Kinh doanh phần mềm máy tính mã ngành là bao nhiêu, bao gồm những hoạt động gì

Kinh doanh phần mềm máy tính mã ngành là bao nhiêu, bao gồm những hoạt động gì?

Tôi đang muốn thành lập 1 công ty hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến việc kinh doanh các phần mềm máy tính, nhưng lại chưa biết cách để đăng ký các ngành nghề trong lĩnh vực này, quý công ty luật có thể giúp tôi được không?


Kinh doanh phần mềm máy tính mã ngành là bao nhiêu, bao gồm những hoạt động gì
Kinh doanh phần mềm máy tính mã ngành là bao nhiêu, bao gồm những hoạt động gì
(Ảnh minh họa)

Luật sư Tư vấn Kinh doanh phần mềm máy tính mã ngành là bao nhiêu, bao gồm những hoạt động gì – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 30 tháng 08 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

– Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg về Ban hành hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam.

– Quyết định số 337/QĐ-BKH về Việc ban hành Quy định nội dung Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam

3. Luật sư trả lời

Căn cứ vào 2 Quyết định trên, kinh doanh phần mềm máy tính được thực hiện dưới nhiều hoạt động, mỗi hoạt động có 1 mã ngành riêng, cụ thể như sau:

 

Hoạt độngMã ngànhGhi chú
Bán buôn phần mềm46510 
Bán lẻ chuyên doanh phần mềm47411Bán lẻ chuyên doanh phần mềm được thiết kế để sử dụng cho mọi khách hàng (không phải loại được thiết kế theo yêu cầu riêng của khách hàng), kể cả trò chơi video.
Xuất bản phần mềm58200Nhóm này gồm hoạt động xuất bản các phần mềm làm sẵn như hệ thống điều hành; kinh doanh và các ứng dụng khác; viết và xuất bản chuơng trình trò chơi video; tái xuất bản phần mềm.
Sao chép các phần mềm và dữ liệu sang đĩa, băng từ các bản gốc18200 
Lập trình máy tính62010Nhóm này gồm hoạt động viết, sửa, thử nghiệm và trợ giúp các phần mềm theo yêu cầu sử dụng riêng biệt của từng khách hàng; lập trình các phần mềm nhúng.
Tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính62020Nhóm này gồm:

 

+) Lập và thiết kế các hệ thống máy tính tích hợp các phần cứng, phần mềm máy tính và công nghệ giao tiếp. Các đơn vị kinh doanh có thể cung cấp các cấu phần phần cứng, phần mềm của hệ thống như một phần các dịch vụ tổng thể của họ hoặc các cấu phần này có thể được cung cấp bởi bên thứ ba; ngoài ra còn thực hiện cài đặt hệ thống, đào tạo, hường dẫn và trợ giúp khách hàng của hệ thống.

+) Quản lý và điều hành hệ thống máy tính của khách hàng và công cụ xử lý dữ liệu; các hoạt động chuyên gia và các hoạt động khác có liên quan đến máy vi tính.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


1900.0191