Ly hôn quận Long Biên – Quy trình thực tế

Cập nhật thủ tục Ly hôn quận Long Biên mới nhất hiện nay, các đầu mục hồ sơ không còn giá trị. Như các bạn đã biết, bắt đầu từ năm 2022, quy định về việc cập nhật Chứng minh nhân dân điện tử trên phạm vi toàn quốc đã có những tác động lớn đến hầu hết các thủ tục hành chính bấy giờ.

Sự không còn góp mặt của Sổ hộ khẩu trên danh mục các tài liệu khi thực hiện những yêu cầu gửi tới cơ quan nhà nước giúp cải thiện, đơn giản hoá hồ sơ hành chính, hồ sơ tố tụng và nâng cao tính chính xác, thuận tiện hơn rất nhiều.

Bên cạnh những tác động tích cực cũng kéo theo một số hệ luỵ hạn chế nhỏ đối với sự chưa đồng nhất của cơ sở dữ liệu, việc tra cứu hay thời gian, thủ tục tra cứu. Vì thế tại một số địa bàn, thay vì sổ hộ khẩu, việc yêu cầu phải cung cấp Văn bản xác nhận thông tin cư trú của người mong muốn thực hiện thủ tục đã xuất hiện.

Vậy, hiện nay Hồ sơ ly hôn kể từ năm 2023 sẽ có những thay đổi như thế nào, xin mời các bạn cùng theo dõi một chút chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này.

Hướng dẫn viết Mẫu Đơn ly hôn Long Biên

Để có thể thực hiện thủ tục xin ly hôn, điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là việc viết và hoàn thiện Đơn ly hôn theo mẫu. Tại quận Long Biên, các bạn hoàn toàn có thể mua được biểu mẫu này theo sự hướng dẫn của cán bộ Toà án vào các giờ hành chính trong tuần.

Sau khi mua Mẫu Đơn ly hôn, việc khai viết đơn sẽ được thực hiện như sau:

  • Phần thông tin cá nhân vợ/chồng: Viết đầy đủ họ tên, tên thường gọi, nếu tên không đồng nhất sẽ cần gueir kèm văn bản xác nhân tên gọi (Mẫu Đơn xác nhận 2 tên là một người – Đơn xác nhận một người có hai tên thường gọi); viết thông tin ngày tháng năm sinh, thông tin về số giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD, Visa, Hộ chiếu, viết thông tin về nơi cư trú thường xuyên và thông tin liên lạc như số điện thoại di động, máy riêng cố định;
  • Phần thông tin về quan hệ hôn nhân: Viết đầy đủ các thông tin theo thứ tự thời gian từ thời điểm đăng ký kết hôn, nơi đăng ký kết hôn, việc kết hôn là tự nguyện hay vì nguyên nhân khác, thời gian chung sống vợ chồng, quá trình chung sống, các mâu thuẫn nếu có, các sự kiện ly thân nếu có, các tranh chấp, cãi vã, xung đột nếu có.
  • Phần thông tin về con chung: Viết đầy đủ thông tin của từng con chung như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi đang cư trú, các dự định, thoả thuận của vợ chồng về con chung khi ly hôn, ví dụ như ai là người trực tiếp nuôi con, mức cấp dưỡng của người còn lại, việc thăm nom, quyền quyết định với con chung sau này.
  • Phần thông tin về tài sản: Viết các thông tin về tài sản, nghĩa vụ nợ chung nếu có, lưu ý tại phần này chỉ liệt kê những tài sản mong muốn để Toà án xử lý, nếu vợ chồng đã có sự thoả thuận thì vui lòng không điền thông tin tài sản vào đây nữa mà thay vào đó là ghi rõ “Vợ chồng đã có thoả thuận và không yêu cầu Toà án giải quyết”.
  • Phần cam kết, ký tên: Mỗi bên vợ chồng lựa chọn phần ký cho vị trí của mình, ký và ghi rõ họ tên, trong trường hợp không biết chữ có thể nhờ người khác đọc hộ và điểm chỉ tại phần này, người đọc hộ cũng phải ghi rõ họ tên tại đây.

Các bước xin ly hôn tại Long Biên

Để xin ly hôn tại Long Biên bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Viết Đơn xin ly hôn;
  • Bước 2: Nộp Hồ sơ ly hôn theo hướng dẫn tại trụ sở chính của Toà án nhân dân quận Long Biên;
  • Bước 3: Nộp án phí theo Thông báo của Toà án;
  • Bước 4: Có mặt tại các buổi làm việc của Toà trong quy trình tố tụng nhằm xử lý vụ việc ly hôn;
  • Bước 5: Nhận kết quả là Bản án hoặc Quyết định chấm dứt quan hệ hôn nhân;

Địa chỉ nộp án phí ly hôn ở Long Biên

Đây là phần hướng dẫn chi tiết cho Bước 3 trong thủ tục ly hôn chúng tôi đã dẫn chiếu bên trên, thủ tục nộp án phí theo thông báo của toà án.

