Ly hôn tại quận Bắc Từ Liêm hồ sơ, thủ tục, cách viết đơn ly hôn

Ly hôn tại quận Bắc Từ Liêm, Thủ tục ly hôn tại Quận Bắc Từ Liêm đơn giản, hướng dẫn chi tiết cách viết đơn, nộp hồ sơ và thực hiện các bước cần thiết trong thủ tục xin ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương tại Toà án nhân dân quận Bắc Từ Liêm.

Trong phạm vi nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tự thực hiện, xác lập toàn bộ hồ sơ, đơn xin ly hôn, xin mời các bạn cùng theo dõi.

Địa chỉ Tòa án nhân dân Quận Bắc Từ Liêm

  • Vị trí: Khu tái định cư Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Để tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục ly hôn tại Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm, hãy để chúng tôi thay bạn thực hiện, liên hệ ngay: 1900.0191

Ly hôn thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân Quận Bắc Từ Liêm

Có hai trường hợp theo quy định để có thể nộp hồ sơ xin ly hôn tại Tòa án quận Bắc Từ Liêm:

  • Vợ hoặc chồng hoặc cả hai đều đang sinh sống tại Quận Bắc Từ Liêm (Trong trường hợp ly hôn thuận tình).
  • Vợ hoặc chồng là bị đơn trong Đơn xin ly hôn có hộ khẩu (thường trú) tại Quận Bắc Từ Liêm (Trong trường hợp ly hôn đơn phương).

Địa chỉ nộp án phí ly hôn ở Bắc Từ Liêm

Việc nộp án phí ly hôn ở Bắc Từ Liêm sẽ được thực hiện tại địa chỉ: Số 2QR3+MQ4, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ly hôn Bắc Từ Liêm sẽ hoà giải ở phường nào

Hiện tại Bắc Từ Liêm chỉ có 13 phường bao gồm: Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Đông Ngạc, Đức Thắng, Liên Mạc, Minh Khai, Phú Diễn, Phúc Diễn, Tây Tựu, Thượng Cát, Thụy Phương, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo.

Vậy bạn có thể thực hiện thủ tục hoà giải tại các Uỷ ban nhân dân phường trên trước khi tiến hành thủ tục ly hôn tại Toà án nhân dân quận Bắc Từ Liêm.

Thủ tục ly hôn tại Quận Bắc Từ Liêm

Sau khi đã xác định được vụ việc của mình thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án Bắc Từ Liêm. Các bạn cần làm theo các bước hướng dẫn chi tiết về Thủ tục ly hôn tại Quận Bắc Từ Liêm dưới đây để yêu cầu Tòa án giải quyết nhu cầu ly hôn:

Bước 1: Mua mẫu đơn ly hôn có dấu của Tòa án quận Bắc Từ Liêm

Các bạn đến trực tiếp trụ sở của Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm. Do vị trí nơi cung cấp, bán đơn ly hôn có thể bị thay đổi trong quá trình tòa hoạt động, việc ghi rõ trong bài viết này sẽ có thể không còn chính xác. Bạn nên hỏi thông tin tại Phòng bảo vệ ngay cửa vào tòa với nhu cầu là “mua đơn xin ly hôn”.

Tòa án sẽ cung cấp 2 mẫu đơn ly hôn cho bạn lựa chọn và yêu cầu người khởi kiện phải điền đầy đủ thông tin trên mẫu đơn. Mẫu đơn cũng có thể đánh máy theo mẫu này, tuy nhiên không khuyến khích các bạn thực hiện phương pháp này, do việc tự soạn lại mẫu đơn ly hôn có thể dẫn tới nhiều trường thông tin không đầy đủ, sai thể thức và dẫn tới đơn không hợp lệ.

Giá mua đơn ly hôn thông thường: 10.000 đồng/1 mẫu đơn 

  • Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, nuôi con, chia tài sản khi ly hôn (gọi tắt là Đơn thuận tình);
  • Đơn khởi kiện/Đơn xin ly hôn (gọi tắt là Đơn đơn phương);

Bước 2: Viết tay thông tin vào mẫu đơn ly hôn

Trong mẫu đơn ly hôn sẽ có sẵn những trường thông tin để trống để bạn bổ sung vào. Các thông tin này bao gồm thông tin cá nhân của bạn và vợ/chồng, ngày, tháng, năm kết hôn; nơi đăng ký kết hôn; thời điểm bắt đầu mâu thuẫn, lý do mâu thuẫn và các sự kiện xảy ra; các lần hòa giải địa phương nếu có; thông tin về con chung, ngày tháng năm sinh của con; thông tin về tài sản chung; những yêu cầu của người làm đơn; danh sách các tài liệu gửi kèm và cuối cùng là phần ký tên.

