Đơn xin định mức điện cho nhà trọ

Đơn xin định mức điện cho nhà trọ được sử dụng như thế nào, cần có những điều khoản ra sao, xin mời các bạn cùng theo dõi biểu mẫu của chúng tôi.

Định nghĩa về đơn xin định mức điện cho nhà trọ

Đơn xin định mức điện cho nhà trọ là loại đơn mà chủ nhà trọ hay người lao động, sinh viên thường sử dụng để xin định mức điện cho phù hợp với nhu cầu sinh hoạt.

Mẫu đơn xin định mức điện cho nhà trọ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 Hà Nội, Ngày  tháng  năm..

ĐƠN XIN ĐỊNH MỨC ĐỊNH CHO NHÀ TRỌ

Kính gửi: Ông/bà ……. Giám đốc công ty điện lực Thanh Xuân

  • Căn cứ: Luật thương mại nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam 2005;
  • Căn cứ: Bộ luật dân sự nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2015;
  • Thông tư 25/2018/TT-BCT (Thông tư 25), sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về thực hiện giá bán điện sẽ chính thức có hiệu lực.

Tên Ông/bà: Nguyễn Anh                     Giới tính: Nam

Ngày sinh: 25/12/1988       Dân tộc: Kinh

Số cmnd: 618415318  Nơi cấp CAHN   Ngày cấp 22/12/2015

Địa chỉ: 622 Nguyễn trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong HĐMBĐ số ………………………….    Mã khách hàng:  ……………………… Đang sử dụng điện tại địa chỉ 622 Nguyễn trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội Đề nghị Điện lực Quận Thanh Xuân thay đổi định mức cho nhà trọ.

Nội dụng như sau:

– Hiện nay, gia đình chúng tôi sống tại 622 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Có thực hiện việc kinh doanh nhà trọ cho sinh viên và người lao động sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội với số lượng 10 phòng trọ bao gồm 5 người lao động và 8 sinh viên.

– Do nhu cầu sử dụng điện nhiều, chi phí giá thành điện tăng cao không phù hợp với nhu cầu cuộc sống của người lao động, sinh viên.

Vì vậy, tôi thay mặt cho chủ nhà trọ đề nghị xin định mức điện cho nhà trọ theo phương thức xác định giá mới cho người lao động, sinh viên nhằm đảm bảo nhu cầu và khả năng sử dụng.

Căn cứ:

– Thông tư 25 của Bộ Công Thương nêu rõ, các trường hợp cho sinh viên và người lao động thuê nhà (bên thuê nhà không phải là một hộ gia đình), có hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên và có đăng ký tạm trú thì chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc đại diện bên thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (có cam kết thanh toán tiền điện của chủ nhà).
– Trường hợp sinh viên và người lao động thuê nhà có thời hạn thuê nhà dưới 12 tháng, nếu chủ nhà không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 từ 101 – 200 kWh cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ.
– Ngoài ra, chủ nhà kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì bên bán điện có trách nhiệm cấp định mức sử dụng điện cho chủ nhà, căn cứ vào sổ tạm trú hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan công an quản lý địa bàn.
– Theo đó, cứ 4 người được tính là 1 hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt. Cụ thể, 1 người được tính là 1/4 định mức, 2 người được tính là 1/2 định mức, 3 người được tính là 3/4 định mức, 4 người được tính là 1 định mức.
Khi có thay đổi về số người thuê nhà, chủ nhà cho thuê có trách nhiệm thông báo cho bên bán điện để điều chỉnh định mức tính toán tiền điện.

Đề nghị:

– Bên công ty điện lực Thanh Xuân thực hiện việc kiểm tra, xác định thông tin về việc nhân khẩu tạm trú;

– Bên Công ty điện lực xác định mức điện mới cho khu nhà trọ người lao động, sinh viên nhằm đảm bảo cuộc sống;

– Bên công ty điện lực sẽ ký kết hợp đồng sử dụng điện với khu nhà trọ;

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung trên.

Tài liệu kèm theo                                        Người làm đơn

– Đơn xin định mức điện nhà trọ.                                 Anh

– Giấy đăng ký kinh doanh nhà trọ;                           Nguyễn Anh

– Danh sách đăng ký trọ (do chủ nhà lập);   

– Bản sao hóa đơn tiền điện tháng gần nhất.

– Giấy tạm trú của người lao động, sinh viên

DỊCH VỤ SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG

TƯ VẤN MIỄN PHÍ  –> GỌI NGAY 1900.0191

Tài liệu tham khảo

1900.0191