Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Nghị định về giao dịch bảo đảm

Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Nghị định về giao dịch bảo đảm

21/06/2006

Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Nghị định về giao dịch bảo đảm
Sáng ngày 21-6-2006 tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra buổi Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Nghị định về giao dịch bảo đảm do VCCI tổ chức.

 Tham dự hội thảo về phía Ban soạn thảo Dự thảo Nghị định có TS Nguyễn Thuý Hiền, Cục trưởng Cục đăng ký quốc gia về giao dịch bảo đảm, thành viên Ban soạn thảo Nghị định, đại diện các doanh nghiệp và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực.

Nghị định về giao dịch bảo đảm đang được soạn thảo (hiện đã có tới 8 phiên bản dự thảo), quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Dân sự 2005 về các biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự (gọi chung là biện pháp bảo đảm) và xử lý tài sản bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự. Nội dung dự thảo quy định việc xác lập, thực hiện giao dịch bảo đảm và xử lý tài sản bảo đảm. Các biện pháp bảo đảm được hướng dẫn tại dự thảo Nghị định bao gồm cầm cố tài sản, thế chấp tài sản, đặt cọc, ký cược, ký quỹ, bảo lãnh, tín chấp (gọi chung là giao dịch bảo đảm).

Tại hội thảo các tham luận tập trung thảo luận đưa ra các vấn đề với mục đích thiết thực là để văn bản pháp quy khi được ban hành phù hợp với thực tiễn, phát huy hiệu quả, đảm bảo sự cân bằng quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia giao dịch bảo đảm.

Hội thảo lần này là trong những hoạt động thường xuyên, góp phần thể hiện tiếng nói của các doanh nghiệp đối hoạt động lập pháp của các cơ quan hữu quan trong lĩnh vực hoạt động của mình.

(Theo website Đảng cộng sản)

1900.0191