Mẫu Đơn xin ly hôn, thủ tục Ly hôn quận Nam Từ Liêm – Hướng dẫn chính xác

Làm sao để xin Ly hôn quận Nam Từ Liêm nhanh chóng và tránh những phiền phức, ảnh hưởng tới cuộc sống. Thủ tục ly hôn là thủ tục mà ai cũng mong muốn nó nhanh chóng chấm dứt, không gây ra tác động tới những phương diện khác trong đời sống cá nhân của mình. Tuy nhiên việc thực hiện thủ tục này nhiều khi lại không như mong muốn từ các đương sự, bởi việc Toà án xem xét và đưa ra quyết định là không hề đơn giản, cần tuân thủ theo một quy trình nghiêm ngặt ràng buộc bởi những quy định của pháp luật.

Hướng dẫn viết Mẫu Đơn ly hôn Nam Từ Liêm

Đơn xin ly hôn là văn bản đầu tiên và cũng sẽ là văn bản mở ra thủ tục ly hôn tại quận Nam Từ Liêm. Vậy việc viết lá đơn này như thế nào, xin cùng chúng tôi xem qua một vài hướng dẫn trong bài viết dưới đây:

  • Phần người làm đơn: Đầu tiên của lá đơn, bạn sẽ bắt gặp nội dung thông tin để trống là các thông tin nhân thân của người làm đơn cũng như bị đơn, đối phương trong quan hệ vợ chồng. Tại phần này, bạn sẽ điền đầy đủ các thông tin như tên họ, ngày tháng năm sinh, giấy tờ tuỳ thân, địa chỉ cư trú và các thông tin liên lạc khác;
  • Phần quan hệ vợ chồng: Đây là phần tiếp theo trong lá đơn cần bạn bổ sung, bạn cần liệt kê các thông tin trong mối quan hệ vợ chồng từ thời điểm xác lập đăng ký kết hôn, nơi đăng ký và tóm tắt qua cuộc sống hôn nhân, tại đây bạn cũng có thể kể ra những khúc mắc, xung đột, nguyên nhân dẫn tới ly hôn nếu có;
  • Phần con chung: Trong phần thông tin về con chung bạn sẽ cần đưa ra những thông tin chính xác về con chung, con riêng (nếu có và có yêu cầu giải quyết), các thông tin bao gồm tên tuổi, ngày tháng năm sinh, các thoả thuận về nuôi con và cấp dưỡng;
  • Phần tài sản, nợ chung: Đây là các thông tin mô tả lại và trình bày về các tài sản chung nếu có yêu cầu giải quyết, nguồn gốc tài sản, tình trạng hiện tại của tài sản, người đang chiếm hữu, các khoản nợ chung vợ chồng hay những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nếu vụ việc ly hôn diễn ra;
  • Phần xác nhận của địa phương (nếu có): Trong một số trường hợp, đơn xin ly hôn sẽ bao gồm xác nhận của cán bộ quản lý địa phương, tổ trưởng, trưởng thôn về mối quan hệ vợ chồng và quá trình sống chung tại địa chỉ đăng ký. Đây là phần thông tin bạn cần xin xác nhận của người được chỉ định sau đó có thể là điểm dấu của Uỷ ban nhân dân phường xã quản lý địa bàn;

Từ năm 2023 Hồ sơ ly hôn Nam Từ Liêm có gì thay đổi

Kể từ năm 2023, Hồ sơ ly hôn nói riêng và nhiều hồ sơ tố tụng, hành chính khác có nhiều thay đổi lớn chủ yếu xoay quanh quy định liên quan tới việc bỏ Sổ hộ khẩu và cập nhật thông tin điện tử.

Tại đa số Toà án hiện nay, danh sách hồ sơ cần nộp kèm đơn ly hôn đã không còn Sổ hộ khẩu nữa mà thay vào đó là văn bản, giấy tờ chứng minh thông tin cư trú, điển hình như xác nhận của Công an địa phương, việc rà soát bằng thông tin điện tử cũng đã được tiến hành nhưng hiện chưa có sự thống nhất và đồng bộ.

Thủ tục ly hôn tại Nam Từ Liêm

Thủ tục ly hôn đã được quy định trong Bộ Luật tố tụng Dân sự, tuy nhiên thực tế tại từng địa bàn lại có một số thay đổi nhất định, bên cạnh đó việc thay đổi trong các quy định pháp luật và quy trình cải thiện rút gọn thủ tục hành chính, tố tụng cũng làm cho thủ tục này không giống nhau trong mọi thời điểm. Vì thế để đảm bảo thủ tục được thực hiện chính xác và thuận lợi, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn và cập nhật thủ tục mới nhất.

