Cùng 1 tỉnh 1 công ty được mở mấy văn phòng đại diện

Cùng 1 tỉnh 1 công ty được mở mấy văn phòng đại diện để hoạt động?

Chúng tôi là một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại, phụ kiện điện thoại, và nhiều sản phẩm công nghệ mini khác, trong thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi đã lập 1 văn phòng đại diện, tuy nhiên do thị trường phát triển chúng tôi có nhu cầu muốn mở thêm 1 văn phòng đại diện nữa cũng trong Hồ Chí Minh thì có được không ạ? Quy định, thủ tục như thế nào, xin được hướng dẫn.


Cùng 1 tỉnh 1 công ty được mở mấy văn phòng đại diện
Cùng 1 tỉnh 1 công ty được mở mấy văn phòng đại diện

Luật sư Tư vấn Cùng 1 tỉnh 1 công ty được mở mấy văn phòng đại diện – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 28 tháng 08 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014

Điều 3, 5, 10 Nghị định 07/2016/NĐ-CP

3. Luật sư trả lời

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Theo Khoản 1 Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014

“ Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính ”

Như vậy, pháp luật không giới hạn số lượng văn phòng đại diện một công ty được mở trong một tỉnh.

Khi muốn lập văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến cơ quan nhà nước cơ thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

– Thông báo lập văn phòng đại diện

– Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Tuy nhiên, trong trường hợp công ty là thương nhân nước ngoài, theo Điều 3 Nghị định 07/2016/NĐ-CP, các thương nhân nước ngoài được thành lập văn phòng đại diện theo Cam kết của Việt Nam trong các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên nhưng một thương nhân không được thành lập nhiều hơn một Văn phòng đại diện có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Khi muốn thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Cơ quan cấp Giấy phép nơi dự kiến đặt văn phòng đại diện được quy định tại Điều 5 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

Hồ sơ gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

– Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/ bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

– Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

– Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (Nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

– Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm

 + Bản sao biên bản ghi nhớ hoặt thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;

+ Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 28 Nghị định 07/2016/NĐ-CP và quy định pháp luật có liên quan.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


1900.0191