Hợp đồng Ủy quyền có thể thêm phụ lục không

Hợp đồng Ủy quyền có thể thêm bổ sung thêm phụ lục không, viết như thế nào, quy định rao sao?

  • Căn cứ pháp lý:

– Bộ luật dân sự 2015.

  • Trả lời: Có thể thêm Phụ lục đính kèm Hợp đồng ủy quyền.

            Hợp đồng Ủy quyền là một loại hợp đồng, được định nghĩa tại Điều 562 BLDS 2015 như sau:

Điều 562. Hợp đồng ủy quyền

Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

Pháp luật dân sự không quy định cấm bất kì hợp đồng nào có phụ lục kèm theo. Nói cách khác, các bên khi ký kết bất kể loại hợp đồng nào đều có thể tự do thỏa thuận đính kèm Phụ lục cho hợp đồng đó. Phụ lục của Hợp đồng Ủy quyền có thể có nội dung về sửa đổi, bổ sung hoặc quy định chi tiết về một hay một số điều khoản trong Hợp đồng chính. Tuy nhiên cũng cần lưu ý về vấn đề hiệu lực của phụ lục tại Điều 403 BLDS 2015:

Điều 403. Phụ lục hợp đồng

1. Hợp đồng có thể có phụ lục kèm theo để quy định chi tiết một số điều khoản của hợp đồng. Phụ lục hợp đồng có hiệu lực như hợp đồng. Nội dung của phụ lục hợp đồng không được trái với nội dung của hợp đồng.2. Trường hợp phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với nội dung của điều khoản trong hợp đồng thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thỏa thuận khác. Trường hợp các bên chấp nhận phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với điều khoản trong hợp đồng thì coi như điều khoản đó trong hợp đồng đã được sửa đổi.

Tham khảo thêm:

1900.0191