Đi làm hồ sơ thành lập Công ty cổ phần thì giấy ủy quyền có cần phải ra công chứng hay chứng thực không?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Đi làm hồ sơ thành lập Công ty cổ phần thì giấy ủy quyền có cần phải ra công chứng hay chứng thực không?

Anh/ Chị/ Cô/ Chú cho cháu hỏi chút ạ, cháu là sinh viên vừa ra trường nên chưa có kinh nghiệm thực tiễn về vấn đề này ạ. Anh họ cháu nhờ cháu thành lập Công ty cổ phần cho anh ấy. Cháu soạn hồ sơ xong rồi nhưng cháu có chút thắc mắc là về giấy ủy quyền thì có cần phải ra công chứng hay chứng thực không ạ. Vì anh ấy ủy quyền cho cháu đi thành lập mà không thông qua Công ty hay Văn Phòng Luật. Anh chị nắm được cho cháu xin ít kinh nghiệm với ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn!


Luật sư Tư vấn Luật Doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 05 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề quy định về ủy quyền

Bộ luật Dân sự 2015

3./ Luật sư tư vấn

Khi cá nhân thực hiện công việc thay người khác, giữa các cá nhân cần lập văn bản ủy quyền theo quy định pháp luật dân sự. Văn bản ủy quyền này cần đáp ứng yêu cầu hình thức như sau:

Căn cứ Điều 562 Bộ luật dân sự 2015 quy định về Hợp đồng ủy quyền như sau:

Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

Theo đó, trên cơ sở quy định pháp luật dân sự, văn bản ủy quyền không bắt buộc phải công chứng, chứng thực trong trường hợp này.

Như vậy, khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bên cạnh các giấy tờ theo yêu cầu của hồ sơ, người tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh cần nộp một văn bản ủy quyền bằng văn bản nhưng không cần công chứng, chứng thực theo quy định pháp luật dân sự.

Với những tư vấn về câu hỏi Đi làm hồ sơ thành lập Công ty cổ phần thì giấy ủy quyền có cần phải ra công chứng hay chứng thực không?, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191