Mẫu Đơn khiếu nại tố cáo hành vi gây ô nhiễm môi trường

Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường, Đơn tố cáo gây các hộ lân cận gây ô nhiễm, Đơn trình báo đối với các hành vi bị coi là gây ô nhiễm nguồn nước, không khí, mạch nước ngầm, đất đai của khu vực xung quanh, khu dân cư hoặc cũng có thể là phản ánh các hành vi chăn nuôi, xả thải không đúng nơi quy định gây mất vệ sinh/văn hóa khu vực.

Hiện nay, vấn đề môi trường được xã hội rất quan tâm và chú trọng, ngoài đảm bảo cảnh quan khu vực nói riêng, môi trường còn ảnh hưởng tới sức khoẻ chung của cộng đồng. Vì vậy, bất kể hành vi nào, nếu có căn cứ là đã và đang gây ô nhiễm môi trường đều sẽ bị xử lý rất nặng, từ các mức phạt hành chính cho tới thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường
Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

1. Thế nào là ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường là các biểu hiện của nguồn đất, nguồn nước, không khí có dấu hiệu nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn vượt ngưỡng đánh giá thông thường do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của con người dẫn tới. Các vùng bị ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân xung quanh khu vực đó hay các khu vực lân cận có liên quan. Có rất nhiều dạng ô nhiễm môi trường trong đô thị hiện nay, có thể kể tên như: ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không gian sống.

2. Định nghĩa Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường là văn bản thể hiện ý kiến của một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân về một hành vi cụ thể của cá nhân, tập thể khác đã và đang gây ra những hiện tượng ô nhiễm môi trường có thể quan sát được, cảm nhận được rõ ràng hoặc có thể kiểm tra được bằng các dụng cụ chuyên môn.

3. Luật sư tư vấn sử dụng Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Trong thực tế, có rất nhiều hành vi của các hộ dân sinh sống xung quanh có thể dẫn tới ô nhiễm môi trường và những tác động ngay lập tức tới tinh thần, sức khỏe của gia đình bạn, nhưng khi nào thì nên có những trao đổi thực tế và khi nào thì nên sử dụng Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Xin mời các bạn xem qua một số hướng dẫn của chúng tôi.

4. Hồ sơ khiếu nại ô nhiễm môi trường

Hồ sơ để khiếu nại, tố cáo các hành vi gây ô nhiễm môi trường bao gồm:

  • Đơn khiếu nại/tố cáo về hành vi gây ô nhiễm môi trường;
  • CMND/CCCD của người viết đơn (trong trường hợp đơn nặc danh thì không cần);
  • Các căn cứ chứng minh hành vi gây ô nhiễm, hậu quả ô nhiễm;
  • Các tài liệu có liên quan khác;

5. Khi nào có thể sử dụng Đơn khiếu nại ô nhiễm môi trường

Khi cá nhân/ tổ chức có hành vi gây ô nhiễm môi trường trong hoạt động sản suất, kinh doanh, cá nhân phát hiện có thể làm đơn tố cáo hành vi vi phạm quy định về môi trường đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý để cơ quan chức năng kịp thời có biện pháp ngăn chặn, phòng ngữa những hậu quả xảy ra.

6. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết đầu tiên là Ủy ban nhân dân cấp xã/phường/thị trấn, sau là Cơ quan công an địa phương, Phòng tài nguyên và môi trường, Sở tài nguyên và môi trường cấp tỉnh/thành phố hay Thanh tra của các các cơ quan có thẩm quyền quản lý tương đương.

Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường có thể có nội dung như sau.

7. Mẫu Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

………., ngày….. tháng….. năm……….

ĐƠN TỐ CÁO KHIẾU NẠI VỀ HÀNH VI GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

(Về hành vi gây ô nhiễm môi trường của ………………  ở ………………)

Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường 2014;

Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh …….

Chúng tôi là:

1, Họ và tên: ……………………………………………. Sinh ngày……..

