Đơn xin nghỉ học bán trú

Đơn xin nghỉ học bán trú cần xác lập như thế nào, có những phần gì, xin mời các bậc phụ huynh theo dõi biểu mẫu đã được dựng sẵn của chúng tôi.

Tham gia bán trú hoàn toàn là nhu cầu tự nguyện của phụ huynh vì thế việc muốn chấm dứt việc học bán trú cũng sẽ do phụ huynh học sinh quyết định và gửi thông báo bằng văn bản tới nhà trường.

Định nghĩa Đơn xin nghỉ học bán trú

Đơn xin nghỉ học bán trú
Đơn đề nghị nghỉ học bán trú tại trường

Khác với các mẫu đơn xin rút khỏi bán trú và cắt bán trú tạm thời, đơn xin nghỉ học bán trú thể thiện quan điểm mong muốn chấm dứt dứt khoát việc tham gia bán trú cho con em mình.

Khi nào thì sử dụng Đơn xin nghỉ học bán trú

Đơn xin nghỉ học bán trú được sử dụng trong các trường hợp có sự thay đổi trong nhu cầu học bán trú của học sinh. Việc đăng ký học bán trú trước đó có thể đem lại những ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống, sinh hoạt của trẻ.

Từ đó, phụ huynh học sinh mong muốn chấm dứt việc tham gia các chương trình bán trú do nhà trường tổ chức. Đơn này không có ảnh hưởng tới các nghĩa vụ khác như nghĩa vụ tài chính hoặc các cam kết trước đó của phụ huynh nếu có.

Nội dung cơ bản của Đơn xin nghỉ học bán trú

Đơn xin nghỉ học bán trú phải có một số nội dung cơ bản như sau:

  • Tên người viết đơn;
  • Tên học sinh, trẻ, các thông tin khác về trẻ như lớp, tuổi, giáo viên, thời gian tham gia bán trú;
  • Lý do xin nghỉ học bán trú;
  • Cam kết khác của bố mẹ;
  • Các căn cứ nộp kèm nếu có;

Mẫu Đơn xin nghỉ học bán trú

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

………,Ngày…….tháng…….năm……..

ĐƠN XIN NGHỈ HỌC BÁN TRÚ

Kính gửi: Ban giám hiệu trường tiểu học………..

Hiệu trường trường tiểu học …..

Tôi là:

Phụ huynh của cháu:

Hiện là học sinh lớp: Khối: Ban:

Địa chỉ:

Liên hệ:

Qua đơn này tôi muốn trình bày nguyện vọng như sau:

Ngày…….tháng…….năm………tôi đã đăng kí xin học bán trú cho con tôi là…………….cho năm học …….. Tuy nhiên, do nhu cầu gia đình thay đổi và chúng tôi đã chủ động sắp xếp được thời gian để chăm sóc cháu vào giờ nghỉ trưa nên tôi làm đơn này xin nghỉ chương trình bán trú mà cháu đang theo học.

Căn cứ điểm a, khoản 5, Điều 20 thông tư 41/2010/TT-BGDDT:
“5. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng:

a) Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;”

Như vậy, hiệu trưởng có thẩm quyền giải quyết việc xin chuyển lớp bán trú cho con tôi. Vì vậy, tôi viết đơn này kính mong hiệu trưởng nhà trường xem xét cho con tôi nghỉ học bán trú. Gia đình cam kết sẽ hoàn thành hết tất cả các trách nhiệm về học phí và các nghĩa vụ khác còn tồn đọng. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ nhà trường.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Tài liệu chứng cứ đi kèm:  Người viết đơn
(ký và ghi rõ họ tên)  
Đơn xin nghỉ học bán trú
Đơn xin nghỉ học bán trú

Tham khảo thêm:

1900.0191