Bắt người khác không được quan hệ với chồng có vi phạm pháp luật không?

Bắt người khác không được quan hệ với chồng có vi phạm pháp luật không?


Bà Dương Thị Thoa là giáo viên trường trung học A (Hoang Tri) huyện Ba Bể tỉnh Bắc Kạn nghĩ chồng mình có quan hệ với cô L – giáo viên trường Mầm non B (Nam Mau) huyện Ba Bể tỉnh Bắc Kạn. Bà Thoa cùng bà Thảo – Hiệu trưởng trường Mầm non B đã đưa cô L vào phòng dọa nạt và bắt viết cam kết không gặp chồng bà Thoa nữa. Sau đó bà Thảo đem tờ giấy đó bắt nhân viên của mình ký vào mặc dù họ không được chứng kiến. (Vợ chồng bà Thoa đã không chung sống được 01 năm và không có giấy đăng ký kết hôn.) Vậy hành vi của bà Thoa và bà Thảo có vi phạm pháp luật không? Theo căn cứ pháp luật nào?

Gửi bởi: hoang thinh

Trả lời có tính chất tham khảo

Về việc bà Thoa với “người chồng” của bà không có đăng ký kết hôn nên theo quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 thì họ không phải là vợ chồng. Do đó, việc “người chồng” của bà có quan hệ tình cảm với cô L thì ông ấy và cô L không được coi là có hành vi vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình.

Theo quy định tại Điều 37 Bộ luật Dân sự 2005, thì “danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ”.

Do bạn không nói rõ việc “dọa nạt” của bà Thoa và bà Thảo ở mức độ như thế nào đối với cô L nên chúng tôi không biết rõ hành vi của họ có làm mất danh dự, nhân phẩm, uy tín của cô L hay không và có vi phạm các quy định khác của pháp luật hay không.

Bạn có thể đối chiếu quy định chúng tôi viện dẫn để có thể tháo gỡ thắc mắc của mình.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 33/2005/QH11 Dân sự

Luật 22/2000/QH10 Hôn nhân và gia đình

Trả lời bởi: z

1900.0191