Đương sự sẽ tiến hành nộp án phí ly hôn ở Long Biên tại địa chỉ: Số 3W95+RR5, Vạn Hạnh, Long Biên, Hà Nội. Việc nộp là nộp vào ngân sách nhà nước và được cấp biên lai đỏ để quay lại Toà án đưa vào hồ sơ vụ việc ly hôn.

Thực hiện xong bước này tức là bạn đã hoàn thành hết các nghĩa vụ tài chính ban đầu với toà và vụ việc ly hôn đã đủ điều kiện để bắt đầu xử lý.

Những phường chọn để thực hiện hoà giải ly hôn tại Long Biên

Long Biên hiện có 14 phường trực thuộc bao gồm:

  1. Phường Bồ Đề 
  2. Phường Cự Khối 
  3. Phường Đức Giang 
  4. Phường Gia Thụy 
  5. Phường Giang Biên 
  6. Phường Long Biên 
  7. Phường Ngọc Lâm 
  8. Phường Phúc Đồng 
  9. Phường Ngọc Thụy 
  10. Phường Phúc Lợi 
  11. Phường Sài Đồng 
  12. Phường Thạch Bàn 
  13. Phường Thượng Thanh 
  14. Phường Việt Hưng 

Các Uỷ ban nhân dân phường trên đều có thể được chọn để tiến hành thủ tục hoà giải tiền ly hôn.

Công ty Luật LVN cung cấp Dịch vụ ly hôn trọn gói tại quận Long Biên giá thấp nhất

Hiện chúng tôi cung cấp dịch vụ ly hôn tại quận Long Biên với các gói Dịch vụ Ly hôn bao gồm:

  • Giá Tư vấn ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương: 500.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm trăm nghìn đồng)
  • Dịch vụ ly hôn thuận tình chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 3.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Ba triệu đồng)
  • Dịch vụ ly hôn đơn phương chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 5.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm triệu đồng)

Đã bao gồm toàn bộ dịch vụ ly hôn, tranh chấp tài sản, tranh chấp quyền nuôi con và tranh chấp nghĩa vụ trả nợ.

Lựa chọn Dịch vụ ly hôn Long Biên và liên hệ

Trên đây là bài viết của chúng tôi về một số vấn đề xoay quanh thủ tục ly hôn tại Quận Long Biên thành phố Hà Nội, mọi nhu cầu cần xác lập dịch vụ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất:

  • Liên hệ trực tiếp qua Hotline 1900.0191
  • Liên hệ đặt yêu cầu qua Gmail theo thông tin địa chỉ: luatlvn@gmail.com
  • Liên hệ tư vấn trực tiếp tại Văn phòng địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Chồng đi Đài loan bất hợp pháp vợ ở việt nam và muốn ly hôn tại Long Biên

Anh chị cho e hỏi . E có ck đi đài loan bất hợp pháp . E ở việt nam và muốn ly hôn. Ck của e ko hợp tác nên toà án trả hồ sơ . E giờ có con riêng với người khác . Ac luật sư cho e hỏi nếu ck e về và kiện e và người kia thì mức án có nặng ko ạ

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, nếu ly hôn bất hợp pháp, bạn sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng.

Tuy nhiên, nếu chồng của bạn kiện bạn và người kia thì mức án sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lý do ly hôn, tình trạng hôn nhân, tài sản chung của vợ chồng, con cái, tình trạng sức khỏe, thu nhập, tài sản riêng của từng bên, và nhiều yếu tố khác.

Li hôn thuận tình Long Biên nhưng chồng không về tòa được thì cần xin giấy gì

Li hôn thuận tình nhưng Ck k về tòa được thì e cần xin giấy gì ạ …ths all

Trả lời:

Nếu bạn muốn ly hôn thuận tình và chồng bạn không đến tòa thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ thuận tình ly hôn gồm có: giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính) và chứng minh nhân dân của vợ chồng (bản sao có chứng thực).

Bên cạnh đó, nếu chồng bạn không đến vì lý do sức khoẻ hay công việc, anh ấy có thể viết lời khai trình bày và đơn xin vắng mặt gửi tới toà án. Trong trường hợp anh ấy không tham gia là sự thay đổi quan điểm trong ly hôn hay thể hiện sự phản kháng thì bạn sẽ cần phải làm lại hồ sơ theo hướng xin Đơn phương ly hôn.

