Mẫu Đơn xin ly hôn, thủ tục Ly hôn quận Cầu Giấy – Hướng dẫn thủ tục tại Toà án chi tiết

Ly hôn quận Cầu Giấy, Thủ tục xin ly hôn tại Quận Cầu Giấy, cách chuẩn bị hồ sơ, hướng dẫn mua đơn ly hôn, cách viết đơn xin ly hôn và các vấn đề xoay quanh nhu cầu xin ly hôn trên thực tế. Bằng những kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong cung cấp dịch vụ ly hôn trọn gói và xử lý các vụ án ly hôn phức tạp, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn những bước chi tiết, cần thiết nhất của thủ tục này.

Địa chỉ Tòa án Quận Cầu Giấy

  • Vị trí: Số 6 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Để tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục ly hôn tại Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, hãy để chúng tôi thay bạn thực hiện, liên hệ ngay: 1900.0191

Địa chỉ nộp án phí ly hôn tại Cầu Giấy

Điểm thu kho bạc nhà nước đối với các thủ tục ly hôn thuộc thẩm quyền của Toà án nhân dân quận Cầu Giấy sẽ nằm tại địa chỉ: Số 4 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Các bạn sẽ tiến hành nộp tạm ứng án phí ly hôn theo yêu cầu của Toà án tại địa chỉ trên.

Những vụ việc Ly hôn thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân Quận Cầu Giấy

Có hai trường hợp theo quy định để có thể nộp hồ sơ xin ly hôn tại Tòa án quận Cầu Giấy:

  • Vợ hoặc chồng hoặc cả hai đều đang sinh sống tại Quận Cầu Giấy (Trong trường hợp ly hôn thuận tình).
  • Vợ hoặc chồng là bị đơn trong Đơn xin ly hôn có hộ khẩu (thường trú) tại Quận Cầu Giấy (Trong trường hợp ly hôn đơn phương).

Phường nào thực hiện hoà giải vụ việc ly hôn tại Cầu Giấy

Cầu Giấy là địa bàn có tương đối ít phường, hiện chỉ có 8 phường: Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Mai Dịch, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Quan Hoa, Trung Hòa, Yên Hòa.

Vì thế việc hoà giải cơ sở có thể được thực hiện tại các Uỷ ban nhân dân thuộc danh sách những phường trên.

Thủ tục ly hôn tại Quận Cầu Giấy

Sau khi đã xác định được vụ việc của mình thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án Cầu Giấy. Các bạn cần làm theo các bước hướng dẫn chi tiết về Thủ tục ly hôn tại Quận Cầu Giấy dưới đây để yêu cầu Tòa án giải quyết nhu cầu ly hôn:

Bước 1: Mua mẫu đơn ly hôn tại Tòa án quận Cầu Giấy

Các bạn đến trực tiếp trụ sở của Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy. Do vị trí nơi cung cấp, bán đơn ly hôn có thể bị thay đổi trong quá trình tòa hoạt động, việc ghi rõ trong bài viết này sẽ có thể không còn chính xác. Bạn nên hỏi thông tin tại Phòng bảo vệ ngay cửa vào tòa với nhu cầu là “mua đơn xin ly hôn”.

Tòa án sẽ cung cấp 2 mẫu đơn ly hôn cho bạn lựa chọn và yêu cầu người khởi kiện phải điền đầy đủ thông tin trên mẫu đơn. Mẫu đơn cũng có thể đánh máy theo mẫu này, tuy nhiên không khuyến khích các bạn thực hiện phương pháp này, do việc tự soạn lại mẫu đơn ly hôn có thể dẫn tới nhiều trường thông tin không đầy đủ, sai thể thức và dẫn tới đơn không hợp lệ.

Giá mua đơn ly hôn thông thường: 10.000 đồng/1 mẫu đơn 

  • Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, nuôi con, chia tài sản khi ly hôn (gọi tắt là Đơn thuận tình);
  • Đơn khởi kiện/Đơn xin ly hôn (gọi tắt là Đơn đơn phương);

Bước 2: Viết tay thông tin vào mẫu đơn ly hôn

Trong mẫu đơn ly hôn sẽ có sẵn những trường thông tin để trống để bạn bổ sung vào. Các thông tin này bao gồm thông tin cá nhân của bạn và vợ/chồng, ngày, tháng, năm kết hôn; nơi đăng ký kết hôn; thời điểm bắt đầu mâu thuẫn, lý do mâu thuẫn và các sự kiện xảy ra; các lần hòa giải địa phương nếu có; thông tin về con chung, ngày tháng năm sinh của con; thông tin về tài sản chung; những yêu cầu của người làm đơn; danh sách các tài liệu gửi kèm và cuối cùng là phần ký tên.

Bạn cần điền đầy đủ, chính xác những thông tin trên, nhưng cần ngắn gọn, súc tích, tránh việc trình bày lan man, dài dòng, gây khó khăn cho quá trình xử lý yêu cầu ly hôn.

Bước 3: Hồ sơ xin ly hôn thuộc quận Cầu Giấy

Hồ sơ xin ly hôn tại quận Cầu Giấy cấu thành bao gồm:

  • Đơn xin ly hôn (theo mẫu Đơn thuận tình hoặc Đơn đơn phương);
  • Bản chính giấy chứng nhận kết hôn (Trong trường hợp mất phải có bản trích lục cấp bởi UBND cấp phường,xã nơi đăng ký kết hôn);
  • Giấy xác nhận nơi cư trú của vợ hoặc chồng (có dấu của Công an quản lý địa phương);
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh của các con chung;
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu của 2 vợ chồng (trong trường hợp tạm trú thì nộp sổ tạm trú, 2 người chưa nhập khẩu thì nộp cả 2 sổ);
  • Bản sao có công chứng Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân còn hiệu lực (nếu không có có thể thay thế bằng Hộ chiếu hoặc giấy tờ cá nhân tương tự khác);
  • Trong vụ việc có tranh chấp về con cái cần bổ sung các tài liệu, chứng cứ chứng minh thu nhập, khả năng kinh tế, vị trí, điều kiện giáo dục văn hóa;
  • Trong vụ việc có tranh chấp về tài sản cần bổ sung các giấy tờ chứng minh sở hữu, hợp đồng mua bán tài sản, căn cứ chứng minh nguồn gốc tài sản;

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin ly hôn, nếu gặp bất kỳ khó khăn nào, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số 1900.0191 để được trợ giúp. Ngoài ra cũng có thể yêu cầu Dịch vụ trọn gói ly hôn của chúng tôi.

