Mẫu Đơn xin làm đường bê tông, đường nội bộ, đường nông thôn

Mẫu Đơn xin làm đường bê tông, Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường, Đơn xin làm đường nội bộ, đề nghị sửa chữa đường nội bộ hoặc đường nông thôn trong xã, thôn. Giao thông là một nhu cầu thiết yếu cho sự phát triển của xã hội, có đường xá, có giao thông là điều kiện đầu tiên để đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực. Tuy nhiên, ngân sách có hạn chế và sự phân bổ dân cư không tập trung là lý do dẫn đến nhiều nơi vẫn chưa có hệ thống giao thông đường bộ ổn định.

Để khắc phục tình trạng trên, các hộ dân trong vùng hoàn toàn có thể góp vốn chung nhau xây dựng một con đường phục vụ nhu cầu của mình. Việc này sẽ cần làm đơn gửi tới Ủy ban nhân dân cấp xã, để đảm bảo việc xây dựng không gây ảnh hưởng tới các quy hoạch khác của quốc gia hay quyền lợi của những hộ dân liền kề công trình. Mặt khác còn có thể nhận được những sự trợ giúp, tư vấn, tạo điều kiện từ phía cơ quan chức năng, từ đó đảm bảo công trình được hoàn thiện và đưa vào sử dụng một cách hiệu quả hơn.

đơn xin làm đường bê tông
Đơn xin làm đường bê tông

1.Cách viết Đơn xin làm đường bê tông

Đơn xin làm đường bê tông nội bộ sẽ có nội dung xoay quanh vấn đề tự lập chi phí để thực hiện công trình xây dựng, vì thế Đơn cần được trình bày rõ ràng, có căn cứ và thể hiện tiềm lực cũng như tính khả thi của công trình đang đề cập. Việc lên kế hoạch chi tiết, gửi kèm các bản thảo thi công, thiết kế, thời gian và phân phối nguồn lực, nguồn vốn, các biện pháp khắc phục hậu quả trong thời gian thi công sẽ là cơ sở cho việc chấp thuận cho phép thi công đường nội bộ.

Bên cạnh đó, nếu đơn là của đại diện một tập thể, việc gửi đơn nên có chữ ký của tất cả các cá nhân tham gia cũng như có chức năng quyền hạn có liên quan tại thôn, xóm, địa phương.

2.Định nghĩa đơn xin làm đường bê tông

Đơn xin làm đường bê tông là văn bản được cá nhân, tổ chức, nhóm có nhu cầu sử dụng để đề nghị chủ thể có thẩm quyền (thông thường là cơ quan nhà nước quản lý cấp xã, phường) cho phép chủ thể này tiến hành việc làm đường bê tông, đường nhựa tại một địa điểm với thời gian nhất định nhằm phục vụ quyền lợi di chuyển, đi lại cho cư dân nội bộ tại đây.

3.Hồ sơ xin làm đường bê tông:

  • Đơn xin làm đường bê tông;
  • Căn cứ chứng minh nhu cầu của giao thương giao thông tại địa phương;
  • Sơ đồ, kế hoạch xây dựng sơ bộ cho con đường (địa điểm, nguồn vốn, diện tích, chiều dài, chất liệu, thời gian thi công…);
  • Người đại diện phụ trách;
  • Các đề đạt, đề nghị được cơ quan chức năng hỗ trợ;
  • Các giấy tờ tài liệu khác có liên quan.

4.Thẩm quyền cấp phép cho việc làm đường

Cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho việc làm đường tùy thuộc vào quy mô và mục đích sử dụng của con đường này, nếu phạm vi và mục đích sử dụng trong thôn, xã thì Ủy ban nhân dân cấp xã/phường có thẩm quyền xem xét. Nếu quy mô là sử dụng để liên huyện, liên tỉnh thì Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện nhận hồ sơ sau đó xin ý kiến của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/thành phố dựa trên hồ sơ quy hoạch và kết quả thẩm định đo đạc thực tế tại địa phương.

5.Đơn xin làm đường bê tông – Tư vấn 1900.0191


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

……………, ngày….. tháng….. năm………

 ĐƠN XIN LÀM ĐƯỜNG BÊ TÔNG

(V/v: Thực hiện việc làm đường bê tông tại khu vực……………. từ ngày…./…../….. đến ngày…./…./…..)

Kính gửi: – ỦY BAN NHÂN DÂN …………………

-SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI……………….

 

– Căn cứ Luật giao thông đường bộ năm 2008;

– Căn cứ Luật xây dựng năm 2014;

– Căn cứ … (ví dụ: Quyết định phê duyệt kế hoạch đầu tư,…)

Tên tôi là:…………………………………. Sinh năm:……………..

Chứng minh nhân dân số:………………………… do…………….. cấp ngày…./…./…….

