Nộp tờ trình công văn mà quá thời gian không được trả lời thì có được coi là đã đồng ý không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Nộp tờ trình công văn mà quá thời gian không được trả lời thì có được coi là đã đồng ý không

Tôi có nộp công văn xin khởi công công trình nhưng đã quá 45 ngày mà vẫn không nhận được bất kỳ thông báo gì, như vậy liệu chúng tôi có được coi là kế hoạch đã được phê duyệt và tiến hành khởi công không, do việc chậm trễ này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính công ty, thất thoát đã lên tới hàng trăm triệu đồng?


Luật sư Tư vấn Luật hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 27 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Thông báo khởi công xây dựng

  • Luật xây dựng 2014
  • Thông tư 15/2016/TT-BXD hướng dẫn về cấp phép xây dựng

3./ Luật sư tư vấn

Đối với các trường hợp đơn vị tiến hành xây dựng đã xin cấp giấy phép xây dựng thì đồng thời, những đơn vị này cũng phải thông báo khởi công xây dựng công trình theo quy định sau:

Căn cứ Điểm c Khoản 2 Điều 3 Thông tư 15/2016/TT-BXD, người đề nghị cấp giấy phép xây dựng có nghĩa vụ thông báo ngày khởi công xây dựng bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi xây dựng công trình trong thời hạn 07 ngày làm việc trước khi khởi công xây dựng công trình.

Thông báo bao gồm:

– Thông báo khởi công xây dựng (theo mẫu);

– Bản sao công chứng Giấy phép xây dựng; Quyết định phê duyệt dự án và bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt (đối với trường hợp phải xin phép)

– Hồ sơ khởi công xây dựng theo Điều 107 Luật Xây dựng 2014.

– Giấy phép sử dụng tạm thời vỉa hè (nếu có);

– Biện pháp và tiến độ thi công đã được phê duyệt;

– Biên bản khảo sát hiện trạng công trình liền kề, cam kết đền bù thiệt hại về người, công trình, tài sản nếu gây ảnh hưởng đến công trình lân cận (nếu có).

Như vậy, trong thời hạn 07 ngày từ khi được cấp phép xây dựng, đơn vị thi công phải thông báo gồm các giấy tờ nêu trên cho ủy ban nhân dân cấp xã. Trừ các trường hợp xây dựng chương trình trọng yếu quốc gia thuộc diện miễn xin phép, thông thường, các đơn vị thi công phải có công văn đồng ý của ủy ban nhân dân cấp xã thì mới được thi công công trình. Việc cơ quan nhà nước không trả lời thông báo, anh/chị có quyền khiếu nại hoặc đến trực tiếp ủy ban nhân dân xã để nhận thông báo về việc phê duyệt khởi công công trình.

Với những tư vấn về câu hỏi Nộp tờ trình công văn mà quá thời gian không được trả lời thì có được coi là đã đồng ý không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191