Bước 4: Nộp hồ sơ ly hôn vào Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy

Sau khi hoàn thiện đơn ly hôn và hồ sơ ly hôn kèm theo. Bạn tiến hành nộp toàn bộ những tài liệu trên vào Bộ phận nhận đơn của Tòa án, thông thường chính là phòng nơi bạn mua đơn ban đầu tại Bước 1.

Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, hồ sơ sẽ được nhận vào, tùy từng trường hợp bạn sẽ được ký sổ nhận đơn, có giấy hẹn hoặc thông tin người sẽ xử lý hồ sơ của bạn sau này.

Bước 5: Tiến hành nộp tạm ứng án phí tại Chi cục thi hành án quận Cầu Giấy

Sau một khoảng thời gian chừng 7 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ của bạn được nhận. Bạn sẽ được Tòa án thông báo và tống đạt 1 văn bản yêu cầu nộp tiền tạm ứng án phí. Đây là chi phí được nộp vào ngân sách nhà nước và có giá 300.000đ. Bạn cần nhanh chóng nộp số tiền này tới Chi cục thi hành án quận Cầu Giấy trước thời hạn ghi trên Thông báo, nếu không hồ sơ của bạn sẽ bị trả lại.

Trong các trường hợp tranh chấp tài sản, mức án phí sẽ là 5% giá trị tài sản yêu cầu tòa án giải quyết, tức bạn càng yêu cầu chia nhiều tài sản thì mức án phí cho vụ việc của bạn càng cao.

Lưu ý thủ tục ly hôn tại quận Cầu Giấy

  • Tòa án Cầu Giấy nhận đơn vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần làm việc;
  • Giấy xác nhận nơi cư trú là một dạng giấy tờ tương đối khó xác lập nên thực hiện trước khi làm hồ sơ;
  • Thời gian thực hiện tương đối chậm, cần bám sát và kiểm tra thường xuyên;
  • Trong mọi trường hợp, việc thiếu hồ sơ sẽ dẫn tới hậu quả không thể nộp được hồ sơ vào Tòa án, khi này bạn nên tìm tới sự giúp đỡ của các văn phòng luật hoặc người có chuyên môn, không nên tự thỏa thuận và nghe theo những đối tượng lạ mặt tại Tòa, không phải cán bộ của Tòa án.

Công ty Luật LVN báo chi phí dịch vụ ly hôn trọn gói quận Cầu Giấy bao nhiêu

Dịch vụ ly hôn trọn gói tại quận Cầu Giấy

Chúng tôi có cung cấp những dịch vụ hỗ trợ ly hôn trọn gói như sau:

Tư vấn hồ sơ ly hôn, thủ tục ly hôn: 500.000 đ

Thủ tục thực hiện Ly hôn thuận tình trọn gói:  3.000.000 đ (Ba triệu đồng)

Thủ tục thực hiện Ly hôn đơn phương trọn gói:   5.000.000 đ (Năm triệu đồng)

Mức chi phí này đã bao gồm toàn bộ các bước giải quyết tranh chấp về tài sản, con chung, cấp dưỡng và không phát sinh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin ly hôn hướng dẫn chi tiết được dựa vào thực tiễn xét xử của Tòa án Cầu Giấy. Hi vọng có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình tiến hành xin ly hôn, nhanh chóng ổn định cuộc sống và bắt đầu những dự định mới.

Một số vướng mắc khi thực hiện ly hôn quận Cầu Giấy

Trong thực tế giải quyết các vụ án ly hôn, chúng tôi hay gặp phải những thắc mắc sau đây, dưới đây sẽ là một số ví dụ nhằm giúp bạn đọc tham khảo và chuẩn bị kiến thức xử lý cho các vấn đề trong vụ việc của mình.

Công an có hoà giải ly hôn không

Chào luật sư, tôi và chồng kết hôn năm 2012, sống chung tới năm 2019 thì xảy ra nhiều mâu thuẫn, vợ chồng hay xung đột, có nhiều lần còn đánh nhau và có công an phường xuống can thiệp, lập biên bản, hoà giải. Việc hoà giải này diễn ra đã rất nhiều lần nhưng mâu thuẫn vẫn tiếp tục và chồng tôi còn có dấu hiệu nghiện rượu, hành hung càng ngày càng nguy hiểm.

Tôi sợ tính tính mạng của mình và các con bị ảnh hưởng nên năm 2022 đã làm đơn xin ly hôn ở Cầu Giấy. Vậy tôi có thể dùng biên bản hoà giải do công an lập để bỏ qua các thủ tục hoà giải tại toà cho việc ly hôn nhanh hơn không?

Trả lời:

Theo quy định hiện nay, chức năng và thẩm quyền của Cơ quan công an cấp địa phương không có chức năng hoà giải vụ việc ly hôn.

Trong các lần xảy ra mâu thuẫn, việc giải thích pháp luật và hoà giải của công an mang ý nghĩa khác, không trùng với nội dung hoà giải theo quy định tại buổi làm việc của Toà án.

Vì thế biên bản hoà giải và kết quả hoà giải này không thể thay thế thủ tục hoà giải tại Toà. Tuy nhiên, nó cũng là cơ sở để Toà án xem xét tính nghiêm trọng của quan hệ hôn nhân và có nên đồng ý cho chấm dứt mối quan hệ này hay không.

Bị trầm cảm có thể được Toà ly hôn Cầu Giấy xử cho nuôi con không

Câu hỏi: Có Ai ly hôn mà bị trầm cảm nhẹ được Toà xét xử cho nuôi con không ak? Kể cả Toà biết hay không biết bị bệnh?

Trả lời: Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình 2014, cha mẹ có nghĩa vụ Thương yêu con, tôn trọng ý kiến của con; chăm lo việc học tập, giáo dục để con phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ, đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội; nghĩa vụ Trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.

Để thực hiện tốt các nghĩa vụ này, thông thường cha mẹ sẽ cần có sự đảm bảo tối thiểu về sức khoẻ, năng lực hành vi dân sự và cả khả năng tài chính kinh tế tại thời điểm yêu cầu xem xét về quyền nuôi con.

Việc không đảm bảo được sức khoẻ và mắc một số bệnh liên quan tới năng lực hành vi dân sự sẽ là yếu tố để Toà án cân nhắc xem xét không cho phép trực tiếp nuôi con sau ly hôn.

Nếu bạn bị trầm cảm hay các biểu hiện bệnh lý có liên quan tới hệ thần kinh trung ương khác, khả năng không được nuôi con sẽ là khá cao kể cả Toà án không phát hiện ra tại thời điểm xét xử, bởi lẽ sau này, việc bổ sung các tài liệu về bệnh án của bạn để yêu cầu thay đổi quyền nuôi con là có thể thực hiện được.

