Hợp đồng dịch vụ makeup – Hợp đồng trang điểm

Hợp đồng dịch vụ makeup, Hợp đồng trang điểm cho những dịp lễ, hỏi, sự kiện,…

Trang điểm là nhu cầu không phải chỉ của phái nữ mà thậm chí là những cánh mày râu cũng rất cần tới dịch vụ này. Theo xu hướng phát triển của xã hội, cái đẹp ngày càng được quan tâm và chú trọng hơn, việc tự trang điểm đã không còn là phương án tối ưu, các lớp học trang điểm ra đời dẫn tới hình thành một nghề mới đó là cung cấp dịch vụ trang điểm chuyên nghiệp cho khách hàng.

Có rất nhiều phong cách makeup để phù hợp với bối cảnh buổi lễ mà khách hàng tham dự, từ cổ điển, sang trọng, tinh tế, thanh lịch cho đến ấn tượng, quyến rũ, cuốn hút, với nhiều mức giá khác nhau và đa dạng các hình thức phục vụ như phục vụ tận nơi, tại nhà, tại sự kiện, theo chân chương trình.

Vậy để soạn thảo Hợp đồng dịch vụ makeup hay còn gọi là dịch vụ trang điểm có khó không, sẽ cần những điều khoản, lưu ý gì, xin mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Hợp đồng dịch vụ makeup là gì

Hợp đồng cung cấp dịch vụ makeup bản chất là thoả thuận mà theo đó một bên bằng kỹ năng, kinh nghiệm của mình cung cấp cho bên kia dịch vụ trang điểm theo mong muốn, nhu cầu, nguyện vọng, mức giá được các bên lựa chọn, thoả thuận sao cho phù hợp, hiện tại không có quy định nào giới hạn các mức trần về giá dịch vụ makeup.

Hợp đồng makeup sẽ kết thúc khi công việc được hoàn thành và nghĩa vụ thanh toán được thực hiện, đây là dạng hợp đồng ít tranh chấp, tuy nhiên không phải lúc nào cũng đạt được nguyên vẹn như mong muốn ban đầu đưa ra bởi dịch vụ này chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ ngoại cảnh, cơ địa, ánh sáng, điều kiện thực hiện dịch vụ lúc bấy giờ.

2. Lưu ý khi soạn thảo Hợp đồng dịch vụ makeup

Hợp đồng dịch vụ makeup cần lưu ý một số điều khoản như sau:

  • Tiêu chuẩn, mục đích đề ra
  • Chất lượng các sản phẩm sử dụng để trang điểm
  • Các cam kết về trách nhiệm, kích ứng, phản ứng y tế nếu có
  • Các thoả thuận về giá cả, phát sinh phí, cách thức thanh toán, số lần thanh toán, vị trí cung cấp dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ
  • Các yếu tố khách quan ảnh hưởng tới dịch vụ
  • Hoãn, huỷ, chuyển thời gian hay ngừng dịch vụ
  • Các mức phạt vi phạm, bồi thường, chi phí

3. Mẫu Hợp đồng dịch vụ makeup

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày, …tháng….. năm

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ MAKE UP

Số:…./…..

  • Căn cứ vào Bộ luật dân sự số 33/2005/QH11 do Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam ban hành ngày 14 tháng 6 năm 2005;
  • Căn cứ Luật Thương Mại số 36/2005/L-QH11 của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Căn cứ nhu cầu và khả năng của hai Bên

Hôm nay ngày…., tháng….., năm…. , chúng tôi gồm

Bên A. ……………………………………………

Địa chỉ: ……………………………………………

Điện thoại: …………………… – Fax: …………..

Mã số thuế……………………..                                                    

Tài khoản số: ………………….- Ngân hàng: ……

Đại diện: ……………………… – Chức vụ: ………

Bên B. ……………………………………

Địa chỉ: …………………………………………

Điện thoại: …………………… – Fax: ……………..

Mã số thuế…………………….                                                    

Tài khoản số: ………………….- Ngân hàng: ……

Đại diện: ……………………… – Chức vụ: ………

Điều 1: Nội dung thỏa thuận

  1. Bên A đồng ý sử dụng dịch vụ makeup của bên B
  2. Đối tượng trang điểm
  3. Xu hướng trang điểm
  4. Thời gian
  5. Số lượng
  6. Mục đích:
  7. Tiêu chuẩn

Điều 2: Cách thức thực hiện

Bên B đến trang điểm cho nhân viên của bên A vào thời gian

Phong cách trang điểm:

Đội ngũ chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp, phong cách kết hợp với mỹ phẩm cao cấp chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng nhất.

