Đơn xin tăng định mức sử dụng điện – Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện

Đơn xin tăng định mức sử dụng điện, Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện là văn bản được cá nhân, hộ gia đình, sử dụng để đề nghị đơn vị cung cấp điện tăng định mức sử dụng điện cho hộ nhà mình, với những điều kiện nhất định.

Định mức sử dụng điện là mức giới hạn số điện năng mà một hộ gia đình được phép sử dụng với khung giá hỗ trợ của cơ quan điện lực, ngoài phạm vi giới hạn số điện này, giá điện sẽ tăng theo cấp luỹ tiến và ảnh hưởng trực tiếp đến tổng số tiền điện phải đóng vào mỗi kỳ thanh toán.

1. Thay đổi định mức sử dụng điện là gì

Thay đổi định mức sử dụng điện là khái niệm thường xuyên được sử dụng đối với các trường hợp vì nhu cầu cá nhân mà hộ gia đình mong muốn được tăng định mức giới hạn tiêu thụ điện năng.

Đơn xin tăng định mức sử dụng điện
Đơn xin tăng định mức sử dụng điện

2. Khi nào thì có thể làm Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện

Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện có thể được sử dụng khi hộ gia đình có sự thay đổi lớn về mặt số lượng nhân khẩu (kết hôn, lập gia đình, có thêm thành viên, ở nhờ, …) hoặc các trường hợp khác mà tại đây nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao hơn mức bình thường và với giới hạn định mức sử dụng điện như cũ sẽ không đảm bảo được quyền lợi của những người đang sinh sống tại địa chỉ này.

Với các căn cứ đó, hộ dân gửi Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện kèm theo những căn cứ chứng minh cho yêu cầu của mình tới cơ quan điện lực để yêu cầu được giải quyết.

3. Hướng dẫn làm Đơn xin tăng định mức sử dụng điện

Trong trường hợp gia đình có thêm người, thêm hộ khẩu, gộp công tơ hay một lý nào khác dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Người sử dụng có thể làm hồ sơ để yêu cầu tăng thêm định mức sử dụng điện đối với hộ gia đình của mình, từ đó hạn chế được các phát sinh chi tiêu không đáng có.

Trong đơn, phần thông tin đầu đơn cần được ghi rõ họ tên, nêu tư cách là đại diện theo pháp luật hay uỷ quyền, các thông tin cơ bản khác như năm sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ nhà ở, số điện thoại liên hệ, số Hợp đồng điện nếu có.

Phần nội dung đơn, người viết cần trình bày những cơ bản, tóm tắt, rõ ràng các lý do dẫn tới việc yêu cầu tăng định mức sử dụng điện, bên cạnh là các căn cứ, tài liệu chứng minh, tránh việc chỉ trình bày dài không có trọng tâm và không có căn cứ.

Phần ký tên, ký ghi rõ họ tên, trong trường hợp không thể ký thì có thể điểm chỉ, lăn tay để thể hiện sự xác thực đối với nội dung văn bản.

4. Hồ sơ xin tăng định mức sử dụng điện

  • Đơn xin tăng định mức sử dụng điện;
  • Bản sao giấy tờ Uỷ quyền hoặc căn cứ đại diện nếu có;
  • Bản sao Hợp đồng cung cấp điện nếu có;
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Hợp đồng thuê nhà;
  • Hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy xác nhận cư trú của Cơ quan công an hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương;
  • Các căn cứ tài liệu, hình ảnh, video khác chứng minh cho những nguyên nhân đưa ra trong đơn;

5. Thời hạn xử lý Đơn xin tăng định mức sử dụng điện

Thời gian xử lý Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện theo quy định là không quá 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

6. Cơ quan tiếp nhận Đơn xin tăng định mức sử dụng điện

Cơ quan có thẩm quyền để tiếp nhận và xử lý Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện là Đơn vị của Công ty Điện lực chi nhánh tại địa phương, thông thường là cấp quận, huyện.

7. Lưu ý khi viết Đơn xin tăng định mức sử dụng điện:

  • Cần ghi rõ thông tin của hộ xin tăng định mức;
  • Mức định mức mới mong muốn;
  • Cần ghi rõ thông tin của Hợp đồng điện, số đồng hồ, tình trạng, ngày lắp đặt (nếu có);
  • Các thông tin, tài liệu khác để chứng minh theo yêu cầu (bắt buộc).

8. Mẫu Đơn xin tăng định mức sử dụng điện – Tư vấn 1900.0191


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——- ***——-

……………., ngày … tháng … năm…… 

ĐƠN XIN TĂNG ĐỊNH MỨC SỬ DỤNG ĐIỆN

(V/v: đề nghị được tăng định mức sử dụng điện)

Kính gửi: Công ty điện lực……………. – Chi nhánh………………..

Tôi là:……………………………….…sinh năm: ………………………….

CMND số: ………………….. Ngày cấp: ………….. Tại: ………………

Trú tại

Là chủ hộ gia đình đang sử dụng điện tại địa chỉ………………………………………

Tôi xin được trình bày nội dung sau:

……………………………………………………..

(Ví dụ : Vào ngày… tháng… năm…, tôi đã đại diện gia đình kí hợp đồng sử dụng điện với Công ty điện lực Hà Nội – chi nhánh…. định mức sử dụng điện ghi nhận là ………/tháng.

Nhưng hiện tại, vì lý do ………………………………….. mà nhu cầu sử dụng điện năng của gia đình tăng cao. Định mức sử dụng điện hiện tại khiến cho việc sử dụng điện của gia đình tôi rất khó khăn trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến đời sống chung của ra đình)

Do đó, tôi làm đơn này kính đề nghị Công ty xem xét và chấp thuận tăng định mức sử dụng điện cho gia đình tôi.

Kính mong quý Công ty nhanh chóng xem xét, giải quyết. Tôi xin chân thành cám ơn!

 

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> LIÊN HỆ 1900.0191

9. Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện Uỷ quyền nộp được không

Việc Uỷ quyền để nộp Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện là hoàn toàn hợp pháp và được pháp luật cho phép. Các bên cần thực hiện việc Uỷ quyền theo đúng quy định để tránh những hậu quả gây mất thời gian và ảnh hưởng tới tiến độ thủ tục.

10. Lệ phí nộp Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện

Hiện nay chưa có quy định về việc áp dụng thu phí đối với yêu cầu thay đổi định mức sử dụng điện, vì thế có thể coi đây là thủ tục miễn phí.

11. Nộp Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện online/trực tuyến

Tổng công ty điện lực hiện đã triển khai hệ thống trực tuyến đối với các yêu cầu có liên quan trong lĩnh vực điện năng cũng như để tối ưu, tạo sự dễ dàng trong tiếp nhận thông tin, phản hồi giữa khách hàng và đơn vị điện lực.

Vì thế cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu hoàn toàn có thể nộp Đơn xin thay đổi định mức sử dụng điện hoặc đăng ký tăng định mức sử dụng điện qua cổng thông tin trực tuyến của Tổng công ty điện lực.

Tham khảo thêm:

1900.0191