Chứng minh nhân dân số: ……………. cấp ngày ………. tại  ………………

Trú tại: …………………………………………………………………………..

2, ………………………….

Là người đại diện cho  …… hộ dân sống gần …………………(nơi chịu tác động của ô nhiễm môi trường)

Cá nhân/Tổ chức bị tố cáo: ……………………………………………….

Trú tại/ Trụ sở: ……………………………………………………………………………………..

Chúng tôi xin trình bày về sự việc như sau:

(Trình bày về sự việc, chủ thể, nguồn gây ô nhiễm, tình trạng hiện tại, tác động tới môi trường sống)

……………………………………………….

(Ví dụ: Năm 2016, tại khu vực…………… Công ty …………. đặt nhà máy….. bắt đầu hoạt động sản xuất…… Đến tháng 11/2017, khu vực quanh nhà máy này bắt đầu có những dấu hiệu bốc mùi hôi thối, nước thải xung quanh nhà máy có màu đen kịt. Vào mùa hè, dù nhà máy đã nằm cách khu dân cư 100 m, tuy nhiên, khói từ nhà máy thải ra khiến không khí luôn ngột ngạt, kèm theo nước thải thải ra bị chảy rỉ vào hệ thống mương nước. Nước thải của nhà máy bốc mùi, ruồi nhặng bám theo đưa mùi hôi vào trong khu dân…….

Khi đó, đại diện phía khu dân cư đã yêu cầu phía công ty quản lý nhà máy có biện pháp để hạn chế nước thải chảy vào hệ thông mương nước và xử lý ô nhiễm để tránh nhiễm vào nguồn nước sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, đã qua 3 tháng phía công ty đến nay vẫn chưa có biện pháp xử lý.)

Căn cứ vào Điều 7 Luật Bảo vệ Môi trường 2014 quy định như sau:

Điều 7. Những hành vi bị nghiêm cấm

1. Phá hoại, khai thác trái phép nguồn tài nguyên thiên nhiên.

2. Khai thác nguồn tài nguyên sinh vật bằng phương tiện, công cụ, phương pháp hủy diệt, không đúng thời vụ và sản lượng theo quy định của pháp luật.

3. Khai thác, kinh doanh, tiêu thụ các loài thực vật, động vật hoang dã thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

4. Vận chuyển, chôn lấp chất độc, chất phóng xạ, chất thải và chất nguy hại khác không đúng quy trình kỹ thuật về bảo vệ môi trường.

5. Thải chất thải chưa được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường; các chất độc, chất phóng xạ và chất nguy hại khác vào đất, nguồn nước và không khí.

6. Đưa vào nguồn nước hóa chất độc hại, chất thải, vi sinh vật chưa được kiểm định và tác nhân độc hại khác đối với con người và sinh vật.

7. Thải khói, bụi, khí có chất hoặc mùi độc hại vào không khí; phát tán bức xạ, phóng xạ, các chất ion hóa vượt quá quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

8. Gây tiếng ồn, độ rung vượt quá quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

9. Nhập khẩu, quá cảnh chất thải từ nước ngoài dưới mọi hình thức.

10. Nhập khẩu, quá cảnh động vật, thực vật chưa qua kiểm dịch; vi sinh vật ngoài danh mục cho phép.

……”

Vậy, chúng tôi làm đơn này, kính đề nghị quý cơ quan có biện pháp xác minh, kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm môi trường nêu trên theo quy định pháp luật.

Chúng tôi cam đoan, sự việc nêu trên là hoàn toàn đúng sự thật. Kính mong quý cơ quan nhanh chóng giải quyết.

Xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> LIÊN HỆ 1900.0191

8. Mẫu đơn phản ánh về ô nhiễm môi trường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——–

ĐƠN PHẢN ÁNH Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn …

Tôi xin phép không được để tên khi viết đơn này bởi nhiều yếu tố lo lắng sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật của gia đình.

