Xác nhận sơ yếu lý lịch ở chỗ ở mới xử lý thế nào

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Xác nhận sơ yếu lý lịch ở chỗ ở mới xử lý thế nào

Tôi cách đây 2 tháng chuyển nhà sang phường khác nhưng vẫn chung quận, hộ khẩu thường trú tôi vẫn giữ ở chỗ cũ, còn nhà mới thì tôi đăng ký tạm trú, giờ tôi muốn xin xác nhận sơ yếu lý lịch thì có thể xin luôn ở chỗ mới cho tiện không, đỡ phải quay lại phường cũ xin vì nó ở cách khá xa chỗ tôi ở bây giờ?


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 09 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề thẩm quyền xác nhận sơ yếu lý lịch

Luật Hộ tịch 2014

3./ Luật sư tư vấn

Sơ yếu lý lịch là những thông tin về nhân thân, về hoàn cảnh gia đình, hoàn cảnh chính trị-xã hội, trình độ văn hóa chuyên môn, quá trình tham gia công tác… của công dân. Sơ yếu lý lịch thường được sử dụng vì mục đích học tập hoặc tuyển dụng việc làm, trong nhiều trường hợp chỉ có giá trị khi có chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thẩm quyền xác nhận thông tin trong sơ yếu lý lịch được xác định như sau:

Căn cứ Luật Hộ tịch 2014, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là cơ quan có thẩm quyền đăng ký các thông tin liên quan hộ tịch của cá nhân bao gồm thông tin về nơi cư trú, thông tin khai sinh, kế hôn và thực hiện việc quản lý hành chính tại địa phương đối với cá nhân cư trú, sinh sống tại khu vực mình quản lý.

Do đó, với Sơ yếu lý lịch của cá nhân, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký các thông tin về hộ tịch sẽ là cơ quan xác nhận lại các thông tin mà cá nhân tự khai có trùng khớp với các thông tin đã đăng ký cũng như các thông tin liên quan đến việc thực hiện pháp luật trong phạm vi quản lý hành chính tại địa phương.

Vậy, trong trường hợp này, anh/chị cần thực hiện việc xác nhận sơ yếu lý lịch tại nơi mình đã đăng ký thường trú. Với Ủy ban nhân dân nơi đăng ký tạm trú thực hiện việc quản lý cư trú và quản lý hành chính đối với công dân trong thời gian tạm trú, các thông tin liên quan đến sổ hộ tịch gốc vẫn do Ủy ban nơi thường trú quản lý và thực hiện xác nhận các thông tin đó trong sơ yếu lý lịch.

Với những tư vấn về câu hỏi Xác nhận sơ yếu lý lịch ở chỗ ở mới xử lý thế nào, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191