Dịch vụ ly hôn tại Phúc Thọ – Không ký đơn ly hôn thì chồng có ly hôn được không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Dịch vụ ly hôn tại Phúc Thọ – Không ký đơn ly hôn thì chồng có ly hôn được không

Tôi không muốn ly hôn do các con tôi còn nhỏ và còn cần có sự đùm bọc của gia đình, tôi cũng không muốn sau này các con tôi phải chịu tai tiếng, tôi có thể nhẫn nhịn mọi thứ kể cả việc chồng tôi ngoại tình và đánh đập tôi, giờ anh ta quyết tâm ly hôn tôi để đến với người mới, nếu tôi không ký thì tòa họ có xử được không, tôi đã lên gặp tòa và trình bày sự việc, nhưng phía tòa họ không hướng dẫn giúp tôi?


Luật sư Tư vấn Luật dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 25 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Ly hôn đơn phương

  • Luật hôn nhân và gia đình 2014

3./ Luật sư tư vấn

Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án.

Căn cứ Điều 51 Luật hôn nhân và gia đình 2014 về quyền yêu cầu giải quyết ly hôn quy định:

Điều 51. Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn

1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

2. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

3. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.”

Như vậy, đối với trường hợp con dưới 12 tháng tuổi thì người chồng không có quyền yêu cầu ly hôn và Tòa án sẽ không thụ lý đơn khởi kiện ly hôn của chồng bạn. Nếu con đã đủ 12 tháng tuổi trở lên, khi bạn không đồng ý ly hôn, chồng bạn vẫn có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn theo thủ tục ly hôn đơn phương.

Với những tư vấn về câu hỏi Không ký đơn ly hôn thì chồng có ly hôn được không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức. 

1900.0191