2 văn phòng đại diện cùng nước được không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: 2 văn phòng đại diện cùng nước được không?

Công ty tôi đã có 1 văn phòng đại diện tại thành phố Asan của Hàn Quốc, nay chúng tôi muốn mở thêm 1 văn phòng đại diện nữa tại thành phố Seoul thì có được không, một công ty thì có quyền mở bao nhiêu văn phòng đại diện tại cùng 1 nước?


Luật sư Tư vấn Luật doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 31 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề thành lập văn phòng đại diện

Luật Doanh nghiệp 2014

3./ Luật sư tư vấn

Doanh nghiệp khi thực hiện hoạt động kinh doanh có quyền mở các chi nhánh, văn phòng đại điện phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Việc thành lập Văn phòng đại diện theo quy định pháp luật Việt Nam như sau:

Căn cứ Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014, số lượng văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài được quy định như sau:

Điều 46. Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp

1.Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính….”

Như vậy, doanh nghiệp anh có quyền mở văn phòng đại diện ở nước ngoài. Tuy nhiên, khi thực hiện mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp anh cần thực hiện theo quy định pháp luật của nước nơi mở văn phòng đại diện. Do đó, trường hợp này anh cần tìm hiểu quy định pháp luật của Hàn Quốc về vấn đề mở Văn phòng đại diện. Theo pháp luật Việt Nam, văn phòng đại diện không bị giới hạn số lượng trên một đơn vị hành chính lãnh thổ.

Với những tư vấn về câu hỏi 2 văn phòng đại diện cùng nước được không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191