Quy định về mức sale giới hạn theo luật quảng cáo

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Quy định về mức sale giới hạn theo luật quảng cáo?

Tôi đang kinh doanh quần áo online, trên thực tế thì tôi có một shop nhỏ và ucngx đã có đăng ký kinh doanh, giờ tôi muốn sale để tăng thêm khách hàng và gây chú ý cho shop, tôi có được thoải mái sale rồi quảng cáo trên các kênh không, pháp luật có giới hạn nào về mức sale không, mong được tư vấn, cảm ơn.


Quy định về mức sale giới hạn theo luật quảng cáo
Quy định về mức sale giới hạn theo luật quảng cáo

Luật sư Tư vấn Quy định về mức sale giới hạn theo luật quảng cáo – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 12 tháng 01 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Nghị định 37/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại, về hoạt động xúc tiến thương mại

3./Luật sư trả lời

“Sale” là từ ngữ Tiếng Anh khi dịch sang ngôn ngữ Việt Nam có nghĩa là trao đổi hàng hóa cho lợi nhuận, hay giảm giá trợ cấp trong giá hàng. Theo đó, “sale” có thể hiểu là một hình thức khuyến mại trong hoạt động xúc tiến thương mại. Cùng với khuyến mại, quảng cáo cũng là một hoạt động xúc tiến thương mại, do đó, pháp luật có những quy định pháp lý riêng đối với từng hoạt động này.

Căn cứ Điều 5, Điều 6 Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định về hạn mức khuyến mại như sau:

Điều 5. Hạn mức tối đa về giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại

1. Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng các hình thức quy định tại Điều 7, Điều 8, Điều 11, Điều 12, Điều 13 Nghị định này.

2. Tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại mà thương nhân thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng hình thức quy định tại Điều 7 Nghị định này.

3. Giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại là chi phí mà thương nhân thực hiện khuyến mại phải bỏ ra để có được hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại tại thời điểm khuyến mại, thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Thương nhân thực hiện khuyến mại không trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hàng hoá hoặc không trực tiếp cung ứng dịch vụ dùng để khuyến mại, chi phí này được tính bằng giá thanh toán của thương nhân thực hiện khuyến mại để mua hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại.

b) Hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại là hàng hoá của thương nhân đó trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc cung ứng dịch vụ, chi phí này được tính bằng giá thành hoặc giá nhập khẩu của hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại.

Điều 6. Mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại

Mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hoá, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại.”

Như vậy, căn cứ theo quy định pháp luật nêu trên, hạn mức giảm giá hoặc hạn mức giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là không quá 50% giá trị hàng hóa trước thời gian khuyến mại hoặc giá của đơn vị hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại. Tuy nhiên, trong trường hợp việc giảm giá mang tính chất xả kho hàng hóa tồn lại thì hạn mức giảm giá trong trường hợp này có thể vượt quá 50%. Ngoài ra, bên cạnh việc tuân thủ quy định về hạn mức khuyến mại, khi thực hiện các chương trình khuyến mại, cá nhân, tổ chức cần thực hiện các thủ tục theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191