Đơn đề nghị thực hiện hỗ trợ kinh phí hỏa táng

Đơn đề nghị thực hiện hỗ trợ kinh phí hỏa táng bao gồm các phần thông tin của người viết đơn và mong muốn, lý do cần được sự hỗ trợ từ phía các cơ quan đoàn thể.

Mẫu Đơn đề nghị thực hiện hỗ trợ kinh phí hỏa táng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

Hà Nội, ngày 17 tháng 2 năm 2020

ĐƠN ĐỀ NGHỊ THỰC HIỆN HỎA TÁNG

(V/v: Đề nghị hỗ trợ kinh phí hỏa táng)

Kính gửi: – UBND quận Đống Đa

– Ông: … – Chủ tịch UBND quận Đống Đa

– Căn cứ Nghị định số 23/2016/NĐ-CP ngày 05/4/2016 của Chính phủ về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa tán;

– Căn cứ Quyết định số 31/2016/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội Ban hành Quy chế quản lý một số hoạt động nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng trên địa bàn thành phố Hà Nội;

– Căn cứ Quyết định số 2282/QĐ-TTg ngày 26/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng;

– Căn cứ Quyết định số 03/2017/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội Về việc quy định chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn thành phố Hà Nội;

– Căn cứ nhu cầu thực tế của công dân.

Tôi tên là:                           ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                         do CA … cấp ngày …

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Quan hệ với người đã mất:

Tôi xin trình bày sự việc như sau:

Vào ngày 10/2/2020 vừa qua, tôi và gia đình đã tổ chức tang lễ cho ông ngoại tôi, tức ông … và tiến hành hỏa táng thi hài ông tại Nhà Tang lễ thành phố. Nay được biết Thành phố có chính sách khuyến khích hình thức hỏa táng và có chi trả tiền hỗ trợ hỏa táng cho người dân, tôi làm đơn này kính đề nghị UBND quận Đống Đa thực hiện hỗ trợ gia đình theo đúng mức hỗ trợ của Thành phố.

Căn cứ khoản 1 Điều 1 Quyết định số 03/2017/QĐ-UBND:

Điều 1. Ban hành quy định về chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn thành phố Hà Nội như sau:

1. Đối tượng, thời gian và mức hỗ trợ:

TTĐối tượngMức hỗ trợ
IToàn bộ người dân có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội khi thực hiện hỏa táng tại các cơ sở hỏa táng của thành phố Hà Nội. Thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12/2020. 
1Chi phí hỏa táng 
 – Thi hài người lớn3.000.000đ/ca
2Chi phí vận chuyển 
 – Khu vực nội thành500.000đ/ca

Căn cứ khoản 1 Điều 14 Quyết định số 31/2016/QĐ-UBND:

Điều 14. Chính sách khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng

1. UBND Thành phố khuyến khích UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn có chính sách hỗ trợ thêm cho đối tượng của địa phương lựa chọn hình thức hỏa táng.

Căn cứ Điều 17 Quyết định số 31/2016/QĐ-UBND:

Điều 17. Trách nhiệm của UBND các cấp

1. UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn căn cứ các quy định của hệ thống quản lý hiện hành và các nội dung cụ thể trong Quy chế này để tổ chức thực hiện các hoạt động quản lý cụ thể, bảo đảm vệ sinh môi trường, trật tự an ninh xã hội, bảo vệ quyền lợi người sử dụng dịch vụ tại các nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng trên địa bàn.

2. Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các hoạt động của nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng theo thẩm quyền quản lý.

3. Tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân thực hiện “tang văn minh, tiến bộ”.

Từ những căn cứ trên, tôi nhận định hỏa táng là hình thực được khuyến khích sử dụng theo chính sách luật định. Người dân tiến hành hỏa táng còn được hưởng mức hỗ trợ, cụ thể đối với trường hợp của ông tôi tức người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội thì được hưởng mức hỗ trợ hỏa táng theo Điều 1 Quyết định số 03/2017/QĐ-UBND Về việc quy định chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Xét thấy ông tôi không thuộc diện người có công hay đối tượng xã hội; người vô gia cư, lang thang cơ nhỡ không có người thân nên được hưởng mức hỗ trợ như trên. Tổng mức hỗ trợ đối với việc hỏa táng của ông là 3.500.000 đồng (bao gồm chi phí hỏa táng và chi phí vận chuyển trong khu vực nội thành). UBND quận là cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện và quản lý dịch vụ tại các nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng trên địa bàn.

Vậy nay tôi làm đơn này thay mặt gia đình kính đề nghị UBND quận Đống Đa sớm xem xét giải quyết vấn đề hỗ trợ kinh phí hỏa táng cho ông tôi theo đúng quy định của UBND thành phố.

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung hồ sơ đề nghị.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Gửi kèm theo đơn này là:

– Giấy báo tử;

– Hợp đồng hỏa táng số 33/HĐHT.

Người làm đơn

Tham khảo thêm:

1900.0191