Mua bán, môi giới trò chơi điện tử có phải xin giấy phép?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Mua bán, môi giới trò chơi điện tử có phải xin giấy phép?

Công ty tôi có sản xuất ra một số trò chơi điện tử, và phần mềm giới thiệu các game mà khách hàng hay truy cập dựa trên lịch sử duyệt web, giờ tôi muốn đưa ra thị trường kinh doanh những phần mềm này thì có cần xin giấy phép gì không, xin ở đâu và thủ tục như thế nào xin được hướng dẫn, tôi cảm ơn.

Châu Long


Mua bán, môi giới trò chơi điện tử có phải xin giấy phép?
Mua bán, môi giới trò chơi điện tử có phải xin giấy phép?

Luật sư Tư vấn Mua bán, môi giới trò chơi điện tử có phải xin giấy phép – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 17 tháng 01 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Luật Doanh nghiệp 2014
  • Luật Thương mại 2005
  • Luật Đầu tư 2014
  • Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ Lục 4 về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư 2016

3./Luật sư trả lời

Căn cứ Phụ lục 4 ban hành kèm theo Luật Đầu tư 2014, Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ Lục 4 về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư 2016, đối với ngành nghề kinh doanh thực hiện hoạt động mua bán, môi giới trò chơi điện tử không thuộc danh mục ngành, nghề kinh doanh cần có điều kiện. Do đó, đối với ngành, nghề kinh doanh các hoạt động mua bán, môi giới trò chơi điện tử nói trên, chủ thể kinh doanh cần đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, trong trường hợp chủ thể kinh doanh thực hiện chính hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử thì bên cạnh việc đăng ký kinh doanh, chủ thể kinh doanh cần phải làm thủ tục xin cấp phép đối với loại hình trò chơi điện tử mà pháp luật quy định yêu cầu phải được sự cho phép của cơ quan quản lý nhà nước và có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191