Ly hôn quận Tây Hồ – Cách thực hiện hiệu quả

Nộp đơn Ly hôn tại quận Tây Hồ nhưng không được nhận hoặc đã nộp lâu nhưng không được giải quyết, phải làm như thế nào.

Bạn đã nộp đơn xin ly hôn vào Toà án nhân dân quận Tây Hồ nhưng đã quá thời gian quy định vẫn chưa nhận được thông báo hay lịch hẹn làm việc. Đây là vấn đề rất thường xuyên gặp phải, vậy phải làm sao để khắc phục nó, đẩy nhanh tiến độ xử lý ly hôn, xin mời các bạn xem qua một chút chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này.

Hướng dẫn viết Mẫu Đơn ly hôn Tây Hồ

Để thực hiện thủ tục ly hôn, trước hết bạn cần hoàn thành Mẫu Đơn xin ly hôn để nộp vào Toà án, vậy viết mẫu đơn như thế nào là chuẩn, là đủ và tránh phải bổ sung, thay đổi nhiều lần.

Đơn xin ly hôn là biểu mẫu có sẵn được cung cấp bởi Toà án, tuy nhiên việc hoàn thiện các phần thông tin lại tương đối phức tạp và không có hướng dẫn viết cụ thể trên đơn, có một số toà án sẽ có phần ví dụ khai đơn, nhưng vẫn khiến nhiều đương sự bối rối. Để hoàn thành Đơn xin ly hôn chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Thông tin nhân thân: Phần này là phần khai thông tin của người làm đơn cũng như của vợ/chồng, việc khai thông tin sẽ đơn giản bao gồm tên họ, ngày sinh, giấy tờ tuỳ thân, địa chỉ và số liên lạc;
  • Thông tin về hôn nhân: Đi vào nội dung đơn, bạn cần khai phần thông tin này thật chuẩn xác và chi tiết, bởi lẽ đây là phần xem xét để Toà án quyết định có xử lý chấp thuận ly hôn hay không. Các thông tin cần thiết sẽ bao gồm, thời điểm đăng ký kết hôn, quá trình chung sống vợ chồng, những mâu thuẫn, thời gian mâu thuẫn, hậu quả mâu thuẫn,…;
  • Thông tin về con cái: Tại phần này, bạn liệt kê tên tuổi của những con chung kèm theo những thoả thuận về con chung nếu có, nếu có tranh chấp hay chưa thoả thuận được, bạn chỉ cần khai nguyện vọng của bản thân về nhu cầu nuôi con tại đây;
  • Thông tin về tài sản: Đây là thông tin về danh mục, nguồn gốc, tình trạng của những khối tàn sản chung, bao gồm cả bất động sản, động, sản và giấy tờ có giá khác, lưu ý bạn chỉ nên khai những tài sản có yêu cầu toà án phân chia trong quan hệ hôn nhân. Phần khai này sẽ là căn cứ để tính án phí ly hôn cho bạn sau này;
  • Thông tin về yêu cầu ly hôn: Sau khi liệt kê các thông tin về toàn bộ quan hệ hôn nhân, bạn có thể đưa ra yêu cầu của mình để Toà án giải quyết, thông thường sẽ là yêu cầu được ly hôn hoặc yêu cầu xử lý vụ việc ly hôn, phân chia tài sản, quyết định người trực tiếp nuôi con theo quy định pháp luật;

Khi nào vụ việc ly hôn thuộc thẩm quyền Toà án nhân dân quận Tây Hồ

Để xác định thẩm quyền của toà án theo lãnh thổ sẽ căn cứ vào các quy định của Bộ Luật Tố tụng Dân sự từng thời điểm và những văn bản điều chỉnh có liên quan khác, tuy nhiên để dễ dàng nắm bắt hơn cho những người không am hiểu pháp luật và đang mong muốn tìm hiểu thủ tục ly hôn, chúng tôi sẽ diễn giải theo hướng thực tế, vận dụng những quy định có hiệu lực tại thời điểm xác lập bài viết này.

