Đơn xin xác nhận mất giấy tờ mới nhất và hướng dẫn chi tiết [Mới 2022]

Đơn xin xác nhận mất giấy tờ, Đơn xin xác nhận mất các loại giấy tờ, bằng cấp cá nhân như giấy tờ xe, bằng lái, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh hay các loại giấy tờ khác. Văn bản này rất hay được sử dụng để nhằm mục đích chứng minh với các cơ quan hữu quan khác về sự kiện khách quan đã xảy ra, dẫn tới việc thiếu xót hồ sơ, tài liệu, giấy tờ để thực hiện thủ tục, công việc nào đó theo quy định.

Đơn xin xác nhận mất giấy tờ
Đơn xin xác nhận mất giấy tờ

1. Đơn xin xác nhận mất giấy tờ là gì?

Đơn xin xác nhận mất giấy tờ là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị cơ quan có thẩm quyền (thông thường là cơ quan công an cấp xã, phường) xác nhận sự kiện cá nhân, tổ chức này bị mất, bị rơi một số loại hồ sơ, giấy tờ nhất định vào thời gian nhất định trên địa bàn phường và đã trình báo với cơ quan chức năng thời điểm đó. Người lập đơn cần lưu ý, nếu tại thời điểm mất hồ sơ, giấy tờ bạn không trình báo với cơ quan địa phương thì việc xác nhận sẽ tương đối khó khăn và cần thêm các biên bản chứng minh, người làm chứng cho sự việc đã xảy ra. Để đảm bảo cho quyền lợi của mình, bạn cần chuẩn bị trước đầy đủ những căn cứ cần thiết để nộp kèm với Đơn xin xác nhận mất giấy tờ này, tạo điều kiện cho việc nộp đơn có hiệu quả.

2. Khi nào có thể sử dụng Đơn xin xác nhận mất giấy tờ

Trong cuộc sống hàng ngày, không ít trường hợp vì các lý do khác nhau mà những giấy tờ cá nhân lưu giữ sẽ bị mất mát, hư hỏng, mất góc ví dụ như ngập nước, để quên, bị trộm cắp, bị tai nạn, bị côn trùng xâm hại,…

Để phục vụ cho các thủ tục hành chính có liên quan hoặc nhu cầu công việc mà trong danh mục hồ sơ có yêu cầu tới tài liệu đã bị mất như một thành phần bắt buộc, cá nhân lúc này sẽ cần thực hiện một xác nhận của địa phương nơi mất giấy tờ về việc mất giấy tờ, tài liệu đó.

Đơn xin xác nhận mất giấy tờ sẽ là căn cứ để cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay cơ quan/tổ chức xem xét có hay không việc đồng ý cho phép cá nhân này bỏ qua phần giấy tờ trong danh mục hồ sơ bắt buộc và được tiếp tục thực hiện thủ tục, công việc.

3. Kỹ năng viết Đơn xin xác nhận mất giấy tờ

a.Thông tin người viết

Thông tin người xác lập văn bản trên đơn phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác. Các nội dung gồm có đầy đủ họ tên hợp pháp, ngày tháng năm sinh, thông tin chứng minh nhân dân, căn cước công dân còn giá trị sử dụng, nơi đăng ký thường trú, nơi ở hiện tại, số điện thoại liên hệ.

b.Giải trình lý do mất giấy tờ, tài sản

Phần này của đơn, người viết thuật lại quá trình đã làm rơi, làm mất hay bị mất trộm, cướp tài sản dẫn tới việc mất tài liệu, giấy tờ trên địa bàn. Các thông tin có liên quan về thời gian khai báo, các hình ảnh, video, trích xuất camera nếu có cũng cần được đưa vào phần này.

Bên cạnh việc thuật lại quá trình mất tài sản, người viết cũng cần trình bày các lý do dẫn tới việc cần phải xin xác nhận ví dụ như để thực hiện thủ tục nào đó hoặc xuất trình trước cá nhân, đơn vị khác nhằm chứng minh sự thật, sự việc khách quan.

c.Thẩm quyền xác nhận mất giấy tờ

Thẩm quyền xác nhận mất giấy tờ, tài sản thuộc về Ủy ban nhân dân cấp xã/phường hoặc Cơ quan công an xã/phường địa phương quản lý địa bàn, nơi mà người mất tài sản đã kê khai, trình báo trước đó. Lưu ý việc xác nhận mất giấy tờ sẽ rất khó hoặc không thể thực hiện được nếu trong quá khứ người mất chưa từng có báo cáo về sự việc mất mát xảy ra.

4. Kinh nghiệm để xin xác nhận mất giấy tờ thành công

Để việc xin xác nhận mất giấy tờ thành công, người viết đơn cần đặc biệt chú ý tới thời điểm đã từng khai báo trước đó, sự kiện, địa điểm xảy ra, thời gian, những người làm chứng nếu có. Ngoài ra còn cần cung cấp được thời gian đã tới khai báo, người gặp và làm việc hôm thực hiện trình báo, cung cấp lại các hình ảnh, video nếu có về sự việc để việc xác nhận được dễ dàng, nhanh chóng.

