Đơn xin in sao kê ngân hàng và trích lục toàn bộ thông tin giao dịch [Mới 2023]

Đơn xin in sao kê ngân hàng, Đơn xin trích thông tin tài khoản ngân hàng của mình hoặc người khác, Đơn xin trích xuất thông tin ngân hàng. Sao kê ngân hàng là từ khóa nóng trong giai đoạn những tháng nửa cuối năm 2021 bởi một số vấn đề liên quan tới từ thiện và những nghi vấn trong hoạt động huy động tiền từ người dân của các nghệ sĩ.

Văn bản yêu cầu sao kê sẽ được gửi tới ngân hàng mà mình đang là khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, để thể hiện quan điểm muốn có được xác nhận các giao dịch của mình trong một khoảng thời gian đặc biệt theo nhu cầu, không nằm trong các trường hợp ngân hàng cho phép in sao kê phổ thông, định kỳ.

Đơn xin in sao kê ngân hàng
Đơn xin in sao kê ngân hàng

1.Kỹ năng viết Đơn xin in sao kê ngân hàng

Khi cá nhân, tổ chức có nguyện vọng sao kê tài khoản ngân hàng của mình thì có thể làm đơn xin sao kê để được trích xuất hoạt động giao dịch của tài khoản trong một khoảng thời gian nhất định thông qua hoạt động ngân hàng (nếu có).

Các cá nhân, tổ chức khác có thẩm quyền theo quy định pháp luật hay đang thực hiện chức năng, nhiệm vụ được phân công cũng có thể yêu cầu được cung cấp các thông tin sao kê đối với tài khoản đích bất kỳ là đối tượng của công việc, nhiệm vụ.

Khi viết Đơn xin sao kê ngân hàng cần xem qua các nội dung sau.

2.Định nghĩa Đơn xin in sao kê ngân hàng

Đơn xin in sao kê ngân hàng là văn bản thể hiện quan điểm, mong muốn của chủ tài khoản nhằm mục đích xin trích xuất toàn bộ thông tin lịch sử giao dịch của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Việc sao kê có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích của chủ tài khoản cũng như các bên thứ ba được chủ tài khoản cho phép.

3.Hồ sơ kèm Đơn xin in sao kê ngân hàng

Hồ sơ yêu cầu sao kê bao gồm:

  • Đơn xin sao kê hoặc Công văn đề nghị sao kê (theo mẫu);
  • CMND/CCCD đối với cá nhân, Đăng ký kinh doanh/Giấy phép thành lập đối với doanh nghiệp, đơn vị;
  • Các văn bản, quyết định khác của cơ quan nhà nước (trong trường hợp không phải chính chủ tài khoản yêu cầu sao kê);

4.Ngân hàng thực hiện sao kê như thế nào

Việc sao kê có thể thực hiện tại tất cả các Chi nhánh của ngân hàng mà chủ tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ không bị giới hạn tại chi nhánh đăng ký ban đầu. Toàn bộ thông tin giao dịch của khách hàng sẽ được lưu trữ và trích xuất từ hệ thống dữ liệu riêng của Ngân hàng.

Việc sao kê được xử lý trực tiếp và gửi trả lời cho khách hàng có nhu cầu ngay lập tức, trừ các trường hợp dữ liệu là quá nhiều hay quá phức tạp, thời gian xử lý và bàn giao sẽ được thông báo cụ thể cho khách hàng.

Bài viết cùng chủ đề:

5.Mẫu Đơn xin in sao kê ngân hàng

Tư vấn soạn thảo – Gọi ngay 1900.0191


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————-o0o————-

……..,  ngày …… tháng ……. năm ………..

ĐƠN XIN IN SAO KÊ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

(V/v: Sao kê tài khoản ngân hàng số ………………….. của ………………………. tại Ngân hàng ……………………… Chi nhánh ………………..)

Kính gửi: NGÂN HÀNG ……………………………

                                   NGÂN HÀNG ………….. – CHI NHÁNH ………………..

