Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán


Luật sư Tư vấn Luật Chứng khoán – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 13 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán

Luật Chứng khoán năm 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2010).

3./ Luật sư tư vấn

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán gồm:

Trước hết muốn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện để có thể tiến hành đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán được quy định tại Điều 48 Luật chứng khoán, cụ thể như sau:

Sau khi đầy đủ các điều kiện trên, đại diện ngân hàng thương mại hoặc công ty chứng khoán nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Hồ sơ cần chuẩn bị để xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán theo quy định tại Điều 49 Luật chứng khoán gồm có:

– Giấy đề nghị đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán.

– Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động.

– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, kỹ thuật bảo đảm thực hiện hoạt động lưu ký chứng khoán.

– Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm gần nhất, trừ trường hợp công ty chứng khoán mới thành lập.

Theo Điều 50 Luật chứng khoán, sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ trong vòng 15 ngày, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán cho tổ chức đăng ký. Trường hợp từ chối cấp, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Ngoài ra, trong thời hạn mười hai tháng, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán, công ty chứng khoán, ngân hàng thương mại phải làm thủ tục đăng ký thành viên lưu ký tại Trung tâm lưu ký chứng khoán và tiến hành hoạt động.

Như vậy, để đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán, chủ thể đăng ký cần phải nộp hồ sơ bao gồm các giấy tờ như đã nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191