5. Mẫu Đơn xin xác nhận mất giấy tờ – Gọi ngay 1900.0191

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——- ***——-

…………., ngày … tháng … năm…… 

ĐƠN XIN XÁC NHẬN MẤT GIẤY TỜ

Kính gửi: Công an xã/phường ……/Ủy ban nhân dân xã/phường ………../Cục quản lý xuất nhập cảnh (Tùy thuộc loại giấy tờ mất do cơ quan nào quản lý)

Tôi là:………………………….…sinh ngày: ……………………………..

CMND số: …………………… Ngày cấp: …/…/……  Tại: …………………

Hộ khẩu thường trú: …………………………………………………………………..

Chỗ ở hiện nay: ……………………………………………………………………….

Tôi xin trình bày sự việc sau:

………………………………………………………….

(Nêu hoàn cảnh, lý do làm mất giấy tờ và lý do cần xin xác nhận về việc làm mất giấy tờ.)

Ví dụ: Ngày…tháng… năm…, tôi đã làm mất Sổ hộ khẩu (bản chính) của mình trong khi mang đi làm thủ tục công chứng, chứng thực tại ………… và đã trình báo với bên cơ quan làm thủ tục cấp lại và hiện đang trong thời gian chờ kết quả. Tuy nhiên, lúc này tôi đang làm ………………… tại ……………., phía cơ quan đó yêu cầu tôi xuất trình bản chính Sổ hộ khẩu để làm căn cứ giải quyết, xử lý mà trong thời hạn yêu cầu, tôi chưa lấy được ……….. mới để cung cấp.

– Căn cứ nếu có và trình bày nguyện vọng:

Vì lẽ đó, tôi làm đơn này để xin phía cơ quan xác nhận về việc mất giấy tờ và các thông tin của tôi nêu trên và đang trong thời gian chờ kết quả cấp lại là sự thật.

Tôi xin chân thành cám ơn!

Xác nhận của ……………….

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> LIÊN HỆ 1900.0191

6. Mẫu Đơn xin xác nhận mất giấy tờ xe, bằng lái xe

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———-

ĐƠN XIN XÁC NHẬN MẤT GIẤY TỜ XE, BẰNG LÁI XE

Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã Tả Thanh Oai – huyện Thanh Trì – Hà Nội

Tôi là Nguyễn Văn Thi, sinh năm 1988.

Nơi cư trú: Số 23 Ngô Thì Nhâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tôi viết đơn này để xin xác nhận của quý ủy ban về việc ngày 12/01/2021, tôi đã bị rơi mất tài liệu khi đi trên địa bàn của xã. Hôm đó tôi tới ủy ban để làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con, nhưng khi ra về không biết đã rơi tài liệu mang theo lúc nào. Số giấy tờ bị mất bao gồm:

  • Giấy tờ chiếc xe máy biển kiểm soát 29E….
  • Bằng lái xe mang tên tôi Nguyễn Văn Thi
  • Giấy đăng ký kết hôn bản chính
  • Sổ hộ khẩu bản chính
  • CMND của tôi và vợ tôi là chị Vũ Hồng Nhung

Ngay sau khi mất tôi đã quay lại ủy ban để tìm và có liên hệ hỏi thăm với bác bảo vệ tại ủy ban, sau đó vào làm bản tường trình nộp tại ủy ban. Nay để thực hiện một số thủ tục xin việc, tôi cần xác nhận về việc mất giấy tờ, xin kính đề nghị quý ủy ban xác nhận cho tôi sự việc trên.

Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về toàn bộ thông tin trình bày trong sự kiện xảy ra.

Hà Nội, ngày 3/2/2021

Người viết đơn

(ký, ghi rõ họ tên)

7. Mẫu Đơn xin xác nhận mất CMND/CCCD

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———-

ĐƠN XIN XÁC NHẬN MẤT CMND/CCCD

Kính gửi: Công an phường Thụy Khuê – quận Tây Hồ – Hà Nội

Tôi là Nguyễn Thị Hải – Sinh năm 1992

CMND số 123456789 cấp ngày 12/9/2013 tại Công an Hà Nội

Đang sinh sống tại địa chỉ: Ngõ 14 đường Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Tôi làm đơn này với nguyện vọng như sau:

Ngày 11/4/2021 trong khi ngồi uống cafe tại quán cafe số 8 Thụy Khuê thì bị 2 thanh niên phóng xe qua và giật mất chiếc túi xách để trên bàn. Trong túi có một số giấy tờ, tiền mặt, thẻ ngân hàng và quan trọng là có CMND của tôi. Khi sự việc xảy ra có video của quán ghi lại và nhân viên quán chứng kiến.

Sau khi sự việc xảy ra tôi đã tới cơ quan công an phường Thụy Khuê để trình báo và cán bộ công an đã có xuống cùng tôi địa chỉ quán và lấy lời khai mọi người.

Hiện nay tôi đang xin cấp lại CCCD mới, nhưng cần phải làm một số thủ tục với ngân hàng. Vì thế kinh mong quý cơ quan cho tôi xác nhận về sự việc này.