Bạn cần điền đầy đủ, chính xác những thông tin trên, nhưng cần ngắn gọn, súc tích, tránh việc trình bày lan man, dài dòng, gây khó khăn cho quá trình xử lý yêu cầu ly hôn.

Bước 3: Hồ sơ xin ly hôn quận Bắc Từ Liêm

Hồ sơ xin ly hôn tại quận Bắc Từ Liêm cấu thành bao gồm:

  • Đơn xin ly hôn (theo mẫu Đơn thuận tình hoặc Đơn đơn phương);
  • Bản chính giấy chứng nhận kết hôn (Trong trường hợp mất phải có bản trích lục cấp bởi UBND cấp phường,xã nơi đăng ký kết hôn);
  • Giấy xác nhận nơi cư trú của vợ hoặc chồng (có dấu của Công an quản lý địa phương);
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh của các con chung;
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu của 2 vợ chồng (trong trường hợp tạm trú thì nộp sổ tạm trú, 2 người chưa nhập khẩu thì nộp cả 2 sổ);
  • Bản sao có công chứng Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân còn hiệu lực (nếu không có có thể thay thế bằng Hộ chiếu hoặc giấy tờ cá nhân tương tự khác);
  • Trong vụ việc có tranh chấp về con cái cần bổ sung các tài liệu, chứng cứ chứng minh thu nhập, khả năng kinh tế, vị trí, điều kiện giáo dục văn hóa;
  • Trong vụ việc có tranh chấp về tài sản cần bổ sung các giấy tờ chứng minh sở hữu, hợp đồng mua bán tài sản, căn cứ chứng minh nguồn gốc tài sản;

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin ly hôn, nếu gặp bất kỳ khó khăn nào, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số 1900.0191 để được trợ giúp. Ngoài ra cũng có thể yêu cầu Dịch vụ trọn gói ly hôn của chúng tôi.

Bước 4: Nộp hồ sơ ly hôn vào Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm

Sau khi hoàn thiện đơn ly hôn và hồ sơ ly hôn kèm theo. Bạn tiến hành nộp toàn bộ những tài liệu trên vào Bộ phận nhận đơn của Tòa án, thông thường chính là phòng nơi bạn mua đơn ban đầu tại Bước 1.

Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, hồ sơ sẽ được nhận vào, tùy từng trường hợp bạn sẽ được ký sổ nhận đơn, có giấy hẹn hoặc thông tin người sẽ xử lý hồ sơ của bạn sau này.

Bước 5: Tiến hành nộp tạm ứng án phí theo thông báo

Sau một khoảng thời gian chừng 7 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ của bạn được nhận. Bạn sẽ được Tòa án thông báo và tống đạt 1 văn bản yêu cầu nộp tiền tạm ứng án phí. Đây là chi phí được nộp vào ngân sách nhà nước và có giá 300.000đ. Bạn cần nhanh chóng nộp số tiền này tới Chi cục thi hành án quận Bắc Từ Liêm trước thời hạn ghi trên Thông báo, nếu không hồ sơ của bạn sẽ bị trả lại.

Trong các trường hợp tranh chấp tài sản, mức án phí sẽ là 5% giá trị tài sản yêu cầu tòa án giải quyết, tức bạn càng yêu cầu chia nhiều tài sản thì mức án phí cho vụ việc của bạn càng cao.

Lưu ý khi thực hiện thủ tục ly hôn tại quận Bắc Từ Liêm

  • Tòa án Bắc Từ Liêm chỉ nhận đơn vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần làm việc;
  • Giấy xác nhận nơi cư trú là một dạng giấy tờ tương đối khó xác lập nên thực hiện trước khi làm hồ sơ;
  • Thời gian thực hiện tương đối chậm, cần bám sát và kiểm tra thường xuyên;
  • Trong mọi trường hợp, việc thiếu hồ sơ sẽ dẫn tới hậu quả không thể nộp được hồ sơ vào Tòa án, khi này bạn nên tìm tới sự giúp đỡ của các văn phòng luật hoặc người có chuyên môn, không nên tự thỏa thuận và nghe theo những đối tượng lạ mặt tại Tòa, không phải cán bộ của Tòa án.