Cụ thể, để có thể nộp đơn ly hôn và được giải quyết tại Toà án nhân dân quận Tây Hồ bạn cần có thông tin đăng ký cư trú hợp pháp tại các phường thuộc địa bàn quận Tây Hồ (đối với vụ việc thuận tình xin ly hôn) hoặc vợ/chồng của bạn có đăng ký cư trú hợp pháp tại quận Tây Hồ (đối với vụ việc đơn phương ly hôn).

Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu vợ/chồng che giấu nơi đăng ký cư trú hiện tại, chuyển chỗ ở liên tục mà chỉ có thể xác định được nơi cư trú hợp pháp gần nhất là quận Tây Hồ thì Toà án nhân dân quận Tây Hồ cũng sẽ là Toà án có thẩm quyền để giải quyết vụ việc ly hôn của bạn.

Địa chỉ nộp án phí ly hôn ở Tây Hồ

Sau khi nộp hồ sơ ly hôn, các bạn sẽ phải hoàn thiện trách nhiệm đóng phí với Toà án để có thể yêu cầu cơ quan nhà nước giải quyết vụ việc ly hôn của mình. Trừ các trường hợp được miễn, giảm án phí theo quy định của pháp luật.

Việc nộp án phí ly hôn ở Tây Hồ sẽ được thực hiện tại địa chỉ: Ngõ 699 đường Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

Các phường hoà giải ly hôn tại Tây Hồ

Quận Tây Hồ hiện có 8 cơ quan Uỷ ban nhân dân cấp phường bao gồm: Bưởi, Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An, Thụy Khuê, Tứ Liên, Xuân La, Yên Phụ.

Các Uỷ ban nhân dân trên đều có chức năng có thể tiến hành hoà giải trước ly hôn cho các gia đình có nhiều mâu thuẫn.

Giá ly hôn tại Tây Hồ

Chúng tôi hiện đang cung cấp dịch vụ ly hôn tại quận Nam Từ Liêm với các gói Dịch vụ Ly hôn như sau:

  • Giá Tư vấn ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương: 500.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm trăm nghìn đồng)
  • Dịch vụ ly hôn thuận tình chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 3.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Ba triệu đồng)
  • Dịch vụ ly hôn đơn phương chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 5.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm triệu đồng)

Đã bao gồm toàn bộ dịch vụ ly hôn, tranh chấp hôn nhân gia đình, tranh chấp tài sản, tranh chấp quyền nuôi con và tranh chấp nghĩa vụ trả nợ.

Công ty Luật LVN cung cấp Dịch vụ ly hôn trọn gói tại Tây Hồ giá bao nhiêu

Với kinh nghiệm nhiều năm trong xử lý các vụ việc ly hôn từ đơn giản tới phức tạp, chúng tôi có thể đưa ra cho khách hàng những tư vấn phù hợp và hiệu quả nhất, đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng luôn được bảo vệ. Đội ngũ Luật sư, Luật gia cùng Chuyên viên pháp lý luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/24, mọi nhu cầu xác lập dịch vụ, tư vấn về ly hôn xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 1900.0191.

Xin cảm ơn quý khách hàng!

Khoản vay ngân hàng đã trả hết có phải chia khi ly hôn ở Tây Hồ

E xin chào cả nhà!

E xin chào các Luật Sư!

E xin được tư vấn chuyện của gia đình E.

vk ck E đang trong quá trình hoà giải lần 1 tại toà, E đang thắc mắc về vấn đề phân chia tài sản.

+) 1 là: ngôi nhà đứng tên E, nhưng là nhà có trước hôn nhân, do Bố Mẹ E để lại, ngôi nhà này có phải chia đôi cho vk E 1 nửa ko ạ ?

+) 2 là: chiếc xe oto có được trong quá trình hôn nhân, xe đứng tên vk E, và là tiền của vk E mua, chiếc xe này có chia đôi ko ạ ?

+) 3 là: E có đứng tên vay tiền ngân hàng, và có vk E đứng ra kí ? số tiền này vk E đã giả hết, khi ra toà vk E đòi lại số tiền này ? thì E có phải giả lại cho vk E ko ạ ?

E xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Khi ly hôn, tài sản chung của vợ chồng về nguyên tắc được chia đôi theo quy định của pháp luật. Tài sản riêng của ai sẽ thuộc về người đó, tài sản chung sẽ được chia đôi.

Về trường hợp của bạn, ngôi nhà đứng tên bạn, nhưng là nhà có trước hôn nhân, do Bố Mẹ bạn để lại, ngôi nhà này sẽ không phải chia đôi cho vợ bạn. Nếu nhà được xây dựng trong thời kỳ hôn nhân, thì tài sản này sẽ là tài sản chung của vợ chồng và sẽ được chia đôi.

Chiếc xe ô tô có được trong quá trình hôn nhân, xe đứng tên vợ bạn, và là tiền của vợ bạn mua nhưng xe ô tô được mua trong thời kỳ hôn nhân vì thế được xác định là tài sản chung và vẫn phải tiến hành chia đôi theo luật định.

Còn về khoản nợ đã được thanh toán hết sẽ không còn coi là có nghĩa vụ tài sản còn tồn tại để yêu cầu chia, trừ trường hợp giữa bạn với vợ bạn có văn bản thoả thuận rõ về việc phần mỗi người phải trả là bao nhiêu tiền. Còn không khoản vay ngân hàng đã thanh toán hết sẽ không phải chia khi ly hôn.

Chưa trả hết nợ chung có được ly hôn tại Tây Hồ

Chào các anh chị luật sư. Xin tư vấn giúp em về việc tranh chấp Tài khi li hôn với ạ. Vợ chồng em có khoản nợ chung với người khác nhưng chưa trả được, cũng không có khả năng chi trả, vậy có thể ly hôn được không. Mong a chị giúp e

Trả lời:

Theo Luật Hôn nhân và gia đình hiện nay, thì nếu hai vợ chồng còn nợ chung vẫn có thể tiến hành việc ly hôn. Tuy nhiên, đối với việc không có thỏa thuận nào về thời điểm trả nợ thì dù đã ly hôn vợ chồng vẫn sẽ có nghĩa vụ trả khoản nợ chung đó dựa trên sự phân chia của Toà án về trách nhiệm mỗi người.

Ở chung với bố mẹ chồng tại quận Tây Hồ thì có quyền nuôi con khi ly hôn không

Hiện tại vợ chồng em muốn li hôn.hiện vợ chồng em vẫn ăn ở chung với bố mẹ chồng .tài sản chung không có chỉ có chung 1 đứa con trai tròn 2 tuổi 1 tháng.bây giờ li hôn em muốn nuôi con.nhưng chồng em muốn dành nuôi con với em.em xin được sự tư vấn của anh chị ạ.em ở hải phòng.nếu có anh chị ls nào ở hải phòng không ạ

Trả lời:

Việc ở chung với bố mẹ chồng không có quy định nào hiện nay về việc giới hạn khả năng nuôi con và giành quyền nuôi con khi ly hôn.

Theo quy định của pháp luật, khi ly hôn, vợ chồng có thể thỏa thuận việc nuôi con. Tòa án sẽ công nhận sự thỏa thuận của hai vợ, chồng. Nếu không có thỏa thuận nào về việc nuôi con, tòa án sẽ quyết định ai sẽ nuôi con dựa trên lợi ích của con.

Về việc bạn muốn nuôi con, nếu không có thỏa thuận nào về việc nuôi con thì tòa án sẽ quyết định ai sẽ nuôi con dựa trên lợi ích của con. Tuy nhiên, bạn cần chứng minh được cho toà về các điều kiện phù hợp để nuôi con của bạn ví dụ như kinh tế, điều kiện môi trường, thời gian, học vấn.