Em đang có bầu được 6 tháng em muốn ly hôn tại Long Biên có được không

Cho e hỏi ạ,e đang có bầu được 6thang .e muốn lý hôn có được không ạ.bọn em không tranh chấp gì cả

Trả lời:

Theo quy định của điều luật, người chồng không được quyền đơn phương ly hôn khi người vợ đang mang thai.

Tuy nhiên, người vợ vẫn có quyền xin ly hôn trong khi đang có thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi (kể cả trường hợp hai người thuận tình ly hôn).

Vì vậy, nếu bạn không tranh chấp gì cả và đồng ý ly hôn, người vợ có thể xin ly hôn và người chồng phải chờ đến khi con đã quá 12 tháng tuổi mới có quyền xin ly hôn.

Sau khi ly hôn ở toà Long Biên thì nhận cấp dưỡng ở đâu

e giải quyết ly hôn xong r
bây giờ e k pit nhận cấp dưỡng ở đâu
mn chỉ giúp e vs

Trả lời:

Nếu bạn đã giải quyết xong việc ly hôn, bạn có thể đến Trung tâm xã hội hóa để được tư vấn và hỗ trợ về việc nhận cấp dưỡng. Bạn có thể tìm địa chỉ của Trung tâm xã hội hóa tại địa phương của mình hoặc liên hệ với Trung tâm xã hội hóa trực tuyến để được tư vấn và hỗ trợ.

Để đất ông bà lại cho con trai riêng làm tài sản riêng được không

Chuyện là như này.

Nhà vk để đất lại cho con riêng của vk ko cần biết ý kiến của mình, mình như người ngoài lề.mình vẫn ok mình ko có quyền gì phía vk hết

Mình cũng ko nói gì.nhưng mình có một đứa con gái chung.mình nói với vk hiện tại là đất của ông bà mình để lại thì tui để cho con trai riêng của tôi thế là vk nó phản ứng kịch liệt.

Nếu đât hai vk ck làm ra thì để lại cho con gái chung cũng được.nhưng đất của ông bà để lại nên mình để cho con trai vk trước thế vk nó phản đối quá mọi người ạ

Trả lời:

Theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do vợ, chồng lao động, kinh doanh, đầu tư, tài sản mua bằng tiền chung của vợ, chồng và tài sản khác theo quy định của pháp luật.

Nếu như đất để lại của vợ là tài sản riêng của vợ, chồng không có quyền quyết định về việc tặng đất cho con riêng của vợ.

Tuy nhiên, nếu đất để lại là tài sản chung của vợ chồng, việc tặng đất cho con riêng của vợ cần được sự đồng ý của cả hai bên.

Trong trường hợp của bạn, bạn hoàn toàn có quyền để lại tài sản riêng của mình cho con riêng của bản thân, không cần phải thông qua sự đồng ý của người vợ hiện tại.

Nộp đơn ly hôn đơn phương toà Long Biên gọi xuống triệu tập nhưng không muốn ly hôn nữa

Các a/c cho e hỏi với ạ: e nộp đơn ly hôn đơn phương với ck , 2 tuần sau toà gọi xuống triệu tập nhưng e k xuống , sau đó toà gửi đơn triệu tập về nhà , bây h e k muốn ly hôn nữa phải lm ntn ạ

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật, nếu bạn muốn rút đơn ly hôn, bạn cần phải chuẩn bị Đơn xin rút hồ sơ và tới toà án thực hiện việc rút lại hồ sơ ly hôn đã nộp theo đúng trình tự quy định.

Còn nếu bạn chỉ không xuống tòa khi được triệu tập, trong từng trường hợp tòa án sẽ tiếp tục xử lý vụ án và ra quyết định theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, một số trường hợp khác, hồ sơ sẽ bị lưu và giữ nguyên trạng thái, thời gian kéo dài có thể dẫn tới hư hỏng mất mát các tài liệu nằm trong hồ sơ. Hơn nữa điều này cũng sẽ gây khó khăn cho bạn nếu sau này bạn lại muốn tiếp tục thực hiện thủ tục ly hôn.