Chúng tôi khuyến nghị, vì quyền lợi của trẻ em nói chung, nếu bạn đang không trong tình trạng khoẻ mạnh và có thể chăm sóc được cho con ở điều kiện tốt nhất, bạn nên cân nhắc về việc tạm thời không trực tiếp nuôi con và chỉ yêu cầu thay đổi quyền nuôi con sau đó khi đã tiến hành điều trị khả quan và đảm bảo bệnh lý không ảnh hưởng tới môi trường, điều kiện phát triển của trẻ nhỏ.

Đã hoà giải thành nhưng sau lại muốn tiếp tục ly hôn Cầu Giấy có được không

Câu hỏi: Các luật sư cho em hỏi năm 2019 em có làm đơn và đầy đủ giấy tờ ra tòa. Tòa có gọi một lần rồi tòa hòa giải em có quay lại. Giờ em muốn ly hôn vậy tòa có còn lưu lại hồ sơ của em k ạ. Em muốn dùng lại hồ sơ đó có được k ạ. Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các luật sư ạ

Trả lời: Theo quy định tại Điều 212 Bộ Luật Tố tụng Dân sự 2015 thì nếu quá trình hoà giải thành, Toà án sẽ tiến hành ra Quyết định công nhận như sau:

Điều 212. Ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự

1. Hết thời hạn 07 ngày, kể từ ngày lập biên bản hòa giải thành mà không có đương sự nào thay đổi ý kiến về sự thỏa thuận đó thì Thẩm phán chủ trì phiên hòa giải hoặc một Thẩm phán được Chánh án Tòa án phân công phải ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, Tòa án phải gửi quyết định đó cho các đương sự và Viện kiểm sát cùng cấp.

2. Thẩm phán chỉ ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự nếu các đương sự thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết toàn bộ vụ án.

3. Trong trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 210 của Bộ luật này mà các đương sự có mặt thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết vụ án thì thỏa thuận đó chỉ có giá trị đối với những người có mặt và được Thẩm phán ra quyết định công nhận nếu không ảnh hưởng đến quyền, nghĩa vụ của đương sự vắng mặt. Trường hợp thỏa thuận của họ có ảnh hưởng đến quyền, nghĩa vụ của đương sự vắng mặt thì thỏa thuận này chỉ có giá trị và được Thẩm phán ra quyết định công nhận nếu được đương sự vắng mặt tại phiên hòa giải đồng ý bằng văn bản.”

Như quy định trên, nếu vụ việc đã được tiến hành hoà giải thành, hồ sơ vụ án sẽ khép lại, quá trình xử lý vụ việc của Toà án được coi như hoàn thành, sẽ không có việc tiếp tục giải quyết vụ việc theo tiến trình hồ sơ này nữa.

Trong trường hợp các bên lại có nhu cầu hoặc tranh chấp sau hoà giải thì sẽ cần phải nộp hồ sơ mới và theo quy trình xử lý mới lại từ đầu. Em sẽ không thể sử dụng lại hồ sơ ly hôn cũ của mình nữa mà thay vào đó là phải chuẩn bị và nộp lại hồ sơ mới căn cứ trên các yếu tố thẩm quyền tại thời điểm hiện tại.

Ly hôn Cầu Giấy thì chia nợ như thế nào

Câu hỏi: Mình muốn tư vấn ly hôn thuận tình 2 bên. Tài sản trong hôn nhân sẽ được phân chia.

Nhưng nợ nần (có giấy chứng nhận) trong hôn nhân sẽ được chia làm sao ạ. Tụi em đang ở Đức nên hiện tại em được quyền nuôi con nhỏ nên chưa đi làm được và không sống phụ thuộc vào chồng.

Trả lời: Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình 2014, vợ chồng sẽ có trách nhiệm chung về nghĩa vụ tài sản, cụ thể như sau:

Điều 37. Nghĩa vụ chung về tài sản của vợ chồng

Vợ chồng có các nghĩa vụ chung về tài sản sau đây:

1. Nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch do vợ chồng cùng thỏa thuận xác lập, nghĩa vụ bồi thường thiệt hại mà theo quy định của pháp luật vợ chồng cùng phải chịu trách nhiệm;

2. Nghĩa vụ do vợ hoặc chồng thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình;

3. Nghĩa vụ phát sinh từ việc chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung;

4. Nghĩa vụ phát sinh từ việc sử dụng tài sản riêng để duy trì, phát triển khối tài sản chung hoặc để tạo ra nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình;

5. Nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do con gây ra mà theo quy định của Bộ luật dân sự thì cha mẹ phải bồi thường;

6. Nghĩa vụ khác theo quy định của các luật có liên quan.

Nếu ly hôn, nghĩa vụ chung về tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba vẫn có hiệu lực, trừ trường hợp vợ chồng và người thứ ba có thỏa thuận khác.

Trong trường hợp vợ chồng có sự tranh chấp trong việc giải quyết nghĩa vụ nợ chung thì sẽ được Toà án tiến hành xử lý phân chia theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình và Bộ Luật Dân sự dựa trên nguyên tắc xác minh xem xét Nghĩa vụ nợ chung có phát sinh từ giao dịch do một bên xác lập, thực hiện không vì nhu cầu của gia đình hay Nghĩa vụ phát sinh từ hành vi vi phạm pháp luật của vợ, chồng không?!

Thời gian Toà Cầu Giấy xử ly hôn đơn phương là bao lâu

Câu hỏi: Quý anh chị cho em hỏi chút ạ. Ly hôn đơn phương. Toà xét xử sau bao lâu thì có giấy ạ. Em nhờ luật sư làm. Nhưng cũng lâu rồi kể từ ngày toà gọi lên xét xử. Gần 2 tháng nay chưa thấy giấy đâu luôn ạ. Em hỏi thì bên luật sư chỉ nói chưa có, khi nào có thì báo. Em sốt ruột quá ạ. Hỏi nhiều thì có khi còn ko trả lời luôn ạ. Đến giờ em cũng ko biết vụ việc của mình đi đến đâu rồi. Bỏ tiền ra làm mà đôi bên đều có lợi. Sao như em đi xin xỏ vậy ko biết. Ký hợp đồng từ tháng 4. Lúc nói chuyện thì bảo tầm 2 đến 4 tháng ( vì có yếu tố nước ngoài).. đến tận bây giờ là tháng 12. Em biết vì có yếu tố nước ngoài cũng ko dễ gì. Nhưng tới đoạn toà gọi em lên xét xử. Em hỏi luật sư. Thì bên đó nói là nhanh thôi em. Xét xử xong tầm mấy ngày là có giấy. Mà từ đó tới giờ cũng cả 2 tháng ko ít hơn. Chư thấy gì. Làm em mong mỏi. Thật sự muốn trầm cảm luôn. Em biết bên văn phòng luật sư làm việc với em có trên này luôn. Mong anh chị đọc được thì xem xét lại hộ em với ạ. Em mệt mỏi quá rồi. Nên lên đây tâm sự Mong quý anh chị cho em xin ý kiến với ạ

