Kinh doanh spa trái phép bị phạt bao nhiêu

Kinh doanh spa trái phép bị phạt bao nhiêu tiền, quy định thế nào?

Việc không có ngành nghề kinh doanh spa trong danh mục ngành nghề đăng ký nhưng vẫn tiến hành kinh doanh spa thì có thể bị xử phạt như thế nào khi bị cơ quan chức năng phát hiện, đóng phạt xong có thể tiếp tục hoạt động không hay họ sẽ đình chỉ cơ sở luôn, mong luật sư hướng dẫn cho chúng tôi.


Luật sư Tư vấn Luật hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 10 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Đóng tiền nước kinh doanh

  • Luật doanh nghiệp 2014
  • Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

3./ Luật sư tư vấn

Kinh doanh dịch vụ spa là ngành nghề kinh doanh có điều kiện liên quan đến lĩnh vực y tế, khám chữa bệnh, ngoài đăng ký kinh doanh, cá nhân, tổ chức còn phải xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Trường hợp cơ sở vẫn thực hiện hoạt động kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính như sau:

Căn cứ Khoản 2, 4 Điều 6 Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính với hành vi hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:

Điều 6. Hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

4. Phạt tiền gấp hai lần mức tiền phạt quy định từ khoản 1 đến khoản 3 Điều này trong trường hợp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện.”

Đồng thời, căn cứ Khoản 6, 7 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định về hành vi kinh doanh mà không có giấy phép hoạt động hay giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh:

Điều 29. Vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động;

b) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu;

c) Triển khai thí điểm hoặc áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh mà chưa được phép của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế.

7. Hình thức xử phạt bổ sung:

a) Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 3, Điểm b Khoản 4, Điểm b Khoản 5, Điểm b và Điểm c Khoản 6 Điều này;

b) Đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều này.

Như vậy, kinh doanh dịch vụ spa nhưng không xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng ký kinh doanh, cơ sở kinh doanh có thể bị xử phạt hành chính theo quy định nêu trên. Đồng thời có thể bị áp dụng thêm hình phạt bổ sung khác như: đình chỉ hoạt động kinh doanh từ 06 tháng đến 12 tháng.

Với những tư vấn về câu hỏi Kinh doanh spa trái phép bị phạt bao nhiêu, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

 

 

1900.0191