Tôi xin cảm ơn!

Người xin xác nhận

(ký, ghi họ tên)

8. Các tài liệu kèm theo Đơn xin xác nhận mất giấy tờ

Các hồ sơ kèm theo đơn bao gồm:

  • Bản sao, photo của tài liệu đã mất;
  • Chứng cứ chứng minh việc mất mát tài sản và đã kê khai nếu có;
  • Giấy tờ chứng minh thông tin bản thân như CMND/CCCD;
  • Bản sao, bản photo các giấy tờ yêu cầu, thủ tục đang thực hiện mà đòi hỏi phải có xác nhận;

9. Những câu hỏi thường gặp về Đơn xin xác nhận mất giấy tờ

Xin xác nhận mất giấy tờ có mất phí không?

Không có quy định về mức phí đối với thủ tục này.

Thời gian xin xác nhận là bao lâu?

Thông thường thời gian để hoàn thành xác nhận là từ 3-5 ngày làm việc kể từ thời điểm nộp đơn hợp lệ.

Người khác có thể thay mình đi xin xác nhận không?

Việc thay mặt để xin xác nhận là được phép, tuy nhiên sẽ phải có văn bản Ủy quyền theo đúng quy định về những nội dung này.

Tham khảo thêm:

TƯ VẤN CÁCH VIẾT MẪU ĐƠN

Tư vấn giúp đỡ miễn phí liên hệ: 1900.0191

Bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng đơn, không biết nên viết đơn như thế này, hãy liên hệ ngay Hotline 1900.0191 để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Tổng đài trực tuyến mọi lúc, mọi nơi là giải pháp luôn luôn đem lại sự hài lòng, nhanh chóng và đáng tin cậy.

Đơn là loại văn bản có mức độ sử dụng lớn nhất trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện nay. Với nhiều thể loại, yêu cầu, mục đích khác nhau, dẫn tới việc có rất nhiều mẫu đơn ra đời và chỉ sử dụng được trong một hoàn cảnh nhất định. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của loại hình văn bản này.

Nếu gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong quá trình viết mẫu đơn, cách viết đơn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia, luật sư chuyên ngành. Việc tư vấn sẽ là hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo tính pháp lý, rõ ràng, cụ thể là những tiêu chí hàng đầu giúp cho yêu cầu, đề nghị của các bạn trong đơn đạt hiệu quả cao nhất.

Trong một số trường hợp, nếu việc viết đơn thực sự làm khó bạn và bạn không chỉ cần tư vấn mà mong muốn được hỗ trợ toàn diện hơn, hãy để chúng tôi soạn thảo những văn bản này và gửi tới cho bạn với chi phí dịch vụ vô cùng hấp dẫn Trọn gói chỉ 500.000đ. Với mức phí trên, mẫu đơn sẽ được kiện toàn từ những chi tiết nhỏ nhất với những viện dẫn quy định pháp luật tương ứng cho trường hợp cụ thể mà bạn cung cấp. Các hướng dẫn ký, cách thức gửi đơn, cơ quan nhận, thụ lý, thời gian, thủ tục,… sẽ đều được tư vấn kèm theo.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900.0191 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Các mẫu đơn hành chính thông dụng

Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được pháp luật quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi có hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.

Ngoài ra, các mẫu đơn hành chính cũng có thể là các dạng đơn được cung cấp sẵn tại những cơ quan hành chính cụ thể, nhắm tới một yêu cầu cụ thể. Đây cũng là những mẫu đơn không thể thay đổi và được ban hành dựa theo Nghị quyết, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.

Mẫu đơn tố cáoMẫu đơn yêu cầu
Mẫu đơn khiếu nạiMẫu đơn tố giác
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợMẫu đơn trình bày
Mẫu đơn đề nghị giải quyếtMẫu đơn xin miễn
Mẫu đơn kiến nghịMẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọng
Mẫu đơn phản ánhMẫu đơn báo cáo
Mẫu đơn xin xác nhậnMẫu đơn tố cáo lừa đảo
Mẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đaiMẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tích
Mẫu đơn khởi kiệnMẫu đơn xin nghỉ phép
Mẫu đơn yêu cầu hòa giảiMẫu đơn yêu cầu bồi thường
Mẫu đơn yêu cầu đo đạcMẫu đơn xin gia hạn
Mẫu đơn xin ân xáMẫu đơn xin miễn
Mẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóngMẫu đơn đề nghị kiểm tra
Mẫu đơn của tập thểMẫu đơn kiến nghị nhà trường

Các mẫu văn bản thông thường mới nhất

Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận không thuộc các dạng bắt buộc phải theo quy định là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.

Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu năm
Đơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 năm
Đơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiện
Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinh
Đơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành án
Đơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điện
Đơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng
Đơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiến
Đơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợ
Đơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hè
Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điện
Đơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một người
Đơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điện
Đơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩ
Đơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạc
Đơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chính
Đơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tô
Đơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểm
Đơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụ
Đơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

  • Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
  • Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

1900.0191