Công ty Luật LVN báo phí Dịch vụ xin ly hôn trọn gói quận Bắc Từ Liêm

Dịch vụ ly hôn trọn gói tại quận Bắc Từ Liêm

Chúng tôi có cung cấp những dịch vụ hỗ trợ ly hôn trọn gói như sau:

Tư vấn hồ sơ ly hôn, thủ tục ly hôn: 500.000 đ

Thủ tục thực hiện Ly hôn thuận tình trọn gói:  3.000.000 đ (Ba triệu đồng)

Thủ tục thực hiện Ly hôn đơn phương trọn gói:   5.000.000 đ (Năm triệu đồng)

Mức chi phí này đã bao gồm toàn bộ các bước giải quyết tranh chấp về tài sản, con chung, cấp dưỡng và không phát sinh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin ly hôn hướng dẫn chi tiết được dựa vào thực tiễn xét xử của Tòa án Bắc Từ Liêm. Hi vọng có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình tiến hành xin ly hôn, nhanh chóng ổn định cuộc sống và bắt đầu những dự định mới.

Ly hôn quận Bắc Từ Liêm – Một số vướng mắc hay gặp khi thực hiện

Dưới đây sẽ là một số trường hợp thực tiễn và những vướng mắc pháp lý của các vụ án ly hôn đã xảy ra trong thực tế tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ly hôn với người câm điếc tại Bắc Từ Liêm

Theo quy định hiện nay của Bộ Luật Dân sự, câm điếc chưa bị coi là đối tượng đặc biệt trong thủ tục tố tụng dân sự để hạn chế một số quyền lợi, nghĩa vụ.

Người câm điếc nếu vẫn có thể đọc hiểu các văn bản, nhìn và giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể, ngôn ngữ ký hiệu hay ngôn ngữ dấu hiệu, thủ ngữ thì hoàn toàn có đủ các điều kiện về năng lực hành vi dân sự, có thể tham gia vào bất kỳ quan hệ dân sự nào.

Vì thế, thủ tục ly hôn với người câm điếc sẽ vẫn được thực hiện bình thường như các trường hợp khác. Tuy nhiên chỉ khác ở chỗ, tại tất cả các phiên làm việc, Toà án sẽ bắt buộc phải mời thêm người phiên dịch để đảm bảo truyền tải toàn bộ nội dung cho người có khiếm khuyết này.

Không có bằng chứng ngoại tình có thể xin ly hôn ở Bắc Từ Liêm không

Câu hỏi: Mn ai đã ly hôn r cho e xin ít ý kiến ạ..h e muốn ly hôn..mk e k có bằng chứng họ chửi họ đuổi e đi..ck thì Nt ngoại tình..e k chụp lại ..v giờ mk ly hôn toà họ có giải quyết cho mik ly hôn k ạ??

Trả lời: Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 51 của Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có quy định “Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn”, mà không có bất kỳ điều kiện gì liên quan tới việc phải chứng minh được chồng hoặc vợ ngoại tình thì mới có căn cứ để giải quyết ly hôn.

Vì thế, dù không có bằng chứng về việc đánh đuổi hay hình ảnh chứng minh về việc chồng bạn ngoại tình, bạn vẫn có thể yêu cầu Toà án giải quyết ly hôn cho mình. Toà án có thẩm quyền sẽ tiến hành thụ lý và giải quyết theo thủ tục ly hôn đơn phương thông thường.

Thuận tình ly hôn quận Bắc Từ Liêm không có CMND có làm được không

Câu hỏi: Ls cho e hỏi, vkck e thuận tình ly hôn bjo ck e k có CMND thì có giải quyết đc j ạ
E xin cảm ơn

Trả lời: CMND hay CCCD chỉ là các tài liệu nhân thân giúp chứng minh tư cách cá nhân khi tham gia vào các vụ việc, vụ án có liên quan tới quyền lợi của mình. Trong trường hợp không có CMND hay CCCD, chồng bạn hoàn toàn có thể sử dụng các giấy tờ khác như Hộ chiếu, Bằng lái xe, Visa,…

Việc giải quyết thủ tục ly hôn thuận tình sẽ vẫn được tiến hành theo thủ tục chung thông thường.

