Việt Nam có cấm xăm mình không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Việt Nam có cấm xăm mình không

Chào anh, em đang học Đại học Giao thông vận tải, em có ý định xăm kín lưng bằng một số họa tiết của bài tarot, em khá băn khoăn, tuy pháp luật em tìm hiểu không thấy ở đâu cấm xăm mình cả, vì nó là một nghệ thuật, nhưng trong các cơ quan nhà nước hay thuộc cơ quan nhà nước thì lại không nhận người xăm mình như vậy liệu có văn bản nào em không biết chỉ lưu hành trong cơ quan nhà nước cấm về việc xăm mình này không ạ, do trong tương lai biết đâu em lại có nhu cầu thi tuyển công chức.


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 09 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề quy định về xăm mình

  • Luật cán bộ, công chức 2008
  • Luật viên chức 2010

3./ Luật sư tư vấn

Cán bộ, công chức và viên chức Việt Nam là công dân Việt Nam được tuyển chọn theo quy trình, thủ tục theo luật định để làm việc, thực hiện các chức năng công việc tại các cơ quan nhà nước. Đối với vấn đề xăm mình của cán bộ, công chức, viên chức, Luật cán bộ, công chức 2008 và Luật viên chức 2010 đều không có quy định nào về việc cấm xăm mình đối với cán bộ, công chức và viên chức.

Tuy nhiên, theo quy định pháp luật, cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan nhà nước phải tuân theo những chuẩn mực nhận thức về văn hóa và có hành vi ứng xử phù hợp với môi trường làm việc tại các cơ quan nhà nước. Vì vậy việc xăm mình tuy không cấm nhưng xét về mặt văn hóa truyền thống Việt Nam, nếu bạn có ý định làm việc trong cơ quan nhà nước thì việc xăm mình là không nên.

Với những tư vấn về câu hỏi Việt Nam có cấm xăm mình không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191