Trong nhà và mặt tiền treo 2 biển khác nhau có bị phạt

Câu hỏi của khách hàng:Trong nhà và mặt tiền treo 2 biển khác nhau có bị phạt

Anh chị tư vấn giúp em ạ, em làm kinh doanh, mặt tiền ngoài nhà em treo biển hiệu về mặt hàng em đang kinh doanh, còn trong nhà em treo biển hiệu công ty xây dựng, em muốn hỏi là biển hiệu treo trong nhà như thế có bị phạt gì không ạ, em cảm ơn ạ


Luật sư Luật  – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 26/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Quy định về đặt biển quảng cáo

  • Luật Quảng cáo 2012
  • Nghị định 103/2009/ NĐ- Cp ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng
  • Nghị định 158/2013/ NĐ- Cp quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo
  • Nghị định 28/2017/NĐ-Cp sửa đổi, bổ sung một số điều NĐ 131/2013/NĐ- Cp và NĐ 158/2013/NĐ- Cp

3./ Luật sư trả lời câu hỏi Trong nhà và mặt tiền treo 2 biển khác nhau có bị phạt

Theo quy định khoản 1 Điều 2 Luật quảng cáo 2012 quy định “Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.”

Ngoài ra, theo quy định Khoản 3 Điều 23 NĐ 103/2009/NĐ-CP quy định về nội dung biển hiệu như sau:

Điều 23. Mỹ quan, chữ viết, vị trí và nội dung biển hiệu

  1. Nội dung biển hiệu:

a) Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có);

b) Tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp;

c) Loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã;

d) Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ);

đ) Địa chỉ giao dịch, số điện thoại (nếu có);

e) Trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào.”

Trong trường hợp của bạn thì cần làm rõ xem biển hiệu công ty xây dựng này có phải là biển hiệu của gia đình bạn xin cấp phép làm hay không. Trong trường hợp là của gia đình bạn xin cấp phép làm thì cần xem đã hết thời hạn phải tháo biển này xuống hay chưa. Nếu đã đến thời hạn phải tháo biển này thì gia đình bạn phải chủ động tiến hành tháo gỡ biển hiệu. Trong trường hợp gia đình bạn không tiến hành tháo gỡ thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 60 Nghị định 158/2013/NĐ- Cp (được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 28/2017/NĐ- Cp). Trường hợp biển công ty này không phải là của gia đình bạn mà là của người khác lắp đặt khi thuê tại địa chỉ đó thì nếu công ty này vẫn còn đang hoạt động tại địa chỉ đó thì không cần phải tiến hành tháo gỡ biển. Nếu công ty xây dựng này không còn hoạt động tại địa chỉ đó thì bạn phải tiến hành tháo gỡ biển hiệu này.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191