Địa chỉ nộp án phí ly hôn ở Nam Từ Liêm

Việc thực hiện nộp án phí ly hôn ở Nam Từ Liêm sẽ được thực hiện tại địa chỉ: Số 3 Ng. 38 Đ. Liên Cơ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Nguyên đơn mang theo Thông báo án phí, Chứng minh nhân dân và làm theo hướng dẫn tại Chi cục thi hành án dân sự Nam Từ Liêm.

Phường tại Nam Từ Liêm có thể hoà giải ly hôn

Nam Từ Liêm có 10 phường gồm: Cầu Diễn, Đại Mỗ, Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Phú Đô, Tây Mỗ, Phương Canh, Trung Văn, Xuân Phương.

Với chức năng quản lý tại địa phương, Uỷ ban nhân dân có nhiều phòng ban đoàn thể để có thể quản lý, can thiệp kịp thời trên mọi phương diện sinh hoạt của công dân đang sinh sống tại địa bàn.

Một trong những vấn đề đó chính là quan hệ hôn nhân, bạo lực gia đình hay quyền trẻ em, vì thế các cặp vợ chồng hoàn toàn có thể yêu cầu được Uỷ ban nhân dân phường tiến hành hoà giải trước khi đi đến thực hiện các thủ tục ly hôn.

Công ty Luật LVN cung cấp Dịch vụ ly hôn trọn gói tại Nam Từ Liêm với giá rẻ nhất

Chúng tôi hiện đang cung cấp dịch vụ ly hôn tại quận Nam Từ Liêm với các gói Dịch vụ Ly hôn như sau:

  • Giá Tư vấn ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương: 500.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm trăm nghìn đồng)
  • Dịch vụ ly hôn thuận tình chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 3.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Ba triệu đồng)
  • Dịch vụ ly hôn đơn phương chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 5.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm triệu đồng)

Đã bao gồm toàn bộ dịch vụ ly hôn, tranh chấp hôn nhân gia đình, tranh chấp tài sản, tranh chấp quyền nuôi con và tranh chấp nghĩa vụ trả nợ.

Mọi nhu cầu xác lập dịch vụ, yêu cầu được hỗ trợ xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 1900.0191.

Xin cảm ơn!

Li hôn Nam Từ Liêm con 15 tháng tuổi bố có được quyền nuôi con không

Anh chị cho em hỏi giờ li hôn con 15 tháng tuổi em có được quyền nuôi con không ạ

Trả lời:

Chào bạn, theo quy định hiện nay, nếu trẻ dưới 36 tháng tuổi, quyền trực tiếp nuôi con sẽ được ưu tiên cho người mẹ sau khi xem xét qua các yếu tố cần thiết, đảm bảo quyền lợi cho con chung.

Người cha vẫn có khả năng được trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng con nếu người mẹ vì lý do nào đó không thể đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho đứa trẻ.

Tuy nhiên, nếu không có yếu tố gì đặc biệt, trong mọi trường hợp khả năng cao Toà án sẽ xử quyền nuôi con thuộc về người mẹ.

Li hôn Nam Từ Liêm thuận tình thì giải quyết ở toàn án bên vợ hay tòa án bên chồng

Mọi người cho e hỏi chút ạ.giờ e ở bên ngoại mà ck e li hôn thuận thì có giải quyết ở toàn án bên ngoại hay là e phải về bên tòa án bên ck để giải quyết ạ

Trả lời:

Theo quy định hiện nay, trong vụ việc thuận tình ly hôn bạn có thể giải quyết vấn đề ly hôn tại toà án nhân dân cấp quận/huyện nơi cư trú của một trong hai bên vợ chồng.

Việc lựa chọn Toà án giải quyết sẽ được thống nhất bằng một văn bản nộp kèm hồ sơ ly hôn để làm căn cứ cho Toà án xem xét các vấn đề hợp lệ về thẩm quyền.

Nộp đơn phương ly hôn Nam Từ Liêm chồng ở bất hợp pháp ở nước ngoài đã 2 tháng không được giải quyết

E nộp đơn từ ngày 22/2 tới nay sao mãi vẫn chưa thấy toà gọi ạ. E nộp đơn phương chồng bat hợp pháp ở nước ngoài ah

Trả lời:

Thời gian để tòa xử lý đơn ly hôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm loại ly hôn, tình trạng hồ sơ, tranh chấp, tính phức tạp trong các yêu cầu đưa ra và tòa án. Thời gian để xử lý đơn ly hôn đơn phương có thể mất từ 4 đến 6 tháng kể từ ngày tòa án chấp nhận hồ sơ của bạn.

