Thủ tục xin chứng nhận ISO

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Thủ tục xin chứng nhận ISO


Luật sư Tư vấn Luật hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 27 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Thủ tục xin chứng nhận ISO

3./ Luật sư tư vấn

Chứng nhận ISO là chứng nhận tiêu chuẩn về hệ thống quản lý, bao gồm: Chứng nhận ISO 9001 (chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng); Chứng nhận ISO 14001 (chứng nhận hệ thống quản lý môi trường); và Chứng nhận ISO 22001 (chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm);….

Thủ tục chung đăng ký chứng nhận tiêu chuẩn về hệ thống quản lý ISO như sau:

– Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận.

Hồ sơ đáp ứng yêu cầu theo quy định, cán bộ thực hiện ra quyết định tổ chức thực hiện đánh giá chứng nhận. Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, đơn vị phải thông báo và nêu rõ lý do thay đổi, bổ sung hoặc từ chối.

– Bước 2: Xác định phạm vi đánh giá chứng nhận

– Bước 3: Thực hiện đánh giá chứng nhận: Xem xét sự phù hợp và thành lập đoàn đánh giá, thực hiện hoạt động đánh giá tại doanh nghiệp đề nghị.

– Bước 4: Cấp giấy chứng nhận

Trường hợp doanh nghiệp không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, đơn vị chứng nhận sẽ thông báo không đủ điều kiện cho doanh nghiệp và cơ quan hành chính nhà nước.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận, đơn vị chứng nhận được phép tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giám sát định kỳ. Trường hợp vi phạm, doanh nghiệp có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị tước giấy chứng nhận.

Như vậy, để xin cấp giấy chứng nhận ISO, bạn cần làm những thủ tục trên, tuy nhiên, cụ thể từng hệ thống quản lý sẽ có những thay đổi nhất định.

Với những tư vấn về câu hỏi Thủ tục xin chứng nhận ISO, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191