Trả lời: Căn cứ Bộ Luật Tố tụng Dân sự 2015, từ Điều 186 tới Điều 269, thời gian để giải quyết vụ việc ly hôn đơn phương (vụ án dân sự) là không dưới 5 tháng 15 ngày, cụ thể:

  • Giai đoạn Khởi kiện và thụ lý vụ án: Tối thiểu 15 ngày làm việc (theo quy định từ Điều 191 – Điều 197)
  • Giai đoạn Hoà giải và chuẩn bị xét xử: Tối thiểu 04 tháng (theo quy định tại K1 Điều 203)

Điều 203. Thời hạn chuẩn bị xét xử

1. Thời hạn chuẩn bị xét xử các loại vụ án, trừ các vụ án được xét xử theo thủ tục rút gọn hoặc vụ án có yếu tố nước ngoài, được quy định như sau:

a) Đối với các vụ án quy định tại Điều 26 và Điều 28 của Bộ luật này thì thời hạn là 04 tháng, kể từ ngày thụ lý vụ án;

b) Đối với các vụ án quy định tại Điều 30 và Điều 32 của Bộ luật này thì thời hạn là 02 tháng, kể từ ngày thụ lý vụ án.

Đối với vụ án có tính chất phức tạp hoặc do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan thì Chánh án Tòa án có thể quyết định gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử nhưng không quá 02 tháng đối với vụ án thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản này và không quá 01 tháng đối với vụ án thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản này.

Trường hợp có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án thì thời hạn chuẩn bị xét xử được tính lại kể từ ngày quyết định tiếp tục giải quyết vụ án của Tòa án có hiệu lực pháp luật.”

  • Giai đoạn xét xử: Tối thiểu 01 tháng (theo quy định tại K4 Điều 203)

“4. Trong thời hạn 01 tháng, kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử, Tòa án phải mở phiên tòa; trường hợp có lý do chính đáng thì thời hạn này là 02 tháng.”

Bên cạnh những thời hạn trên còn có những khoảng thời gian khác như thời gian yêu cầu bổ sung hồ sơ khởi kiện, nộp lại hồ sơ, các khoảng thời gian gia hạn thủ tục theo quy định.

Như vậy, với thời hạn 2 tháng, việc xem xét xử lý hồ sơ ly hôn đơn phương là chưa thể hoàn thiện theo quy định. Tuy nhiên, hồ sơ đã được thực hiện tới bước nào thì để nắm được thông tin chi tiết, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị luật sư hỗ trợ hoặc toà án để nắm rõ hơn.

Đã ly thân thì xử lý ly hôn tại Cầu Giấy có lâu không

Câu hỏi: Các anh chị em chỉ em cách với ạ. Em sống li thân lâu rồi. Nhưng ck em k chịu ký đơn ly hôn em muốn bỏ đơn phương thì mất thời gian khoảng bao lâu thì có quyết định ạ.

Trả lời: Căn cứ Bộ Luật Tố tụng Dân sự 2015, từ Điều 186 tới Điều 269, thời gian để giải quyết vụ việc ly hôn đơn phương (vụ án dân sự) là không dưới 5 tháng 15 ngày, tuỳ thuộc vào tình tiết vụ việc cà các yếu tố phát sinh khác, cụ thể:

  • Giai đoạn nộp đơn và thụ lý vụ án: Thời gian tối thiểu 15 ngày làm việc (theo quy định từ Điều 191 – Điều 197)
  • Giai đoạn Hoà giải và chuẩn bị xét xử: Tối thiểu 04 tháng (theo quy định tại K1 Điều 203)
  • Giai đoạn xét xử: Tối thiểu 01 tháng (theo quy định tại K4 Điều 203)

Như vậy, thời gian để giải quyết hoàn thiện ly hôn đơn phương sẽ là không dưới 5 tháng 15 ngày theo quy định pháp luật, chưa kể các trường hợp thực tế có phát sinh các tình huống khác như bổ sung, sửa chữa hồ sơ, thời gian gửi văn bản triệu tập đương sự, mời đương sự đối với đương sự không tự nguyện và vắng mặt, thời gian hoà giải, hoà giải lần 2, hoãn phiên toà do vắng mặt,…

Chồng cũ cắt đứt liên lạc giữa con và mẹ sau khi ly hôn tại Cầu Giấy

Làm ơn cho em hỏi, em ly hôn vs chồng cũ nhưng có nhiều vấn đề nên dù 2 ng có cs mới vẫn làm khổ nhau. Đỉnh điểm nó chuyển trường cho con trai em, cắt mọi liên lạc của con trai em vs mẹ, chị và ông bà ngoại. Trong tờ đơn ly hôn rõ ràng ghi rõ không có quyền được cấm đoán bố/mẹ thăm nuôi con. Em muốn giải quyết hoà bình. Xin sự tư vấn của các anh chị và luật sư ạ. Em xin chân thành cảm ơn ạ!

Trả lời:

Theo quy định pháp luật, thì quyền nuôi con, thăm con, giáo dục con sau ly hôn được bảo vệ và thừa nhận. Tuy nhiên thực tế thì quyền này rất khó có thể thực thi một cách tròn vẹn do tính chất đặc thù của nó.

Các cơ quan chức năng cũng rất khó để tham gia vào quan hệ giữa vợ cũ/chồng cũ và con cái, nếu có chăng cũng chỉ là những nhắc nhở và tuyên truyền pháp luật. Vì thế đối diện với những tình huống này, bạn cần có kỹ năng để xử lý và bảo đảm quyền lợi cho mình.

Trong trường hợp cần thiết, việc khởi kiện để yêu cầu Toà án thay đổi người trực tiếp nuôi con là phương án có thể cân nhắc.

Khi này, các sự kiện, hành vi cố tình ngăn cản quyền nuôi dưỡng, thăm nom con chung trong thời gian dài có thể là chứng cứ để Toà án tước quyền trực tiếp chăm sóc con của chồng bạn.

Chồng ngoại tình và đòi li hôn tại Cầu Giấy

Chồng e ngoại tình đòi ly hôn nhưng e k đồng ý vì con e còn nhỏ,vậy có li hôn dc k mn?