Những bệnh viện nào làm thủ tục xét nghiệm ADN được thừa nhận để xác nhận con chung khi ly hôn Tây Hồ

Các a chị ơi cho e hỏi chút trên Hà Nội có bệnh viện nào làm thủ tục xét nghiệm ADN ko ah thì chỉ cho e với ah. E cảm ơn nhiều

Trả lời:

Các bệnh viện thuộc tuyến trung ương và tuyến thành phố đều có cách dịch vụ làm xét nghiệm AND để xác nhận quan hệ huyết thống.

Các bản kết luận của bệnh viện khi có con dấu sẽ đều có giá trị căn cứ khi được đưa ra toà để xem xét xử lý ly hôn.

Nộp đơn khiếu nại chậm trễ giải quyết ly hôn Tây Hồ lên toà án thành phố

Chào Quý anh chị LS.

Cho em hỏi chút

Em đã nạp đơn khiếu nại chậm trễ LH lên toà án được một tháng rồi. Nhưng toà án ko giải quyết được. Như vậy em làm đơn lần hai nạp lên toà án tỉnh Đúng không ah .

Mà toà án tỉnh không giải quyết được thì làm cách gì ah

Trả lời:

Theo quy định hiện nay, nếu khiếu nại của bạn không được giải quyết thì bạn có thể khiếu nại lần hai đến Thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án.

Bạn đang thực hiện đúng quy trình, và sự việc sẽ được giải quyết theo trình tự khiếu nại.

Tuy nhiên để đảm bảo có lợi nhất cho bạn, bạn nên xem xét vụ việc ly hôn của mình có những yếu tố gì để dẫn tới sự chậm trễ khó xử lý như hiện nay, và tìm cách khắc phục những yếu tố này.

Đang có bầu không có tài sản chung muốn ly hôn ở Tây Hồ thì làm đơn gì

Em hiện đang có bầu , vợ chồng không có tài sản chung’

Em muốn ly hôn thì làm đơn gì Tốt ạ.

Trả lời:

Pháp luật Việt Nam ngăn cấm việc chồng yêu cầu ly hôn khi vợ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi. Vì thế khi vợ đang có bầu sẽ chỉ có vợ có quyền yêu cầu ly hôn.

Đối với việc không có tài sản chung và không có các nghĩa vụ nợ chung nào khác thì thủ tục bạn nên thực hiện là thủ tục Thuận tình ly hôn.

Toà án có thẩm quyền là Toà án cấp quận huyện nơi bạn đang cư trú và sinh sống hợp pháp.

Quận Tây Hồ ở với nhau không Đăng ký kết hôn nhưng khai sinh cho con theo họ cha vẫn giữ hộ khẩu với mẹ được không

Mng ơi, cho em hỏi, giờ em ko đkkh với ck, nhưng lúc đăng kí khai sinh, em cho con theo họ cha, nhưng chung hộ khẩu với em được ko ạ

Trả lời:

Về việc đặt họ cho con, theo quy định của pháp luật, họ của một người phải được lấy theo họ của cha hoặc họ của mẹ. Nếu có các căn cứ xác minh về quan hệ cha con, việc lấy họ của cha là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Cũng theo quy định hiện nay, cha, mẹ hoặc đại diện hộ gia đình, người nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có quyền thực hiện đăng ký hộ khẩu cho con theo mẹ.

Tuy nhiên, để trẻ em được đăng ký hộ khẩu theo mẹ thì cần phải đáp ứng điều kiện là thường xuyên chung sống với mẹ.

Nếu trường hợp trẻ em không thường xuyên chung sống với nơi cư trú của mẹ thì trẻ có thể được đăng ký hộ khẩu theo mẹ nếu cha, mẹ đã thỏa thuận về việc đăng ký hộ khẩu cho con theo mẹ và được sự đồng ý của cha đứa trẻ.

Để lại nhà cho 2 con nhỏ chưa đủ tuổi khi ly hôn ở Tây Hồ thì thủ tục có phức tạp không

Các ac và mọi ngừoi cho e hỏi. Vk ck e thuận tình ly hôn muốn để lại nhà đất cho 2 con 1 bé 6t 1 bé 3 tuổi. Thì thủ tục có phức tạp ko ạ

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật, khi ly hôn, tài sản chung của vợ chồng sẽ được chia đều cho hai bên. Tuy nhiên, nếu vợ chồng muốn để lại tài sản cho con thì cần phải thực hiện thủ tục tặng cho con theo đúng quy định.

