Hạn mức chuyển tiền giữa việt nam và nước ngoài của doanh nghiệp

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Hạn mức chuyển tiền giữa việt nam và nước ngoài của doanh nghiệp?

Em mở công ty có trụ sở chính ở Việt Nam và 1 chi nhánh ở Thái Lan, công ty em chuyển hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng dệt may của Việt Nam sang chi nhánh đó để kinh doanh, việc chuyển tiền qua lại rất nhiều, em muốn hỏi là hạn mức chuyển tiền giữa Việt Nam và nước ngoài của doanh nghiệp có không, nếu em chuyển liên tục kiểu như ngày 2 lần có sao không?


Luật sư Tư vấn Luật Ngoại hối – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 29 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề hạn mức thực hiện giao dịch ngoại hối của doanh nghiệp

  • Pháp lệnh về ngoại hối 2005 sửa đôi, bổ sung 2013;
  • Nghị định 70/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối và Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối

3./ Luật sư tư vấn

Khi thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài, các doanh nghiệp thực hiện các giao dịch vốn bằng ngoại tệ bao gồm hoạt động chuyển vốn trực tiếp ra nước ngoài và hoạt động chuyển vốn, lợi nhuận từ hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài về Việt Nam. Việc chuyển tiền phải đảm bảo các quy định về ngoại hối theo pháp luật Việt Nam như sau:

  • Chuyển vốn đầu tư trực tiếp ra nước ngoài:

Căn cứ Điều 14 Pháp lệnh ngoại hối 2005 sửa đổi, bổ sung 2013, doanh nghiệp thực hiện đầu tư ra nước ngoài mở tài khoản ngoại tệ tại một tổ chức tín dụng được phép và đăng ký việc thực hiện chuyển ngoại tệ ra nước ngoài để đầu tư thông qua tài khoản này theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

  • Chuyển vốn, lợi nhuận từ hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài về Việt Nam:

Căn cứ Điều 15 Pháp lệnh Ngoại hối 2005 sửa đổi, bổ sung 2013, với nguồn vốn, lợi nhuận thu được từ hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, doanh nghiệp cũng thực hiện chuyển ngoại tệ thông qua tài khoản ngân hàng đã đăng ký tại ngân hàng theo quy định.

Như vậy, Hiện nay, khi thực hiện hoạt động ngoại hối liên quan đến hoạt đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, pháo luật hiện hành chỉ quy định về việc đăng ký, mở tài khoản giao dịch ngoại hối và không có quy định cụ thể về hạn mức chuyển tiền cho mỗi lần và số lần trên một đơn vị thời gian.

Tuy nhiên, theo Điều 16 Nghị định 70/2014/NĐ-CP, tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối khi thực hiện các giao dịch ngoại hối cho khách hàng có trách nhiệm xem xét, kiểm tra, lưu giữ các giấy tờ và các chứng từ phù hợp với các giao dịch thực tế để đảm bảo việc cung ứng các dịch vụ ngoại hối được thực hiện đúng mục đích và phù hợp với quy định của pháp luật. Do đó, tuy pháp luật không giới hạn về số lượng lần hay hạn mức tiền trong một lần giao dịch, nhưng khi thực hiện hoạt động này, tổ chức tín dụng nơi anh/chị đăng ký mở tài khoản giao dịch ngoại tệ khi thực hiện các giao dịch chuyển vốn sẽ xem xét chứng từ, giấy tờ để chuyển ngoại tệ ra nước ngoài trên cơ sở những yêu cầu thực tế và tính hợp lý của giao dịch chuyển tiền. Tổ chức tín dụng (Ngân hàng) sẽ hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục để người chuyển tiền thực hiện yêu cầu..

Với những tư vấn về câu hỏi Hạn mức chuyển tiền giữa việt nam và nước ngoài của doanh nghiệp, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191