Trả lời:

Với các quy định pháp luật hiện nay, việc đơn phương ly hôn hay ly hôn theo yêu cầu từ một phía là có thể được thực hiện, vì thế nếu chồng bạn đưa đơn thì vẫn có thể sẽ được xử lý theo quy trình thông thường.

Tuy nhiên, mặt khác, quyền ly hôn cũng bị hạn chế đối với người đàn ông trong một số trường hợp nhất định, ví dụ như vợ đang mang thai tại Khoản 3 Điều 51 Luật Hôn nhân gia đình:

3. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.”

Như vậy, nếu con bạn còn nhỏ và thuộc trường hợp nêu trên thì chồng bạn sẽ không có quyền yêu cầu ly hôn.

Góp tiền với bố mẹ chồng mua nhà đất tại Cầu Giấy thì li hôn có được chia không

Em chào cả nhà ,mọi người cho em hỏi e và chồng lấy nhau được 4 năm thì mua đất ,tiền của vợ chồng em một nửa bố mẹ chồng em một nửa,nhưng do đi làm xa mẹ chồng em ở nhà bỏ thầu đất và sổ đỏ đứng tên bà ấy (liệu em có được chia đất không ạ)vì tiền đi làm được bao nhiêu e đưa hết cho bà ấy cũng chỉ có vợ chồng biết! Còn xây nhà hai tầng mỗi tầng 100m2 cũng do đi làm bố mẹ chồng em ở nhà trông nom cho,mua bán gì cũng do ông ấy đứng tên (thì em có được chia nhà không ạ?)mong ai cùng hoàn cảnh như em chia sẻ cho em biết với , em xin trân thành cảm ơn!

Trả lời:

Theo quy định hiện nay về tài sản chung vợ chồng thì:

“Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.”

Như vậy, nếu sự kiện ly hôn xảy ra, việc được chia tài sản là nhà đất là hoàn toàn hợp pháp và đó cũng là quyền của bạn. Trong trường hợp bạn không có căn cứ hay không thể xác định được tỷ lệ tài sản của vợ chồng trong khối tài sản chung này thì Toà án sẽ thực hiện chia theo nguyên tắc sau tại Điều 61 Luật Hôn nhân và gia đình:

“Trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình mà ly hôn, nếu tài sản của vợ chồng trong khối tài sản chung của gia đình không xác định được thì vợ hoặc chồng được chia một phần trong khối tài sản chung của gia đình căn cứ vào công sức đóng góp của vợ chồng vào việc tạo lập, duy trì, phát triển khối tài sản chung cũng như vào đời sống chung của gia đình. Việc chia một phần trong khối tài sản chung do vợ chồng thỏa thuận với gia đình; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.”

Việc đi làm xa hay không trực tiếp tham gia vào quá trình hình thành, trông giữ, bảo vệ tài sản sẽ không làm bạn mất đi quyền sở hữu tài sản của mình, tuy nhiên bạn sẽ cần có rất nhiều bằng chứng cụ thể khác để đảm bảo cho phần được chia phù hợp với những gì công sức bỏ ra.

Sau li hôn ở Cầu Giấy đã chuyển khẩu nhưng thông tin CCCD gắn chíp chưa thay đổi

Các chị ơi em li hôn xong rồi em nhập khẩu về nhà đẻ rồi mà trên thông tin em tra ở cccd gắn chip vẫn địa chỉ ở nhà ck cũ. Thì phải lm ntn ạ các chị? Vì em sắp đi nc ngoài cần lm hồ sơ, như vậy có ảnh hưởng gì ko ạ?

Em cám ơn ạ!

Trả lời:

Chào em, trường hợp của em có thể xử lý khá đơn giản, vì việc chuyển khẩu có thể chưa kịp cập nhật hoặc chưa được cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia để có thể truy xuất.

Để khắc phục vấn đề này em chỉ cần liên hệ với Cơ quan chức năng có thẩm quyền quản lý và cấp CCCD gắn chíp lần đầu để được cập nhật thông tin mới của mình lên hồ sơ.

Sau đó em hoàn toàn có thể sử dụng CCCD để thực hiện việc đi nước ngoài và làm các thủ tục đi xuất cảnh khác

Hồ sơ ly hôn Cầu Giấy phải nộp bản chính Đăng ký kết hôn đúng hay sai

Luật sư cho em hỏi là em nộp hồ sơ ly hôn bao gồm các loại giấy tờ bản công chứng. Nhưng toà án lại gọi cho em yêu cầu bổ sung bản gốc giấy đăng ký kết hôn vậy co đúng thủ tục không ạ?

Em nộp lần thứ 4 rồi mà lần này gửi cho toà án huyện chứ không phải toà án thành phố, 3 lần trước em nộp ở toà án thành phố thì chỉ nộp bản công chứng cũng không thấy họ nói gì ạ

Trả lời:

Hồ sơ ly hôn theo quy định cần phải cung cấp bản chính Đăng ký kết hôn là đúng, giấy tờ này sẽ bị huỷ sau khi quá trình ly hôn hoàn tất.

Chỉ trong một số trường hợp đã mất bản chính, thì việc nộp bản sao, bản trích lục mới có thể được chấp nhận thay thế.

Ở bước đầu nộp hồ sơ, cán bộ nhận đơn tuỳ từng thời điểm có thể đã hướng dẫn bạn chưa được chính xác mà vẫn để hồ sơ được thông qua. Nhưng tới bước xử lý, bạn bị yêu cầu bổ sung bản chính để hoàn thiện hồ sơ đó là yêu cầu hoàn toàn phù hợp và đúng theo quy định của pháp luật.

Việc bạn nộp Đơn ly hôn tại Toà án thành phố hay Toà án huyện sẽ không làm thay đổi cơ cấu hồ sơ này.

Ly hôn Cầu Giấy vắng mặt cả vợ và chồng được không

Cho mình hỏi đã có trường hợp ly hôn vắng mặt cả vk và ck được không? Vì cả 2 đều đang ở nước ngoài nhưng thuận tình muốn ly hôn, không tranh chấp tài sản gì cả. Ở vn có ai làm dịch vụ được ko ạ? Mình cần luật sư tư vấn ạ

Trả lời:

Chào bạn, thủ tục của bạn là thủ tục rất đặc biệt, việc ly hôn mà không có mặt của vợ và chồng sẽ rất khó để xử lý, bởi quan hệ hôn nhân là quan hệ có khả năng gây ảnh hưởng tới rất nhiều khía cạnh khác, phức tạp hoá rất nhiều quan hệ nhân thân, điển hình như tài sản, con chung, nghĩa vụ nợ chung, các giấy tờ văn bản mà vợ/chồng ký riêng trong thời gian hôn nhân nhưng có nghĩa vụ kéo dài.