Tuy nhiên, nếu hồ sơ ly hôn của bạn không hợp lệ hoặc phát sinh thêm các yêu cầu mới, sự kiện pháp lý mới, thời gian xử lý có thể còn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Quen chồng mới và có bầu khi chưa ly hôn tại Nam Từ Liêm với chồng cũ thì đăng ký khai sinh cho con thế nào

Các anh chị cho e hỏi nhờ với ạ trong quá trình ly thân ck cũ e có quen ck hiện tại của e có bầu mới sinh e bé duoc 1tuần .và e lấy giấy quyết định hôm tháng 1 năm 2023 hôm 14 tháng 3e đi dky hôn rồi và muốn dky giấy khai sinh cho con thì ở xã nơi e dky bảo trong quá trình ly hôn e có bầu nen bây giờ phải quay lại toa án để xin giấy xác nhận con e với ck cũ ko có quan hệ cha con thì mới làm được giấy khai sinh cho con e được các achi ạ .và e có điện cho bên thẩm phán nơi e ly hôn thì họ bảo để họ xem rồi gọi lại.và tiện thể cho e hỏi nếu ko được thì e còn thể dky giấy khai sinh muộn cho con e được ko ạ và có bị phạt hay gì ko ạ.achi trong nhóm ai biết chỉ giùm e với ạ .e cảm ơn

Trả lời:

Chào em, với trường hợp của em, việc xác định mối quan hệ cha con sẽ có nhiều phức tạp hơn các tình huống thông thường.

Cụ thể, việc đi đăng ký khai sinh sẽ phải có các căn cứ chuẩn bị để xác nhận mối quan hệ cha con với chồng mới. Bên cạnh đó có thể sẽ cần phải có các tài liệu chứng minh khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước ví dụ như quyết định ly hôn, bản án ly hôn,…

Thông tin bạn hỏi về việc khai sinh muộn, thì việc khai sinh muộn sẽ có mức phạt áp dụng nếu quá thời hạn luật định. Tuy nhiên, mức phạt này khá nhỏ, không gây ảnh hưởng nhiều tới đời sống kinh tế.

Nộp tài liệu chứng cứ phản bác ý kiến bên kia khi nào trong ly hôn đơn phương Nam Từ Liêm

(XIN Y KIEN) Cho em hỏi là e và Ck em ly hôn đơn phương tranh chấp quyền nuôi con (con em hiện gần 2 tuổi) thì nộp tài liệu chứng cứ phản bác ý kiến bên kia và chứng minh quyền nuôi con của mình thì có phải nộp ko và nộp vào lúc nào ak hay chỉ cần trình bày tại Toà là được ak? E cảm ơn!!!

Trả lời:

Trong đơn khởi kiện bạn cần nêu rõ thông tin con chung và yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp quyền nuôi con, bên cạnh những căn cứ của bản thân nếu có.

Nếu bạn muốn phản bác ý kiến bên kia và chứng minh quyền nuôi con của mình, bạn cần nộp tài liệu chứng cứ phản bác và chứng minh quyền nuôi con của mình khi có thể xác định được chính xác những ý kiến, căn cứ bên kia đưa ra và nộp tới Toà án.

Bạn có thể nộp các tài liệu này vào cùng thời điểm nộp đơn khởi kiện hoặc trình bày tại Toà án trong các buổi làm việc sau đó.

Mẫu đơn li hôn thuận tình Nam Từ Liêm phải mua hay tự viết tay

E muốn làm đơn li hôn thuận tình cần những giấy tờ gì ạ

Mẫu đơn em phải mua hay tự viết tay , e thấy yêu cầu hồ sơ li hôn cần có bản sao shk có chứng thực,nhưng khi e đăng kí kết hôn đã bị thu phải làm thế nào ạ

Nhà chồng e ở quận Hai bà trưng, HN thì e có thể nộp đơn ở đâu ạ

M.n cho e xin ý kiến e cảm ơn ạ

Trả lời:

Khi làm đơn ly hôn thuận tình, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Đơn ly hôn (theo mẫu – viết tay hoặc đánh máy hoặc mua tại Tòa án).
  • Giấy đăng ký kết hôn (bản chính).
  • Bản sao SHK có chứng thực.

