có điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con nuôi tốt nhất.”

Theo đó, người nước ngoài có quyền được nhận nuôi con nuôi Việt Nam khi đáp ứng các điều kiện của pháp luật. Pháp luật Việt Nam không hạn chế đối với việc nhận bao nhiêu con nuôi người Việt Nam đối với người nước ngoài. Người nhận nuôi con nuôi cần đáp ứng được những điều kiện quy định tại Điều 29, Khoản 1 Điều 14 Luật nuôi con nuôi năm 2010 và không thuộc vào những trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 14 thì có thể nhận nuôi con nuôi là người Việt Nam. Bên cạnh đó, việc người nước ngoài nhận nuôi con nuôi Việt Nam còn phụ thuộc vào quy định của pháp luật nước nơi người đó thường trú hoặc sẽ thường trú sau khi nhận con nuôi có quy định đối với việc giới hạn nhận bao nhiêu con nuôi hoặc không quy định mà xác định người nước người được nhận nuôi bao nhiêu người làm con nuôi tại Việt Nam.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191