Vì thế việc Toà án chủ động xử lý khi không có mặt cả vợ và chồng rất ít khi xảy ra, pháp luật hiện nay cũng chưa có quy định chi tiết cụ thể về trường hợp nào thì được phép áp dụng cách xử lý này.

Vậy có thể trả lời là yêu cầu ly hôn của bạn có khả năng không thể thực hiện được.

Chồng vu khống và đuổi vợ mang thai ra khỏi nhà xử lý thế nào khi ly hôn ở Cầu Giấy

Moi người cho em hỏi, em bị chồng đuổi đi lúc mang thai, giờ chồng em vu khống em qua nhà hàng xóm ngủ doi dam chém em và mẹ ruột em, em muốn thưa chồng em toi vu khống được ko ạ ? Đây là danh dự của e và đứa con trong bụng e, và cả GĐ e, hôm qua chồng e nc đt với e xong e nói e vô nhà nó gặp nó nc liền thì vô nhà nó đi mất tiêu tránh mặt e, sợ e nc hàng xóm nghe. Vì đuổi e đi lúc mang thai, e có trình lên chính quyền ấp, Ngta moi ra làm việc chồng e ko đi, mẹ chong e đuổi e 2 lần, thấy e có bầu kêu e phá e ko phá bỏ nên kêu chồng đuổi e đi, giờ xh du luận lên án mẹ chồng và chồng e nhìu nên họ nói ngược lại tại e ngủ nhà hàng xóm khi chồng vắng nhà nên bị mẹ chồng chửi và đuổi, e có thể thua ra công an xã ko ạ ? E cảm ơn mọi người

Trả lời:

Đối với vụ việc của bạn, chồng bạn có rất nhiều hành vi có yếu tố hình sự, từ việc hành hung, bạo lực gia đình, nhục mạ và cố ý gây thương tích lên người thân của bạn.

Nếu bạn có thể xác lập căn cứ xác minh cho những trình bày của mình là chính xác, bạn hoàn toàn có thể đưa vụ việc tới trình báo tại Cơ quan công an xã nơi bạn đang sinh sống để được giúp đỡ và ngăn chặn những hành vi tương tự tiếp tục xảy ra.

Các hành vi có thể cấu thành tội phạm sẽ bao gồm:

  • Hành hung bạn khi bạn đang mang thai
  • Hành hung mẹ của bạn khi có mâu thuẫn
  • Hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Các tội danh này đều không bị ảnh hưởng bởi quan hệ vợ chồng có tồn tại hay không.

Có thể dành quyền nuôi cả hai con sinh đôi khi ly hôn Toà Cầu Giấy không

Mn cho e hỏi, vk ck e cb làm đơn ly hôn. Nhưng hiện tại e có 2 bé sinh đôi đc 19tháng. E thì mới xin được cv để làm th. Vk ck e chưa có tài sản riêng, hiện tại 3 mẹ con e đang ở nhà ngoại, mức lương của e đc 5triệu. Z khi ra toà e đc quyền dành nuôi 2 bé k ak. Mn ai bk tv giúp e vs ak. Thanks

Trả lời:

Với trường hợp có 2 con sinh đôi, Toà án thông thường sẽ cân nhắc cho bố hoặc mẹ nuôi cả hai con, rất ít trường hợp chia mỗi người trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng một con như thông thường.

Điều này xuất phát từ một số đặc điểm sinh lý đặc biệt của trẻ sinh đôi và cũng giúp tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho trẻ em.

Với thu nhập 5 triệu, cơ bản sẽ rất khó để chăm sóc hai cháu có cuộc sống đầy đủ, tuy nhiên do các cháu mới được 19 tháng tuổi, thuộc phạm vi tuổi ưu tiên người trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng là người mẹ, nên mức thu nhập sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới quy định này.

Khi này, người cha sẽ có trách nhiệm phải cấp dưỡng hàng tháng để đảm bảo nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng con chung, mức cấp dưỡng sẽ do người mẹ yêu cầu hoặc Toà án gợi ý một mức chi phí phù hợp theo thời điểm bấy giờ.

Chi phí cấp dưỡng sẽ được ghi nhận vào Bản án/Quyết định của Toà và đảm bảo thực thi bằng các biện pháp, chế tài nhà nước.

Ly hôn đơn phương Cầu Giấy cần giấy tờ gì

Chào mọi người cho e hỏi e muốn ly hôn đơn phương cần giấy tờ gì ạ. có con chung 11tuoi…và 2tuoi.moi người TV cho e với .

Trả lời:

Thủ tục ly hôn đơn phương sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Tố tụng Dân sự. Hồ sơ ly hôn đơn phương bao gồm:

  • Giấy Đăng ký kết hôn;
  • CMND/CCCD của vợ;
  • CMND/CCCD của chồng;
  • Giấy khai sinh của các con chung;
  • Giấy tờ chứng minh nơi cư trú hợp pháp (Văn bản xác nhận của Cơ quan Công an cấp xã phường, Đăng ký tạm trú,…);
  • Tài liệu văn bản chứng minh thu nhập, khả năng kinh tế;
  • Tài liệu văn bản chứng minh nguồn gốc tài sản, sở hữu tài sản hay chia tài sản trong khối tài sản chung;
  • Tài liệu văn bản thể hiện những khoản nợ chung, nghĩa vụ chung (nếu có);

Thời gian tiến hành xin ly hôn đơn phương sẽ kéo dài trong từ 2 tháng tới 6 tháng theo quy định pháp luật để cơ quan nhà nước tiến hành các bước xác minh và thực hiện các buổi làm việc, xét xử theo quy trình.

Vợ đang bầu thì chồng có quyền dành nuôi con khi ly hôn toà Cầu Giấy

Mong anh chị TV giúp e với

E và chồng chuẩn bị ly hôn nhưng e có bầu sắp sinh e bé vậy chồng e có quyền dành nuôi con không ạ mong anh chị TV giúp e cảm mơn rất nhiều

Trả lời:

Chào bạn, pháp luật có quy định về việc hạn chế quyền xin ly hôn của chồng trong trường hợp của bạn, cụ thể như sau:

“Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi”

Quyền này nhằm bảo vệ quyền lợi của người mẹ và đứa trẻ, vì thế chúng tôi khuyến nghị bạn không nên trực tiếp từ bỏ quyền  này. Còn trong trường hợp bắt buộc và mong muốn kết thúc hôn nhân, thủ tục ly hôn sẽ được diễn ra theo trình tự thông thường.

Đứa trẻ mới sinh và trong thời gian đầu dưới 12 tháng tuổi, dài hơn là 36 tháng tuổi, việc tranh chấp quyền nuôi con từ phía chồng bạn là điều không thể xảy ra.

