Gửi văn bản cho cơ quan nhà nước qua bưu điện có cần phải trong giờ hành chính

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Gửi văn bản cho cơ quan nhà nước qua bưu điện có cần phải trong giờ hành chính

Xin chào anh chị, cho tôi hỏi, tôi đang muốn gửi hồ sơ xin giảm tội cho kẻ đã ăn trộm tài sản của nhà tôi, nhưng hắn đã hối cải và đền bù cho nhà tôi rồi, công an nơi làm việc họ ở xa quá, mà tôi còn bận nhiều việc, giờ tôi muốn gửi tài liệu qua đường bưu điện thì có cần phải gửi vào giờ hành chính không, nếu gửi ngoài giờ hành chính thì có sao không?


Luật sư Tư vấn Luật hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 16 tháng 07 năm 2018

2./ Luật sư tư vấn

Khi gửi bưu phẩm, bưu kiện qua đường bưu điện, anh/chị có thể gửi bất cứ thời gian nào mà không nhất thiết là giờ hành chính. Bưu phẩm thường được gửi bất cứ lúc nào bằng cách bỏ vào hộp thư của bưu điện, tức là anh/chị có thể gửi hồ sơ của mình qua đường bưu điện mà không phải trong giờ hành chính. Tuy nhiên, bưu phẩm bỏ vào hòm thư phải có dán tem.

Với trường hợp gửi văn bản cho cơ quan nhà nước, pháp luật hiện nay không có quy định về việc gửi có phải nhất thiết vào giờ hành chính hay không. Tuy nhiên, anh/chị nên gửi trực tiếp tại quầy giao dịch trong giờ làm việc của bưu điện và bưu điện ký gửi anh/chị nên lựa chọn bưu điện nhà nước. Sau khi nhận hồ sơ, bưu điện sẽ trả lại cho khách hàng biên lai xác nhận việc nhận bưu phẩm. Trường hợp hồ sơ không thể đến nơi nhận hoặc không đến nơi nhận đúng thời hạn, anh/chị có mang biên lai đến bưu điện và yêu cầu bưu điện có những biện pháp bồi thường thích hợp.

Như vậy, việc gửi văn bản cho cơ quan nhà nước, anh/chị nên thực hiện gửi trong giờ làm việc của bưu điện nhà nước. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bưu điện sẽ gửi hồ sơ đến cơ quan nhà nước theo giờ hành chính của cơ quan nhà nước.

Với những tư vấn về câu hỏi Gửi văn bản cho cơ quan nhà nước qua bưu điện có cần phải trong giờ hành chính, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191