Theo đó, bố mẹ cần lập hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất từ bố mẹ cho con tại các văn phòng công chứng hoặc cơ quan nhà nước có chức năng tương tự.

Trong một số trường hợp con chung chưa đủ tuổi thì vợ chồng có thể ghi nhận mức độ tuổi để nhận tài sản cho tặng và các thoả thuận liên quan tới người quản lý tài sản tạm thời, chi phí, quyền quyết định, khai thác lợi ích trong thời gian quản lý.

Chuyển khẩu về bố đẻ ở Tây Hồ nhưng chưa li hôn thì sau này làm li hôn vẫn chia khoản nợ chung và con chung phải không

Luật sư cho em hỏi
Giờ em chuyển khẩu về bố đẻ nhưng chưa li hôn thì sau này li hôn vẫn chia khoản nợ chung và con chung phải không ạ ?

Trả lời:

Trong trường hợp của bạn, việc chuyển khẩu sẽ không ảnh hưởng gì tới thủ tục ly hôn hay các vấn đề tài sản, con chung khác bởi lẽ pháp luật không có quy định bắt buộc vợ chồng phải chung khẩu mới có thể thực hiện ly hôn.

Việc khác khẩu sẽ chỉ ảnh hưởng tới việc xác định thẩm quyền của toà án nộp đơn ly hôn, tuỳ thuộc vào vụ việc ly hôn là thuận tình hay ly hôn đơn phương.

Ly hôn Tây Hồ khi Chồng ngoại tình rước bồ về nhà đánh đập vợ con

Nếu ck ngoại tình ở vs bồ rồi quay về đánh đập vợ con đập điện thoại con kiếm chuyện đuổi vợ con ra khỏi nhà. Rước bồ về nhà ở khi chưa ly dị vợ. CK EM CÓ TIỀN ÁN TIỀN SỰ. GĐ ck quen biết và có tiền thì em làm đơn như thế nào ạ. Anh chị em nào rành về luật giúp em hiện tại em nuôi cả 2 bé con em và ck kh chủ cấp bất cứ khoản tiền nào.

CHO EM HỎI AI RÀNH VỀ LUẬT GIÚP EM Ạ. ( EM CÓ HÌNH ẢNH TIN NHẮN CỦA CK VÀ BỒ )

Trả lời:

Chào em, trường hợp của em rất đặc biệt, có dấu hiệu của nhiều vụ việc đan xen và nhiều hành vi vi phạm pháp luật.

Hành vi ngoại tình là hành vi thứ nhất, việc ngoại tình trong thời gian hôn nhân là hành vi vi phạm pháp luật Hình sự và có thể bị xử lý theo các chế tài hình sự.

Hành vi đánh đập vợ con là hành vi thứ hai, đây là dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc các tội danh khác liên quan tới sức khoẻ, tính mạng, tội danh này cũng hoàn toàn có thể xử lý theo các chế tài hình sự tuỳ thuộc mức độ thương tích và động cơ thực hiện.

Hành vi không chu cấp chi phí nuôi con hay không thực hiện nghĩa vụ nuôi con là hành vi thứ ba, đây là hành vi vi phạm luật Hôn nhân và gia đình. Theo luật này đã quy định rõ cha mẹ có nghĩa vụ chăm sóc con chung và không loại trừ bất kỳ trường hợp nào.

Với những phân tích trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 1 trong 2 hoặc cả 2 phương án xử lý sau:

  • Thứ nhất, thực hiện tố giác ra cơ quan công an có thẩm quyền để chấm dứt và xử phạt hành vi ngoại tình và đánh đập người thân.
  • Thứ hai, thực hiện thủ tục ly hôn với những căn cứ về ngoại tình và cố ý gây thương tích để giành quyền trực tiếp chăm sóc và nuôi dưỡng hai con chung.

Xem thêm:

1900.0191