Địa chỉ thường trú:………………………………………………………

Địa chỉ hiện tại:…………………………………………

Số điện thoại liên hệ:…………………………

Căn cứ vào Hợp đồng ủy quyền số…………………thay mặt những cá nhân sau:

1. Ông/Bà:…………………………………………… Sinh năm:…………………

Chứng minh nhân dân số:……………… :………………………… do…………….. cấp ngày…./…./…….

Địa chỉ thường trú:………………………………………………………

Địa chỉ hiện tại:…………………………………………

2. Ông/Bà:…………………………………………… Sinh năm:…………………

Chứng minh nhân dân số:……………… :………………………… do…………….. cấp ngày…./…./…….

Địa chỉ thường trú:………………………………………………………

Địa chỉ hiện tại:…………………………………………

3. …

Tôi xin trình bày một sự việc như sau:

……………………………………………………………

……………………………………………………………

Căn cứ vào các văn bản đã nêu trên, tôi đề nghị Quý cơ quan xem xét và cho phép chúng tôi tổ chức làm đường bê tông theo tuyến đường……………… từ ngày…./…./…….  đến ngày…./…../…… với kế hoạch như sau:

………………………………………………………

Tôi xin cam đoan những thông tin trên là đúng sự thật và sẽ thực hiện đúng những cam kết đã nêu trên và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của những thông tin đã nêu trên. Kính mong Quý cơ quan xem xét và có văn bản trả lời sớm cho tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

 

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

6.Các lý do cấp thiết để yêu cầu làm đường bê tông nội bộ

Việc đưa ra yêu cầu hay đề nghị làm đường sẽ cần xuất phát từ những nhu cầu thiết yếu, mong muốn của người dân. Để chứng minh, cá nhân, tập thể làm đơn sẽ cần có những văn bản giải trình và những hình ảnh, sơ đồ, tài liệu khác nhằm thể hiện sự cần thiết của một đoạn đường nhất định là điểm nối giữa cơ sở hạ tầng A và B tạo ra sự thuận tiện hay hạn chế rủi ro mà không vi phạm vào quy hoạch hay quyền lợi ích hợp pháp của bên thứ ba nào khác.

Các lý do hay được sử dụng điển hình là con đường cũ, hiện tại có nhiều trở ngại như khoảng cách xa, chất lượng đường thấp, hư hỏng gây nguy hiểm cho người và phương tiện. Bên cạnh đó có thể là các ứng dụng của con đường dự kiến mới như kết nối kinh tế, kết nối vị trí sản xuất, vận chuyển gia tăng lợi nhuận, hoạt động kinh tế vùng.

7.Có cần chứng minh vốn khi làm Đơn xin tự làm đường nội bộ

Việc chứng minh vốn không phải là quy định bắt buộc trong Đơn xin làm đường bê tông nội bộ, tuy nhiên việc này có thể gia tăng giá trị của lá đơn, vì thế, tuỳ theo từng trường hợp cụ thể, việc xem xét tới chứng minh nguồn vốn nên được tập thể cùng cân nhắc đưa ra quyết định.

Việc chứng minh vốn sẽ được phụ thuộc trên xác nhận của ngân hàng hoặc văn bản bảo lãnh của đơn vị thứ ba, trong trường hợp cụ thể hơn có thể là xác nhận quỹ đóng góp của toàn bộ người dân tại thời điểm có nhu cầu mong muốn làm đường.

8.Thời hạn xử lý Đơn xin làm đường bê tông nội bộ

Thời hạn để xử lý Đơn thông thường là từ 7-10 ngày làm việc, cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ cần phải xem xét tính hợp lý của yêu cầu được đưa ra trong đơn, bên cạnh đó là các cơ sở thực tiễn, tính cấp thiết, khả năng thi công hay cá quy hoạch hạ tầng khu vực.

Việc xem xét trong nhiều trường hợp có thể kéo dài hơn và cần ý kiến chỉ đạo từ các cơ quan chuyên môn khác, vì thế thời gian giải quyết đơn cụ thể sẽ được thông báo tới tập thể những người có yêu cầu bằng văn bản hoặc niêm yết công khai tại Uỷ ban nhân dân cấp xã phường thị trấn..

9.Những câu hỏi liên quan Đơn xin làm đường bê tông

Một thôn có thể xin hỗ trợ chi phí cho mấy con đường nội thôn?

Pháp luật không có quy định về vấn đề này, tùy vào ngân sách địa phương, số tiền xin hỗ trợ và sự phân bổ giữa những vùng lân cận mà cơ quan có thẩm quyền sẽ quyết định việc hỗ trợ chi phí trong việc xây dựng đường nội bộ, đường nông thôn.

Ủy ban không trả lời sau khi nhận được đơn thì cứ xây đường có sao không?

Việc tự ý xây dựng đường khi chưa được phép là vi phạm pháp luật, tùy thuộc vào mức độ và thiệt hại về thực tế, người đại diện, đứng đầu tập thể thi công sẽ phải chịu các mức phạt hành chính tương ứng nếu có hoặc nặng hơn là buộc dỡ bỏ đường bê tông đã thực hiện.

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

Tham khảo thêm:

1900.0191