Giành quyền nuôi cả 2 con khi xin ly hôn Toà Bắc Từ Liêm có được không

Câu hỏi: Luật sư tư vấn giúp em với ạ. Em có 1 con gái 10tuổi và 1 con trai 8 tuổi. Trong thời gian em đi công tác ở nhà bố cháu thường xuyên đi uống rượu và vừa rồi kéo cả 2 cháu đi. Vì về muộn nên con mệt gọi ông bà và mẹ kêu bố về để mai đi học nhưng bố con đánh con và đập đồ. Giờ e muốn li hôn và giành quyền nuôi 2 cháu thì cần điều kiện gì ạ? Chồng em sử dụng chứng minh thư giả để đăng kis kết hôn thì giờ em có li hông được không ạ? Mong cả nhà giúp đỡ em với. Em cảm ơn ạ

Trả lời: Căn cứ các quy định của pháp luật hiện nay, việc sử dụng giấy tờ nhân thân giả để thực hiện các thủ tục hành chính sẽ phải đối diện các chế tài xử lý của cơ quan nhà nước, nhẹ thì xử phạt hành chính, nặng thì truy cứu trách nhiệm hình sự tuỳ vào mức độ, tính chất và các tình tiết cụ thể của vụ việc.

Việc chồng bạn sử dụng chứng minh thư giả để đăng ký kết hôn sẽ làm phát sinh các thông tin không đồng nhất và dẫn tới người ghi nhận trên đăng ký kết hôn là không tồn tại hoặc không chính xác, quan hệ hôn nhân của bạn và chồng sẽ không được pháp luật công nhận và giống như trường hợp không đăng ký kết hôn.

Tuy nhiên, các vấn đề khác về con chung và tài sản, Toà án sẽ vẫn thụ lý và giải quyết theo quy định pháp luật, căn cứ Khoản 2 Điều 53 Luật Hôn nhân và gia đình 2014:

Điều 53. Thụ lý đơn yêu cầu ly hôn

1. Tòa án thụ lý đơn yêu cầu ly hôn theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự.

2. Trong trường hợp không đăng ký kết hôn mà có yêu cầu ly hôn thì Tòa án thụ lý và tuyên bố không công nhận quan hệ vợ chồng theo quy định tại khoản 1 Điều 14 của Luật này; nếu có yêu cầu về con và tài sản thì giải quyết theo quy định tại Điều 15 và Điều 16 của Luật này.

Bên cạnh đó, đối với nhu cầu nuôi cả 2 con nhỏ 10 tuổi và 8 tuổi, nếu bạn chứng minh được các căn cứ như bạn trình bày trước toà bằng các văn bản xác nhận của địa phương, bản tường trình của người làm chứng hoặc hình ảnh, video khác, đây sẽ là căn cứ để toà xem xét việc phân cả 2 con chung cho bạn trực tiếp nuôi dưỡng vì lý do chồng bạn không đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dạy con theo quy định tại Điều 69 Luật Hôn nhân và gia đình.

Xin ly hôn tại Bắc Từ Liêm là nơi làm việc có được không

Câu hỏi: Mình lấy chồng năm 2017 và li thân chồng năm 2020, có một con gái 4t hiện đang ở với mình. Mình mới đưa con vào sài gòn hơn nữa năm và cũng đưa bé đi gặp ba, ba bé có dắt bé đi mua sắm và hứa hẹn sẽ về quê ra toà kí đơn li hôn, nhưng chờ mãi ko thấy ba bé về cùng ra toà. Giờ mình ở thành phố muốn li hôn thì có được ko ạ

Trả lời: Trong trường hợp này, bạn sẽ phải thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương nếu chồng bạn không cùng ký đơn xin ly hôn và không muốn hợp tác trong quá trình thực hiện thủ tục ly hôn.

Về xác định việc ly hôn có thể thực hiện được ở đâu sẽ thuộc về xác định thẩm quyền của Toà án giải quyết trong vụ án dân sự theo quy định của Bộ Luật tố tụng dân sự 2015.

Căn cứ Điểm a Khoản 1 Điều 39 về Thẩm quyền của Toà án theo lãnh thổ, Toà án nơi bị đơn cư trú, làm việc sẽ là Toà án có thẩm quyền giải quyết vụ án theo thủ tục sơ thẩm. Nếu bạn có căn cứ chứng minh được chồng bạn hiện đang cư trú hợp pháp tại Hồ Chí Minh, bạn có thể thực hiện thủ tục xin ly hôn ngay tại Toà án cấp quận/huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

Bất cứ lúc nào, nếu các bạn còn thắc mắc hoặc có yêu cầu dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được chúng tôi hỗ trợ.

Xin cảm ơn!

1900.0191