Ly hôn Cầu Giấy khi có 3 con và chồng ngoại tình

Xin chào mn ạ

E kết hôn từ năm 2010 ,cho đến nay e đã có dc 3 đứa con,đứa nhỏ 2019,thời gian gần đây e phát hiện ck mình có một người phụ nữ khác bên ngoài,e có nhắc nhở vài lần nhưng chứng nào tật nấy a ấy k bỏ dc.trong khi e đau ốm k ăn uống dc j a ấy cũng k một lời hỏi han,quan tâm đến e j cả,còn bảo là biến mẹ đi cho khuất mắt a,(a ta vừa chơi game,vừa gái gú) k lo j dc cho gđ cả.mn cho e hỏi giờ e muốn ly hôn thì phải làm như thế nào ạ

Trả lời:

Trong trường hợp chồng ngoại tình sẽ có thể coi là có yếu tố mục đích hôn nhân không đạt được, từ đó có căn cứ để xử lý và cho phép tiến hành ly hôn.

Bạn có thể thực hiện thủ tục xin ly hôn đơn phương tại Toà án nhân dân cấp quận huyện nơi chồng bạn có đăng ký cư trú hợp pháp.

Hồ sơ ly hôn sẽ bao gồm:

  • Đăng ký kết hôn
  • Giấy tờ cá nhân còn hiệu lực
  • Giấy khai sinh của các con chung
  • Giấy tờ tài sản, sổ tiết kiệm hay các tài liệu tương tự khác
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập, hợp đồng lao động

Thủ tục ly hôn sẽ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị Đơn xin ly hôn, hồ sơ ly hôn
  • Bước 2: Nộp Hồ sơ ly hôn tới Toà án
  • Bước 3: Thực hiện nộp án phí và tiến hành hoà giải theo thủ tục
  • Bước 4: Tham gia phiên xử, tuyên bố về quan hệ hôn nhân

Nếu bạn gặp khó khăn trong thủ tục có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

Mẹ chồng có tiền án thì chồng có bị hạn chế quyền nuôi con khi ly hôn Cầu Giấy

Chào mn ạ, em muốn hỏi cho chị em về vấn đề đơn phương ly hôn, có 1 con chung 6 tuổi. Chị em muốn toàn quyền nuôi con, kinh tế vững. Chồng chị em đi ngoại tình, kinh tế ko bằng chị em cộng với mẹ ruột có tiền án ạ.

Anh chị cho em xin tư vấn với ạ

1. Muốn đơn phương ly hôn thì hồ sơ cần những gì?

2. Thời gian xét duyệt hồ sơ để hoàn tất thủ tục ly hôn trong bao lâu?

3. Chị em có được toàn quyền nuôi con ko?

4. Chị em được hưởng tài sản chung ko?

Em ở Cầu Giấy – Hà Nội

Cảm ơn mn nhiều ạ

Trả lời:

Đơn phương ly hôn là thủ tục ly hôn được pháp luật thừa nhận và bảo vệ. Tuy nhiên phải khẳng định với bạn, việc thân nhân của người vợ hay người chồng có tiền án tiền sự sẽ chỉ là thông tin tham khảo, không phải là căn cứ để Toà án dựa trên đó đưa ra phán quyết hợp lý, lựa chọn nơi ở phù hợp nhất cho con chung sau này.

Chúng tôi xin đưa ra những hướng dẫn cơ bản đối với vụ việc ly hôn đơn phương của bạn như sau:

1. Muốn đơn phương ly hôn thì hồ sơ cần những gì?

Hồ sơ để xin ly hôn đơn phương bao gồm:

– Đăng ký kết hôn;

– CMND/CCCD của vợ và chồng;

– Giấy khai sinh con chung;

– Văn bản chứng minh nơi cư trú của chồng;

– Văn bản chứng minh công việc ổn định, Hợp đồng lao động hay thoả thuận khác;

2. Thời gian xét duyệt hồ sơ để hoàn tất thủ tục ly hôn trong bao lâu?

Hiện nay theo các quy định có liên quan, thời gian để hoàn tất thủ tục ly hôn tối thiểu là 3 tháng, thực tiễn đã có những vụ việc kéo dài trên 12 tháng.

3. Chị em có được toàn quyền nuôi con ko?

Theo thông tin bạn cung cấp, con chung của các bạn đã được 6 tuổi, đây không còn là độ tuổi mà người mẹ được ưu tiên quyền nuôi con nữa, vì thế khả năng để đảm bảo chị bạn có toàn quyền nuôi con sẽ không xảy ra.

4. Chị em được hưởng tài sản chung ko?

Tài sản chung là một trong những vấn đề Toà án bắt buộc phải giải quyết nếu vợ chồng có yêu cầu khi ly hôn. Đây cũng là quyền lợi của vợ và chồng trong mối quan hệ hôn nhân, không có yếu tố nào có thể bác bỏ quyền của người vợ trong khối tài sản chung cả.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu được chia tài sản chung nếu thực hiện thủ tục ly hôn.

Ghi âm bị chồng chửi thì có đủ căn cứ ly hôn đơn phương tại Cầu Giấy không

Nộp đơn ly hôn đơn phương . E có ghi âm nó chửi thì có giải quyết được không vậy

Trả lời:

Chào bạn, trong trường hợp của bạn, tài liệu ghi âm rất ít giá trị khi đứng cạnh các chứng cứ khác làm căn cứ để xử lý việc ly hôn.

Theo quy định để có thể ly hôn đơn phương cần có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Vì thế, với những thông tin bạn đưa ra, chưa đủ căn cứ để toà án có thể cho phép ly hôn đơn phương.

Xác minh mất bao lâu nếu chồng được triệu tập nhưng không lên Toà Cầu Giấy

Mn cho em hỏi chút ạ!

Em đc tòa gửi giấy đã thụ lí đơn và giấy triệu tập chồng lên tòa giải quyết 2 tháng và chồng em không lên. 1 tháng truớc em có lên viết giấy xin tòa về xã xác minh đc 1 tháng

Mn cho em hỏi vậy mất bao lâu tòa xác minh xong ạ? Sau khi xác minh em có cần hòa giải nữa k ạ?

Em cảm ơn mn ạ!

Trả lời:

Việc xác minh được thực hiện khi vợ/chồng trong thủ tục ly hôn đơn phương cố tình vắng mặt dù đã nhận được triệu tập của Toà án hay không trực tiếp nhận triệu tập của Toà án.