Tôi viết đơn xin phản ánh với quý cơ quan một cơ sở kinh doanh thường xuyên có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường nói chung và tác động xấu đến sức khỏe của người dân xung quanh nói riêng. Cụ thể là:

Hộ ông bà Hồ Thị Kim Quý, trú tại địa chỉ xóm … xã … huyện … tỉnh Hòa Bình, bắt đầu từ đầu năm 2021 trở lại đây không hiểu tìm hiểu ở đâu đã xây dựng dây chuyền sản xuất tái chế rác thải tại khuôn viên đất nhà ông. Hoạt động ban đầu còn nhỏ lẻ nên chúng tôi cũng không để ý, sau được khoảng chừng 3 tháng, ông Quý bắt đầu nhập số lượng lớn và tuyển nhiều nhân công, lượng rác thải được ông đốt rồi chạy máy gây ra mùi nilon cháy rất kinh khủng, cột khói đen nhiều lúc bốc cao hàng chục mét và phát tán ra khắp môi trường xung quanh. Tôi có gửi kèm video theo USB, mong quý ủy ban xem xét để nắm được tình hình.

Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh nhưng đều nhận được thái độ tiêu cực. Vì thế nay tôi làm đơn này, kính mong ủy ban nhân dân xã … có biện pháp điều chỉnh, xác minh, xử lý theo quy định, trả lại cho người dân cuộc sống yên bình và bầu không khí trong lành, không ô nhiễm.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người viết đơn

9. Mẫu đơn tố cáo hành vi gây ô nhiễm môi trường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——–

ĐƠN TỐ CÁO GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Kính gửi: Phòng tài nguyên và môi trường huyện/quận …

Tôi là: …

Sinh ngày: …

CCCD số: …… cấp ngày ….. tại …..

Cư trú tại địa chỉ:…….

Tôi làm đơn này với mục đích tố cáo các hành vi gây ô nhiễm môi trường của đơn Công ty TNHH thực phẩm LDG có địa chỉ …

Sự việc cụ thể như thế này:

Công ty LDG là công ty do anh Vũ Thành Gia con của bà Nguyễn Hồng Thái mở hồi đầu năm 2020, hoạt động chủ yếu là giết mổ gia súc, gia cầm và cung cấp thực phẩm. Từ lúc hoạt động, công ty không có lúc nào là để ý tới người dân xung quanh hay môi trường. Rác thải, nội tạng không sử dụng tới đều bị nhân viên của công ty dội nước xả thẳng ra khu vực đầm đằng sau nhà liên thông với khu vực canh tác lúa nước của nhiều hộ gia đình tại xã. Chúng tôi đã nhiều lần nói chuyện và gửi đơn lên ủy ban xã nhưng không nhận được giải quyết thỏa đáng, hành vi vẫn tiếp tục xảy ra thậm chí còn có tần suất lớn hơn.

Vì thế, tôi làm đơn này, kính đề nghị Phòng tài nguyên và môi trường trong phạm vi quyền hạn của mình có biện pháp nhanh chóng xử lý dứt điểm các hành vi gây ô nhiễm trên.

Tôi xin cảm ơn.

Tập thể người có cùng ý kiến

(ký tên)

10. Hướng dẫn cách viết Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Để việc viết đơn tố cáo, khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm được thuận lợi, các bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn sau đây của chúng tôi.

10.1.Thông tin người viết Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Ghi rõ họ tên, thông tin cá nhân của chủ thể xác lập văn bản hoặc nặc danh.

