Cận 4 đi ốt muốn đi nghĩa vụ quân sự thì vào lực lượng nào

Câu hỏi của khách hàng: Cận 4 đi ốt muốn đi nghĩa vụ quân sự thì vào lực lượng nào

Mình cận 4 điôt. Muốn đi nghĩa vụ quân sự thì làm đơn vào lực lượng nào nhỉ ?


Luật sư Tư vấn Luật nghĩa vụ quân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 07/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự

Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015

3./ Luật sư trả lời Cận 4 đi ốt muốn đi nghĩa vụ quân sự thì vào lực lượng nào

Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân. Tuy nhiên, không phải mọi đối tượng đều được đi nghĩa vụ quân sự theo ý chí cá nhân. Nhà nước ta đặt ra những yêu cầu nhất định về việc đối tượng nào được phép tham gia nghĩa vụ quân sự.

Căn cứ Điều 13 Luật nghĩa vụ quân sự thì công dân sẽ không được đăng ký nghĩa vụ quân sự trong trường hợp sau:

-Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hình phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế hoặc đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích;

-Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) hoặc đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

-Bị tước quyền phục vụ trong lực lượng vũ trang nhân dân.

 Theo quy định tại Điều 14 Luật nghĩa vụ quân sự:

Điều 14. Đối tượng miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự

Người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tâm thần hoặc bệnh mãn tính theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào Điều 19 Luật nghĩa vụ quân sự thì việc bạn chỉ bị cận 4 đi-ốt không phải là căn cứ để bạn bị đưa ra khỏi danh sách đăng ký nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, sau khi bạn đăng ký nghĩa vụ quân sự thì bạn sẽ phải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe. Mà theo quy định thì sức khỏe của bạn chắc chắn sẽ bị xếp loại 4 trở xuống (nếu chính xác mắt bạn bị cận 4 đi-ốt thì xếp loại 5).

Do vậy, bạn bị coi là không đủ điều kiện để đi nghĩa vụ quân sự vào thời bình. Để có thể đi nghĩa vụ quân sự, bạn có thể đi chữa tật cận thị bằng một số biện pháp khoa học.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, bạn không đủ điều kiện để được tham gia nhập ngũ theo quy định của pháp luật. Để được tham gia nghĩa vụ quân sự, bạn có thể chữa tật cận thị trước khi đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191