Mỹ phẩm thực hiện: am kết sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp chính hãng như:  MAC, Revlon, TheFaceshop, Clio, Shisedo,…để không những bạn đẹp mà làn da của bạn còn được đảm bảo khỏe mạnh nhất

Phương tiện di chuyển (trong trường hợp phải đi lại )

Thời gian trang điểm

Điều 3: Giá trị hợp đồng và phương thức thanh toán

3.1 Giá trị hợp đồng (đã bao gồm cả thuế VAT 10 % )

3.2 Giá trị hợp dồng trên đã bao gồm các phụ phí kèm theo và phụ phí phát sinh, bên A sẽ không thanh toán thêm bất cứ khoản tiền nào cho bên B  nữa

3.3 Phương thức thanh toán: tiền việt nam đồng

3.4 Hình thức thanh toán: thanh toán làm 2 đợt

+Đợt 1: thanh toán số tiền là:…………. Tương ứng với 60% giá trị hợp đồng  ngay khi kí kết hợp đồng và có biên bản kèm theo

+Đợt 2: Thanh toán số tiền là:…………. Tương ứng với 40% giá trị hợp đồng sau 2 ngày khi bên A hoàn thành sự kiện được tổ chức tại  ……

3.5 Cách thức thanh toán : bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

  • Thanh toán bằng tiền mặt : thanh toán cho        

Họ và tên:……………………………….. chức danh

CMND/CCCD:………………………….. ngày cấp…………..… nơi cấp

ĐT:                           

  • Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản:

Số TK

Chủ tài khoản

Ngân hàng

Chi nhánh

3.6 Thời hạn thanh toán

Điều 4 :Quyền lợi và nghĩa vụ của các bên

4.1 Quyền lợi và nghĩa vụ của bên B

  • Có quyền yêu cầu bên A phải cung cấp thông tin, tài liệu và phương tiện để thực hiện dịch vụ vì lợi ích chung
  • Được phép thay đổi điều kiện dịch vụ makeup vì lợi ích của A mà không nhất thiết phải chờ ý kiến của bên A nếu việc chờ ý kiến sẽ gây thiệt hại cho bên thuê dịch vụ, nhưng phải báo ngay cho bên A biết.
  • Bên cung ứng dịch vụ có quyền yêu cầu bên thuê dịch vụ phải trả tiền công theo thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu trong hợp đồng các bên không thỏa thuận cụ thể, thì tiền công được xác định theo mức trung bình đối với công việc cùng loại tại thời điểm và địa điểm hoàn thành công việc.
  • Bên cung ứng dịch vụ cũng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại, nếu bên thuê dịch vụ không thực hiện nghĩa vụ của mình hoặc thực hiện không đúng như nghĩa vụ mà các bên đã cam kết.
  • Bên cung ứng dịch vụ có nghĩa vụ thực hiện công việc đúng chất lượng, khối lượng, thời hạn và các điều khoản khác mà hai bên đã thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Không được giao cho người khác làm thay công việc, nếu không có sự đồng ý của bên thuê dịch vụ.
  • Phải bảo quản và giao lại cho bên thuê dịch vụ tài liệu và phương tiện được giao để thực hiện dịch vụ sau khi hoàn thành công việc. Khi nhận tài liệu, phương tiện, thông tin nếu thấy không đầy đủ, không bảo đảm chất lượng để hoàn thành công việc thì phải báo ngay cho bên thuê dịch vụ biết.
  • Giữ bí mật thông tin mà mình biết được trong thời gian làm dịch vụ, nếu các bên có thỏa thuận trong hợp đồng thẩm mỹ hoặc pháp luật có quy định. Bên cung ứng dịch vụ phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê dịch vụ, nếu làm mất mát, hư hỏng tài liệu được giao để làm dịch vụ hoặc trong quá trình làm dịch vụ đã tiết lộ bí mật thông tin.