Từ đó Toà không thể xác định được chủ thể bị đơn và các yêu cầu của họ, theo trình tự, cơ quan nhà nước sẽ thực hiện các biện pháp tống đạt văn bản khác nhằm đưa văn bản tới tận tay bị đơn hoặc ít nhất là bị đơn chắc chắn sẽ biết thông qua việc công báo, dán công khai, phát thông tin. Nếu bị đơn vẫn cố tình không có mặt tại các phiên làm việc dù đã nhận biết được văn bản của Toà thì các thủ tục tống tụng sẽ vẫn được tiến hành vắng mặt bị đơn.

Thời hạn để thực hiện các bước xác minh này không có quy định cụ thể, tuy nhiên nằm trong giới hạn từ 1-2 tháng kể từ thời điểm triệu tập lần đầu mà vắng mặt.

Đối với câu hỏi “Sau khi xác minh em có cần hòa giải nữa không” thì thủ tục xác minh chỉ là một trong những thủ tục tố tụng, đây không phải là thủ tục để bác bỏ thủ tục hoà giải, vậy nên việc hoà giải sẽ vẫn được tiến hành bình thường.

Ly hôn Cầu Giấy xong chồng lén bắt con nhỏ để uy hiếp đòi quay lại

Mn cho e hỏi với ạ

Việc là chị gái e đã ly hôn xong rồi toà quyết định cho chị e nuôi con. Nhưng bây giờ chồng muốn quay lại mà vợ không chịu. Chồng bắt đứa con nhỏ 4 tuổi .Vậy giờ mình có thể kiện lại không ạ

Trả lời:

Ly hôn là quyền tự do của mỗi cặp vợ chồng khi đời sống hôn nhân trở lên bế tắc và không có lối thoát. Sau khi ly hôn, hai người trở lại tình trạng độc thân và có thể kết hôn bình thường với bất kỳ ai, thậm chí là quay lại kết hôn lại với chính chồng cũ/vợ cũ của mình.

Nhưng trong trường hợp của bạn, bạn có đề cập là bản thân không đồng ý và bị chồng cũ ép buộc, sau đó còn dùng con chung để gây sức ép, đây là một trong những hành vi bị coi là vi phạm pháp luật.

Vì thế bạn hoàn toàn có thể đưa vụ việc ra Cơ quan công an nơi bạn sinh sống để trình báo và nhận được sự hướng dẫn, ngăn chặn phù hợp trước khi những sự kiện xấu hơn xảy ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành khởi kiện tại Toà án để yêu cầu hạn chế quyền thăm nuôi con của người chồng cũ nếu người này có các dấu hiệu bệnh lý, hành vi không bình thường.

Chồng đang đi tù thì ly hôn Toà Cầu Giấy có được quyền nuôi con

Cho phép e đc chia sẻ câu chuyện của ẹ.hiện tại chúng e đã ly thân đc hơn 1 năm tình hình là h e có 1 cháu bé chưa đc 3 tuổi.hiện tại bố con bé đg đi tù vì buôn bán chất cấm .TRC khi a ấy đi thì a âdy có gửi mẹ anh ấy cái gấy lý hôn..còn e thì hồi đó đi là e chỉ là cái giấy đơn lý hôn vs ck e nhưng chưa có nộp lên toà…ck e đã kí và f hiện tại mẹ ck e đang giữ…hiện tại e chưa có việc làm vẫn ở nhà chăm bé..cho e hỏi nếu như ra toà thì e có lý hôn vs ck và dành đc quyền nuôi em bé k ạ vs lại hiện tại bé đang ở trong họi khẩu nhà ck..thì liệu lý hôn xong e có đc chuyển khẩu bé về nhà e k ạ

Trả lời:

Chào em, trong trường hợp của em, nếu em không có công việc ổn định và không thể sắp xếp thời gian hay chứng minh kinh tế để đảm bảo nuôi con thì việc dành quyền nuôi con và xin ly hôn sẽ có nhiều trở ngại.

Bên cạnh đó, việc chồng em đang chấp hành án phạt cũng là một yếu tố khiến việc ly hôn trở nên khó khăn hơn nữa.

Chúng tôi khuyến nghị với trường hợp này, việc xin ly hôn không nên tiến hành, nếu bắt buộc phải thực hiện, em sẽ phải chấp nhận thời gian hoàn tất thủ tục ly hôn là rất lâu.

Bắt người đã có gia đình có trách nhiệm nuôi con ngoài giá thú được không ở Cầu Giấy

E nhờ các anh chị tư vấn giúp e Cách đây 9 năm mình cũng quen một ngươi đã có gia đình,và a ấy đã lừa mình là anh ấy đã li hôn và mình đã tin anh ấy,và đã có với anh ấy một đứa con,sau khi mình mang thai mình đã biết anh ấy chua li hôn và mình đã quyết định nuôi con một mình,và giờ mình muốn bắt anh ấy phải có trách nhiệm nuôi con thì có dc k ạ,và mình sẽ phải làm đơn thế nào ạ,chỉ cho mình với

Trả lời:

Trường hợp của bạn rất khó để có thể đảm bảo quyền lợi cho bạn và con chung giữa bạn với người đàn ông đã có gia đình. Hiện tại pháp luật có quy định trách nhiệm nuôi dưỡng giữa cha/mẹ con nhưng lại chưa có chế tài cụ thể để bắt buộc thực hiện nghĩa vụ này.

Vì thế, việc khởi kiện để yêu cầu cấp dưỡng cho con riêng với một người đã có gia đình có thể là một yêu cầu đặc biệt với Toà án.

Toà Cầu Giấy có xử mỗi người nuôi một con không khi chồng từ chối nuôi con

Cho e hỏi con e một đứa 8t 1 đứa 7t nhưng ck e nhất quyết k chịu hoà giải trc khi ra toà là mỗi ng nuôi một, thì ra toà có xử mỗi ng nuôi một không ạ.

Trả lời:

Theo quy định hiện nay thì khi tiến hành ly hôn vợ, chồng có thể thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con. Nếu trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

Như vậy, việc xử và quyết định người trực tiếp chăm sóc con cái sẽ phụ thuộc vào phán quyết của Toà án chữ không phải dựa trên sự lựa chọn và yêu cầu của một cá nhân.

Tuy nhiên, xem xét dựa trên quyền lợi của con chung, nếu người chồng kiên quyết không muốn nuôi con thì khả năng cao bạn sẽ được trao quyền trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng cả hai con chung và người chồng phải chấp hành theo định mức cấp dưỡng mà bạn đề ra hoặc Toà án căn cứ tình hình thực tế phán quyết.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

Bất cứ lúc nào, nếu các bạn còn thắc mắc hoặc có yêu cầu dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được chúng tôi hỗ trợ.

Xin cảm ơn!

1900.0191