10.2.Thông tin người có hành vi gây ô nhiễm môi trường

Nên có và đầy đủ những thông tin của cá nhân, đơn vị, tập thể đang gây ra ô nhiễm môi trường như tên, mã số thuế nếu có, địa chỉ, loại hình hoạt động kinh doanh, sản xuất, ngày tháng bắt đầu, số lượng nhân viên,…

10.3.Chứng minh, Miêu tả về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Ở phần nội dung này, người viết đơn cần đưa ra được những căn cứ nổi trội chứng minh dấu hiệu ô nhiễm môi trường, thời gian bắt đầu hình thành, tần suất, mức độ. Ví dụ như: Đơn vị A xả thải ra mương tưới tiêu vào tất cả các ngày trong tuần, màu nước có màu đỏ và sủi bọt kèm theo mùi hôi thối, được biết đơn vị A là đơn vị sản xuất gia công, chế biến thịt gia súc gia cầm đã hoạt động được 1 năm nay, hiện tượng này diễn ra đều đặn và liên tục.

10.4.Cam kết, ký tên

Sau khi trình bày nội dung, người viết đơn cần đưa ra lời cam đoan để đảm bảo cho những thông tin mình cung cấp, ký ghi rõ họ tên hoặc điểm chỉ đối với người không biết chữ nhờ viết hộ.

11. Cách xây dựng căn cứ, tài liệu chứng minh trong Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Bên cạnh nội dung đơn chính xác, ngắn gọn, xúc tích bạn cần cung cấp thêm các tài liệu để chứng minh cho yêu cầu của mình là thỏa đáng, các tài liệu có thể bao gồm:

  • Hình ảnh, video ghi lại hành vi gây ô nhiễm, quá trình gây ô nhiễm, hoạt động gây ô nhiễm;
  • Biên bản hòa giải, ghi nhận ý kiến làm việc tại địa phương nếu có;
  • Các văn bản ý kiến của những hộ xung quanh, người có liên quan, của các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể tại địa phương;
  • Văn bản kết luận của các cơ quan chuyên môn về mức độ ô nhiễm nếu có;
  • Các hậu quả có thể đong đếm được, ghi nhận được cho môi trường đã xảy ra nếu có;

12. Luật điều chỉnh trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Tính tới thời điểm hiện nay năm 2021 có những quy định sau điều chỉnh trong lĩnh vực bảo vệ môi trường:

  • Luật Bảo vệ môi trường 2020;
  • Nghị định số 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường;
  • Nghị định số 55/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường;

13. Mức xử phạt với hành vi gây ô nhiễm môi trường

Theo quy định tại Chương II Nghị định số 155/2016/NĐ-CP sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 55/2021/NĐ-CP, cụ thể là từ Điều 8 tới hết Điều 47 Nghị định này, các hành vi vi phạm được liệt kê rất chi tiết và kèm theo mức phạt tương ứng.

  • Mức phạt thấp nhất là 500.000 đồng;
  • Mức phạt cao nhất là 1.000.000.000 đồng;

Mức xử phạt tiền đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền với cùng hành vi vi phạm của cá nhân.

14. Các câu hỏi thường gặp về Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Hàng xóm gây ô nhiễm môi trường thì phải làm thế nào?

Khi phát hiện hàng xóm, hộ lân cận có hành vi gây ô nhiễm môi trường, bạn cần thu thập đầy đủ những tài liệu, chứng cứ, sau đó kèm theo đơn và gửi tới Ủy ban nhân dân xã/phường để yêu cầu giải quyết theo quy định.

Làm sao để chứng minh mức độ ô nhiễm?

Mỗi một loại ô nhiễm thông thường sẽ cần sự đánh giá của cơ quan có thẩm quyền để kết luận có hay không thực sự ô nhiễm. Tuy nhiên, khi làm đơn tố cáo khiếu nại ô nhiễm môi trường, bạn không nhất thiết có nghĩa vụ phải chứng minh mà chỉ cần dựa trên những yếu tố khách quan để đánh giá là đã có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác minh xử lý.

Đã gửi đơn khiếu nại nhưng không thấy được giải quyết?

Sau khi gửi đơn khiếu nại về ô nhiễm môi trường mà trong thời hạn 30 ngày làm việc vẫn không có bất cứ trả lời nào, bạn có quyền gửi phản ánh lên Phòng tài nguyên môi trường hoặc Sở tài nguyên môi trường cấp tỉnh/thành phố để yêu cầu.