4.2 Quyền lợi và nghĩa vụ của bên A

  • Bên thuê dịch vụ có quyền yêu cầu bên làm dịch vụ thực hiện công việc theo đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và các nội dung khác mà hai bên đã thỏa thuận.
  • Có quyền nhận kết quả công việc mà bên làm dịch vụ đã thực hiện.
  • Có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, yêu cầu bồi thường thiệt hại, nếu bên làm dịch vụ vi phạm nghĩa vụ. Khi đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, bên thuê dịch vụ phải báo trước cho bên làm dịch vụ trong một khoảng thời gian hợp lý và phải trả tiền công theo số lượng, chất lượng mà bên làm dịch vụ đã thực hiện và bồi thường thiệt hại (nếu có).
  • Trong trường hợp chất lượng, số lượng dịch vụ không đạt được như thỏa thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn do lỗi của bên làm dịch vụ, thì bên thuê dịch vụ có quyền giảm tiền công và yêu cầu bồi thường thiệt hại.
  • Bên thuê dịch vụ có nghĩa vụ cung cấp cho bên làm dịch vụ thông tin, tài liệu và các phương tiện cần thiết để thực hiện công việc nếu các bên có thỏa thuận hoặc việc thực hiện dịch vụ có yêu cầu.
  • Bên thuê làm dịch vụ phải trả tiền công (thường gọi là tiền thù lao) cho bên làm dịch vụ theo thỏa thuận khi xác lập hợp đồng thẩm mỹ. Tiền công được trả tại địa điểm thực hiện dịch vụ khi hoàn thành dịch vụ, nếu các bên không có thỏa thuận khác.

Điều 5: Tranh chấp và giải quyết tranh chấp

  • Trường hợp bên A bị dị ứng mỹ phẩm, hai bên sẽ cùng trao đổi thỏa thuận và tìm ra nguyên nhân dị ứng mỹ phẩm của bên A, nếu nguyên nhân do bên A bị dị ứng với thành mỹ phẩm có trong sản phẩm đó thì bên B không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào trong trường hợp này nếu đã có trao đổi về thành phần dị ứng trước với những nhân viên sẽ được trang điểm 
  • Trong quá trình thực hiện Hợp đồng, nếu có tranh chấp phát sinh các bên giả i quyết trên tinh thần hoà giải, thương lượng đôi bên cùng có lợi. Các bên tiến hành thương lượng, hòa giải ít nhất …..lần trong vòng …….tháng kể từ thời điểm phát sinh tranh chấp.
  • Trong trường hợp tranh chấp không thỏa thuận được sẽ được giải quyết bằng hòa giải, trọng tài thương mại hoặc giải quyết theo quy định của pháp luật nước Công hòa xã hội Chủ nghĩa việt nam.
  • Quyết định của Tòa án sẽ mang tính chung thẩm và có giá trị ràng buộc các Bên thi hành. Trong thời gian Tòa án thụ lý và chưa đưa ra phán quyết, các Bên vẫn phải tiếp tục thi hành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình theo quy định của hợp đồng trang điểm này .

Điều 6: Trường hợp bất khả kháng

1. Các trường hợp được coi là bất khả kháng

a) Do chiến tranh hoặc do thiên tai, dịch bệnh hoặc do thay đổi chính sách của pháp luật Việt Nam

b) Do quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền

c) Do tai nạn ốm đau thuộc diện phải cấp cứu tại bệnh viện

d) Và các trường hợp hai bên thỏa thuận khác

2. Thông báo tình trạng bất khả kháng

a) Khi xuất hiện tình trạng bất khả kháng thì bên bị tác động phải thông báo ngay bằng văn bản hoặc thông báo trực tiếp cho bên còn lại biết trong thời hạn 2 ngày kể từ ngày xuất hiện tình trạng bất khả kháng và xuất trình giấy tờ chứng minh về lý do bất khả kháng (nếu có)

b) Bên bị tác động bởi trường hợp bất khả kháng không thực hiện được nghĩa vụ của mình sẽ không bị coi là vi phạm nghĩa vụ theo hợp đồng và cũng không phải cơ sở để chấm dứt hợp đồng

c) Các bên phải tiếp thực thực hiện nghĩa vụ của mình khi điều kiện bất khả kháng đang còn

d) Nếu sự kiện bất khả kháng xảy ra trong 6 tháng liên tục nhưng không khắc phục được thì hai bên thỏa thuận tạm dừng hoặc chấm dứt hợp đồng.

3. Trách nhiệm của cá bên trong trường hợp bất khả kháng xảy ra

Việc thực hiện các nghĩa vụ có liên quan đến hợp đồng của hai bên sẽ được tạm dừng trong thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng. Các bên tiếp tục thực hiện nghĩa vụ của mình sau khi sự kiện bất khả kháng chấm dứt

Điều 7: Phạt vi phạm hợp đồng và Bồi thường thiệt hại

  • Nếu bên A phát hiện bên B sử dụng chất lượng mỹ phẩm không đảm bảo như những thỏa thuận của hai bên làm cho những lớp trang điểm kém hấp dẫn, làn da của nhân viên bên A được bên B trang điểm bị tổn thương, kích ứng thì bên B phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bên A
  • Trường hợp bên B chậm thực hiên nghĩa vụ thanh toán, bên B phải trả tiền phạt với mức phạt bằng 30% giá trị hợp đồng.
  • Trường hợp bên A chậm bàn giao, bên A phải trả tiền phạt với mức phạt bằng 30% giá trị hợp đồng.
  • Trường hợp một trong các bên đơn phương chấm dứt hợp đồng, bên vi phạm phải bồi thường thiệt hại bằng 300% giá trị hợp đồng.