Tôi là: ………………………………………… Sinh ngày: ……………………….

CMND số: ……………………………………… cấp ngày ……………… tại …………………..

HKTT tại: ………………………………………….

Chỗ ở hiện nay tại: ………………………………

Là Chủ tài khoản ngân hàng số: ………….. tại Ngân hàng ……… Chi nhánh ……………..

Hiện nay, vì lý do …………………………………………………….

………………………………………………………….(Nêu lý do cần xin sao kê tài khoản)

Ví dụ: trong khoảng thời gian từ tháng …../2018 – tháng ……/2018, do tài khoản của tôi phát sinh nhiều hoạt động giao dịch, mà bản thân tôi đến nay không thế nhớ rõ chính xác. Đến nay, tôi có kiểm tra lại tài chính cá nhân và muốn biết được các giao dịch qua ngân hàng của mình trong thời gian đó.

Vì vậy, tôi làm đơn này kính đề nghị quý Ngân hàng cho phép tôi được in sao kê tài khoản ngân hàng của mình trong khoảng thời gian từ ………… đến ……………

Tôi xin cam đoan các thông tin nêu trên là đúng sự thật và cam kết sử dụng bản sao kê đúng mục đích.

Kính mong Quý Ngân hàng tạo điều kiện giúp đỡ.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Người làm đơn

6.Cách đưa ra căn cứ yêu cầu sao kê ngân hàng và cá nhân, đơn vị có quyền yêu cầu sao kê

Sao kê ngân hàng là yêu cầu không cần phải đưa ra căn cứ chứng minh nếu là chủ tài khoản. Tuy nhiên trong một số trường hợp phức tạp hơn, không phải là chủ tài khoản yêu cầu sao kê mà là người khác được ủy quyền, cơ quan, tổ chức muốn xác minh thì sẽ phải đưa ra một số căn cứ ví dụ như Giấy ủy quyền, Quyết định/Công văn của đơn vị nêu rõ lý do và mục đích sử dụng thông tin, quyền yêu cầu cung cấp thông tin.

Khi này, Ngân hàng sẽ dựa trên quy chế hoạt động và các quy định có liên quan để quyết định có chấp thuận hay không đối với yêu cầu sao kê, thậm chí cả đối với việc có thể thực hiện được chi tiết dẫn chiếu sao kê hay không. Mọi trách nhiệm liên quan tới việc sử dụng kết quả sao kê sẽ do đơn vị tiếp nhận thông tin chịu trách nhiệm.

7.Giới hạn và Thời hạn xử lý sao kê

Hện nay không có quy định nào về việc giới hạn thời gian yêu cầu sao kê, vì thế khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu các mức sao kê tối đa trong toàn bộ thời gian sử dụng dịch vụ Ngân hàng hoặc đơn vị nhỏ nhất là theo một ngày cụ thể.

Thời hạn xử lý yêu cầu sao kê từ khách hàng là trong ngày yêu cầu, với mọi trường hợp cần nhiều thời gian để thực hiện hơn, Ngân hàng sẽ có thông báo ngay lập tức cho người tới làm thủ tục.

8.Những câu hỏi về sao kê tài khoản ngân hàng

Không phải chủ tài khoản có thể yêu cầu sao kê ngân hàng?

Ngoại trừ chủ tài khoản, nếu không phải là các cơ quan chức năng nhà nước hay đơn vị có thẩm quyền, sẽ không có quyền yêu cầu phía ngân hàng cung cấp các tài liệu thuộc về thông tin khách hàng, trong đó có cả sao kê.

Kết quả sao kê có phải đóng dấu giáp lai?

Việc giáp lai không phải là một quy định bắt buộc với mọi văn bản được ban hành của các đơn vị doanh nghiệp. Thực tế đây là một kỹ năng nhằm chứng minh tính chính xác, toàn vẹn của toàn bộ tài liệu văn bản đã cung cấp.

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

Tham khảo thêm:

1900.0191