Điều kiện và thủ tục đăng ký KT2

Điều kiện và thủ tục đăng ký KT2

Tôi có hộ khẩu tại Quận 3 và mua nhà và sinh sống tại Quận Gò Vấp.Tôi đã nộp hồ sơ đăng ký tạm trú KT2 tại CA phường của Quận Gò vấp và được cán bộ tiếp nhận thông báo sau 02 tuần gặp CAKV để nhận thông báo. Tuy nhiên, đến nay đã 01 tháng, CAKV thông báo bận việc chưa chuyển hồ sơ lên cấp trên xét duyệt và cũng không xác định thời hạn cuối cùng tôi sẽ nhận được thông báo tạm trú. Vậy, thời gian để được đăng ký tạm trú diện KT2 là bao lâu? Tôi có thuộc diện đăng ký tạm trú KT2 không?

Gửi bởi: Phạm Nguyên

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo quy định của pháp luật về hộ khẩu thì bạn thuộc diện đăng ký tạm trú KT2, theo đó tại Điều 30 quy định về việc đăng ký tạm trú của Luật Cư trú thì sau khi bạn tiến hành thủ tục đăng ký tạm trú (thủ tục bao gồm: giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi người đó đã đăng ký thường trú; giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc sử dụng nhà ở đó; nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bản khai nhân khẩu; trường hợp chỗ ở hợp pháp là nhà do thuê, mượn hoặc ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản), trưởng Công an xã, phường, thị trấn trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ quy định phải có trách nhiệm cấp sổ tạm trú theo mẫu quy định của Bộ Công an.

Sổ tạm trú được cấp có giá trị xác định nơi tạm trú của công dân và không xác định thời hạn.

Việc điều chỉnh thay đổi về sổ tạm trú được thực hiện theo quy định tại Điều 29 của Luật này. Sổ tạm trú bị hư hỏng thì được đổi, bị mất thì được cấp lại. Trường hợp đến tạm trú tại xã, phường, thị trấn khác thì phải đăng ký lại.

Các văn bản liên quan:

Luật 81/2006/QH11 Cư trú

Trả lời bởi: Chuyên viên pháp lý – Vụ Hành chính tư pháp

1900.0191