Về mẫu đơn ly hôn bạn có thể mua mẫu đơn ly hôn tại Tòa án hoặc tự viết tay. Nếu bạn đã đăng ký kết hôn thì bạn cần có bản sao SHK có chứng thực. Nếu bạn không còn giữ hoặc không có bản sao SHK có chứng thực, bạn có thể liên hệ với cơ quan công an quản lý địa phương để xin xác nhận nơi cư trú thay thế cho hồ sơ hộ khẩu.

Đối với thủ tục thuận tình ly hôn bạn có thể nộp đơn ly hôn tại Tòa án dân sự quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đã ly hôn tại Nhật, giờ muốn kết hôn tại Nam Từ Liêm, Việt Nam thì xin Quyết định ly hôn ở đâu

Em cần sự tư vấn của các AC ạ. Anh trai em kết hôn với 1 cô gái VN có quốc tịch nhật để đc bảo lãnh sang nhật. Sau 2 năm, vào năm 2017 cô ấy thuê luật sư làm thủ tục ly hôn đơn phương tại Nhật. A em k nhận đc giấy tờ gì và ở nhật tới năm 2019 về nước. Hiện tại a em muốn kết hôn ở VN nhưng k biết xin cái giấy qđ ly hôn ở đâu. Ac tư vấn giúp em để có đc qđ độc thân với ạ. Ac nào hướng dẫn lấy đc giấy em xin gửi phí ạ

Trả lời:

Trong trường hợp của em, việc xin Quyết định ly hôn hay xác nhận đã ly hôn tại nước ngoài sẽ được thực hiện ở Lãnh sự quán Nhật tại Việt Nam. Việc trích xuất thông tin sẽ cần có một số dữ kiện cơ bản, ví dụ như tên người vợ ở Nhật, thời điểm ly hôn, nơi cư trú trước đó, thông tin giấy tờ tuỳ thân của người vợ đó,…

Sau khi đã có Quyết định hoặc xác nhận này, việc đăng ký kết hôn tiếp theo sẽ được thực hiện theo thủ tục thông thường.

Sau khi nộp án phí ly hôn thuận tình Nam Từ Liêm thì bao nhiêu ngày tòa gọi lên

Mọi người cho em hỏi mới ạ . Sau khi nộp án phí ly hôn thuận tình thì bao nhiêu ngày tòa gọi lên ạ . Ngày e nộp án phí là 14/3 vậy đến bao h tòa gọi ạ . Trong hồ sơ thì hai vợ chồng em k tranh chấp j về con cái và tài sản ạ . Mong ad duyệt giúp em

Trả lời:

Thông thường, thời gian giải quyết đơn ly hôn thuận tình sẽ mất khoảng 15 ngày.

Vì em và cô ấy không tranh chấp về con cái và tài sản, nên thời gian giải quyết đơn ly hôn thuận tình sẽ nhanh hơn rất nhiều so với đơn phương ly hôn.

Việc đã nộp án phí ly hôn thuận tình vào ngày 14/3, bạn có thể ước tính khoảng 7 ngày làm việc tới sẽ có lịch gọi lên Toà để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Thủ tục đăng kí kết hôn lại với chồng cũ như nào tại Nam Từ Liêm

Các anh chị cho em hỏi thủ tục đăng kí kết hôn lại với chồng cũ như nào ạ?

Hiện khẩu của em trên nhà đẻ ạ.

Vì e cần lamf giấy tờ công việc nên phải đăng kí với chuyển khẩu về nhà chồng ạ

Trả lời:

Thủ tục đăng ký kết hôn với chồng cũ, vợ cũ sẽ tương tự như trường hợp kết hôn thông thường. Bởi lẽ, sau khi ly hôn, nam nữ sẽ được coi như là không còn quan hệ gì, việc kết hôn lại cũng sẽ không có sự phân biệt.

Hai bên nam, nữ cần nộp những giấy tờ sau khi đăng ký kết hôn:

  • Tờ khai đăng ký kết hôn (theo mẫu).
  • Một trong các loại giấy tờ nhân thân như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân hoặc giấy tờ khác có dán ảnh.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
  • Quyết định hoặc bản án ly hôn của Tòa án

Nếu em muốn đăng ký kết hôn lại với chồng cũ, em cần chuẩn bị những giấy tờ trên và đăng ký tại phòng tư pháp của địa phương mà em đang cư trú hoặc nơi chồng dự kiến đang cư trú.

Xem thêm:

1900.0191