Quy định về mức thưởng Tết

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Quy định về mức thưởng Tết?

Xin chào, em có thắc mắc cần được giải đáp ạ, em làm công nhân ở một công xưởng in ấn, sắp tới là dịp tết nguyên đán của nước ta, em muốn hỏi là mức thưởng tết áp dụng cho những trường hợp như em là bao nhiêu ạ và có điều kiện quy định gì như làm bao lâu mới được hay có ký hợp đồng mới được không ạ? Em cảm ơn nhiều ạ.


Quy định về mức thưởng Tết?
Quy định về mức thưởng Tết?

Luật sư Tư vấn Quy định về mức thưởng Tết – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 12 tháng 01 năm 2018

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Bộ luật Lao động 2012

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ vào Điều 103 Bộ luật Lao động 2012 quy định về tiền thưởng như sau

“1. Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2.Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.”

Như vậy, căn cứ quy định nêu trên, mức thưởng tết do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở. Việc thưởng tết không phải là quy định bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện, mà đó có thể coi là chế độ đãi ngộ, khuyến khích người lao động khi tham gia lao động. Do đó, tùy thuộc vào chính sách ưu đãi, quy định của từng doanh nghiệp và hiệu quả, năng suất, khả năng lao động của người lao động mà doanh nghiệp sẽ có mức thưởng phù hợp.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191