Hướng dẫn viết Mẫu Đơn khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Tham khảo thêm:

TƯ VẤN CÁCH VIẾT MẪU ĐƠN

Tư vấn giúp đỡ miễn phí liên hệ: 1900.0191

Bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng đơn, không biết nên viết đơn như thế này, hãy liên hệ ngay Hotline 1900.0191 để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Tổng đài trực tuyến mọi lúc, mọi nơi là giải pháp luôn luôn đem lại sự hài lòng, nhanh chóng và đáng tin cậy.

Đơn là loại văn bản có mức độ sử dụng lớn nhất trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện nay. Với nhiều thể loại, yêu cầu, mục đích khác nhau, dẫn tới việc có rất nhiều mẫu đơn ra đời và chỉ sử dụng được trong một hoàn cảnh nhất định. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của loại hình văn bản này.

Nếu gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong quá trình viết mẫu đơn, cách viết đơn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia, luật sư chuyên ngành. Việc tư vấn sẽ là hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo tính pháp lý, rõ ràng, cụ thể là những tiêu chí hàng đầu giúp cho yêu cầu, đề nghị của các bạn trong đơn đạt hiệu quả cao nhất.

Trong một số trường hợp, nếu việc viết đơn thực sự làm khó bạn và bạn không chỉ cần tư vấn mà mong muốn được hỗ trợ toàn diện hơn, hãy để chúng tôi soạn thảo những văn bản này và gửi tới cho bạn với chi phí dịch vụ vô cùng hấp dẫn Trọn gói chỉ 500.000đ. Với mức phí trên, mẫu đơn sẽ được kiện toàn từ những chi tiết nhỏ nhất với những viện dẫn quy định pháp luật tương ứng cho trường hợp cụ thể mà bạn cung cấp. Các hướng dẫn ký, cách thức gửi đơn, cơ quan nhận, thụ lý, thời gian, thủ tục,… sẽ đều được tư vấn kèm theo.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900.0191 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Các mẫu đơn hành chính thông dụng

Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được pháp luật quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi có hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.

Ngoài ra, các mẫu đơn hành chính cũng có thể là các dạng đơn được cung cấp sẵn tại những cơ quan hành chính cụ thể, nhắm tới một yêu cầu cụ thể. Đây cũng là những mẫu đơn không thể thay đổi và được ban hành dựa theo Nghị quyết, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.

Mẫu đơn tố cáoMẫu đơn yêu cầu
Mẫu đơn khiếu nạiMẫu đơn tố giác
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợMẫu đơn trình bày
Mẫu đơn đề nghị giải quyếtMẫu đơn xin miễn
Mẫu đơn kiến nghịMẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọng
Mẫu đơn phản ánhMẫu đơn báo cáo
Mẫu đơn xin xác nhậnMẫu đơn tố cáo lừa đảo
Mẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đaiMẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tích
Mẫu đơn khởi kiệnMẫu đơn xin nghỉ phép
Mẫu đơn yêu cầu hòa giảiMẫu đơn yêu cầu bồi thường
Mẫu đơn yêu cầu đo đạcMẫu đơn xin gia hạn
Mẫu đơn xin ân xáMẫu đơn xin miễn
Mẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóngMẫu đơn đề nghị kiểm tra
Mẫu đơn của tập thểMẫu đơn kiến nghị nhà trường

Các mẫu văn bản thông thường mới nhất

Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận không thuộc các dạng bắt buộc phải theo quy định là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.

Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu năm
Đơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 năm
Đơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiện
Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinh
Đơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành án
Đơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điện
Đơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng
Đơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiến
Đơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợ
Đơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hè
Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điện
Đơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một người
Đơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điện
Đơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩ
Đơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạc
Đơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chính
Đơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tô
Đơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểm
Đơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụ
Đơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

  • Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
  • Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

1900.0191