Điều 8 Chấm dứt hợp đồng

8.1 Hợp đồng này sẽ chấm dứt khi có một trong các căn cứ sau

  • Hai bên hoàn thành nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận của hợp đồng này
    • Một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng
    • Có sự can thiệp của cơ quan có thẩm quyền

8.2 Một bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu không phải do lỗi và không có thiệt hại xảy ra. Tất cả các trường hợp còn lại đều phải bồi thường theo thỏa

8.3 Trường hợp hợp đồng chấm dứt do vi phạm thì bên bị vi phạm phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bên vi phạm tương ứng với giá trị của hợp đồng bị thiệt hại

  • Một Bên được quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng thẩm mỹ này nhưng phải thông báo cho Bên còn lại ba mươi (30) ngày. Nếu việc chấm dứt Hợp đồng của một Bên không do lỗi của Bên còn lại và gây tổn thất, thiệt hại cho Bên còn lại thì Bên đơn phương chấm dứt Hợp đồng phải bồi thường thiệt hại cho Bên còn lại.
  • Trường hợp một Bên đơn phương chấm dứt Hợp đồng do lỗi của Bên còn lại thì Bên còn lại phải bồi thường các thiệt hại do lỗi của mình gây ra cho Bên đơn phương chấm dứt Hợp đồng.
  • Trong trường hợp chấm dứt Hợp đồng trước hạn vì bất cứ lý do gì, hai Bên có nghĩa vụ tiến hành thanh lý bằng việc lập Biên bản thanh lý để xác nhận chấm dứt mọi quyền và nghĩa vụ của mỗi Bên quy định tại Hợp đồng này.
  • Bất kể Hợp đồng chấm dứt trong trường hợp nào, Bên A có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các chi phí cho Bên B đến thời điểm Hợp đồng chấm dứt.
  • Các khoản phạt và bồi thường thiệt hại và nghĩa vụ thanh toán của bất kỳ Bên nào đối với Bên còn lại phải được thực hiện trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày chấm dứt Hợp đồng

Điều 9: Tiêu chuẩn nhân viên trang điểm

  • Các chuyên viên trang điểm là người có kinh nghiệm dày dặn trong nghề, có khả năng sáng tạo nhạy bén và luôn chiều lòng mọi yêu cầu của khách hàng khó tính nhất.
  • Với mỗi sự kiện, chuyên gia trang điểm sẽ tư vấn các layout cho khách hàng để phù hợp với mục đích buổi tiệc.
  • Bên cạnh đó, chuyên viên tư vấn cho khách hàng lựa chọn trang phục, kiểu tóc phù hợp với layout trang điểm.

Điều 10: Điều khoản chung

  1. Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày…. Và kết thúc ngày …..
  2. Hai bên cùng đồng ý thực hiện đúng và đầy đủ các điều khoản của hợp đồng .
  3. Hợp đồng này được kí tại ….
  4. Bên A và bên B đồng ý đã hiểu rõ quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của mình và hậu quả pháp lý của việc giao kết hợp đồng này.
  5. Bên A và bên B đồng ý thực hiện theo đúng các điều khoản trong hợp đồng này và không nêu thêm điều kiện gì khác.
  6. Lập thành hai bản có giá trị pháp lý ngang nhau và có hiệu lực từ ngày …..      
Bên ABên B

DỊCH VỤ TƯ VẤN SOẠN HỢP ĐỒNG TRỌN GÓI CHỈ 500.000đ

(Giao kết quả ngay lập tức sau 24h)

Liên hệ: 1900.0191

CÁC LOẠI HỢP ĐỒNGThời gian hoàn thành
Hợp đồng kinh tế, thương mại24h
Hợp đồng mua bán hàng hóa24h
Hợp đồng xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa24h
Hợp đồng mua bán nguyên liệu/xăng dầu/khí đốt24h
Hợp đồng mua bán lâm sản/hải sản/thủy sản/nông sản24h
Hợp đồng kinh doanh thương mại quốc tế24h
Hợp đồng gia công/đặt hàng24h
Hợp đồng lắp đặt24h
Hợp đồng quảng cáo/marketing/PR24h
Hợp đồng vận tải/vận chuyển24h
Hợp đồng dịch vụ24h
Hợp đồng tư vấn thiết kế24h
Hợp đồng thuê khoán24h
Hợp đồng thầu/đấu thầu24h
Hợp đồng xây dựng/thi công24h
Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất24h
Hợp đồng chuyển nhượng căn hộ/nhà ở/thửa đất/dự án24h
Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất24h
Hợp đồng thuê đất/nhà ở/mặt bằng24h
Hợp đồng thuê xưởng/khu công nghiệp/kho bãi24h
Hợp đồng góp vốn/tài sản24h
Hợp đồng chuyển nhượng vốn/cổ phần24h
Hợp đồng thuê mượn tài sản24h
Hợp đồng thuê thiết bị/dụng cụ24h
Hợp đồng thỏa thuận cho vay tiền24h
Hợp đồng liên doanh/liên danh24h
Hợp đồng hợp tác kinh doanh 2 bên24h
Hợp đồng hợp tác kinh doanh 3 bên24h
Hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp24h
Hợp đồng chuyển giao công nghệ24h
Hợp đồng chuyển nhượng mô hình kinh doanh24h
Hợp đồng nhượng quyền thương hiệu24h
Hợp đồng đại diện hình ảnh24h
Hợp đồng quản lý ca sĩ/người mẫu24h
Hợp đồng ủy thác xuất nhập khẩu24h
Hợp đồng đầu tư24h
Hợp đồng đại lý/đại lý độc quyền24h
Hợp đồng lao động24h
Hợp đồng giáo dục/đào tạo24h
Hợp đồng tài trợ/ký quỹ24h
Hợp đồng đặt cọc24h
Hợp đồng ủy quyền24h
24h

Kho mẫu hợp đồng của chúng tôi luôn được cập nhật những mẫu Hợp đồng chi tiết, đầy đủ nhất. Tất cả các loại hợp đồng kinh tế; hợp đồng dân sự; hợp đồng thương mại; hợp đồng mua bán; hợp đồng dịch vụ; hợp đồng kinh doanh đều được xây dựng dựa trên các quy định về hợp đồng mới nhất căn cứ vào những điều chỉnh của Luật Thương mại, Luật Dân sự, Luật Doanh nghiệp tại từng thời kỳ.

Dựa trên nguyên tắc trung thực, thiện chí và tôn trọng thỏa thuận của các bên nằm trong hành lang pháp luật cho phép. Chúng tôi sẽ đảm bảo tính pháp lý cao nhất cho mỗi hợp đồng, có thể sử dụng làm căn cứ giải quyết mọi tranh chấp sau này và tham gia các thủ tục hành chính, khởi kiện, điều tra hợp pháp.

Với nguyên tắc nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, chúng tôi đáp ứng được mọi nhu cầu dù khó khăn nhất từ phía khách hàng. Hãy liên hệ ngay để nhận được ưu đãi khi đặt Dịch vụ soạn Hợp đồng qua Hotline 1900.0191.

Dịch vụ Hợp đồng khác của Công ty Luật LVN

Bên cạnh dịch vụ soạn thảo Hợp đồng, để bảo vệ cho khách hàng mọi lúc mọi nơi trên những hợp đồng đã được ký kết, chúng tôi cung cấp các dịch vụ như kiểm tra, đánh giá hợp đồng; tùy chỉnh điều khoản theo yêu cầu thực tế; giải quyết các tranh chấp về hợp đồng; tư vấn xử lý vi phạm hợp đồng và hàng loạt những vướng mắc khác.

  • Rà soát nội dung của hợp đồng;
  • Phân loại hợp đồng;
  • Làm rõ bản chất, mục đích, ý nghĩa, đặc điểm của các loại hợp đồng;
  • Tư vấn đàm phán hợp đồng;
  • Giải quyết tranh chấp hợp đồng;
  • Giải quyết thanh lý hợp đồng và thu hồi công nợ;
  • Xây dựng hệ thống hợp đồng mẫu nội bộ;
  • Tư vấn cập nhật pháp luật về hợp đồng;
  • Bổ sung Phụ lục Hợp đồng;
  • Các vấn đề liên quan tới hóa đơn, thuế, giấy phép;

Mọi yêu cầu xin gửi về hòm thư: wikiluat@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp Hotline: 1900.0191 để được chúng tôi hỗ trợ.

Với thời gian tiếp nhận là 24/7, phục vụ khách hàng là hạnh phúc của chúng tôi.

Xin trân trọng cảm ơn!

1900.0191