Người giúp việc lấy trộm tiền dẫn tới ly hôn ở Long Biên

Xin luật sư tư vấn : tôi có thuê 2 người giúp việc. Sau đó tuyển thêm 1 ng giúp việc nữa. Nhưng khi ng giúp việc thứ 3 đến đc 2 ngày thì họ nói lý do không phù hợp vì vậy nên họ về. Sau đó ng giúp việc hiện đang làm việc cho tôi kêu mất tiền. Tôi đã dẫn ng giúp việc đó đi trình báo công an. Đồng thời thời gọi điện thoại cho nơi quản lý ng giúp việc đã rời gđ tôi về là tôi nghi ngờ ng gv đó lấy trộm tiền cụ thể câu nói: nếu lấy thì mang trả còn k thì báo công an. Nơi quản lý ng giúp việc kia yêu cầu tôi chêck camera nhưng nơi để tiền lại k gắn camera. Khi đc thông báo ng gv kia đã trả lời mang đồ đựng tiền đi kiểm tra vân tay. …vậy việc làm của tôi đã đúng chưa . Nếu k điều tra ra thì tôi có bị kết tội là vu khống không. Và sự việc này tôi cần phải làm gì? Xin chân thành cảm ơn !

Trả lời:

Tôi hiểu bạn đang lo lắng về việc bị mất tiền của người giúp việc. Nếu bạn đã đưa người giúp việc đó đến trình báo công an thì bạn đã làm đúng rồi. Tuy nhiên, nếu công an không điều tra ra được thì bạn không bị kết tội là vu khống.

Nếu bạn muốn tìm lại tiền thì bạn có thể liên hệ với nơi quản lý người giúp việc để xem lại camera hoặc yêu cầu người giúp việc đó trả lại tiền.

Đánh bồ của chồng trong vụ việc ly hôn ở Long Biên

Em xin các bác tư vấn cho em : ck e đi cặp bồ 2 năm trước e phát hiện ra rồi a ta đã thú nhận là cap voi con do va thề thốt và mong vk con bỏ qua vì muốn giữ gđ nên e đã tha thứ cho nhưng đến giờ chúng nó vẫn qua lại với nhau có tn găp gỡ nhờ vả nhau . Vậy giờ e muốn đánh con kia một trận ( đánh canhr cáo căt tóc) vì con đó nó vẫn thản nhiên bán hàng khu gần nhà e . Vậy các bác cho e lời khuyên

Trả lời:

Chúng tôi không thể tư vấn cho bạn về việc đánh ai đó. Đánh ai đó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và vi phạm pháp luật cụ thể là các tội liên quan đến sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm.

Bạn có thể chọn một cách khác ví dụ như nói chuyện với người bạn đó rằng bạn không muốn họ tiếp tục liên lạc với nhau và yêu cầu họ tôn trọng quyết định của bạn. Bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè hoặc chuyên gia tâm lý học để giải quyết vấn đề này một cách hợp lý và an toàn hơn.

Trong trường hợp sự việc vẫn liên tục kéo dài gây ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân và những hệ luỵ liên quan bạn có thể tố cáo việc vi phạm chế độ một vợ một chồng tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền như Cơ quan Công an nơi bạn sinh sống.

Em không muốn Đăng ký kết hôn chỉ sống với nhau và hùn tiền mua đất thì tài sản chung khi ly hôn tại Long Biên xử lý thế nào

Vi dụ em ko muôn Đăng ký kết hôn. Chỉ chung sống với nhau thôi.

Và 2 đứa định mua 1 miếng đất. 2 đứa hùn tiền bằng nhau. Còn lại vay Ngân hàng. Thi giây tờ đất cùng đứng tên 2 đứa dc ko. Tránh trường hợp 1 trong 2 lén bán. Coi như hợp tác làm ăn đấy ạ.

Vậy cho em hỏi em cần chuân bi giây tờ gi. Em đang mơ hồ quá ạ.

Trả lời:

Nếu bạn và người bạn của mình muốn mua một miếng đất và đứng tên cùng nhau trên giấy tờ, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau đây:

Bản sao của giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân của bạn và người bạn của mình.

Bản sao của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn và người bạn của mình (nếu có).

Bản sao của giấy tờ tùy thân của bạn và người bạn của mình (chứng minh thư, hộ chiếu, giấy phép lái xe, vv).

Bản sao của giấy tờ chứng minh thu nhập của bạn và người bạn của mình (hóa đơn tiền điện, tiền nước, lương, vv).

Bản sao của giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của miếng đất (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, vv) cũ.

Sau đó các bạn sẽ tiến hành mua bán bất động sản bình thường thông qua Hợp đồng công chứng và thực hiện thủ tục thay đổi thông tin trên Sổ đỏ thành tên mình tại Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh có thẩm quyền.

Tư vấn về thủ tục nhận cha con khi ly hôn Long Biên

Nhờ a/c luật sư tư vấn về thủ tục nhận cha con giúp e với ạ!E cảm ơn nhiều ạ!

Trả lời:

Để nhận cha con, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau đây:

Bản sao của giấy khai sinh của con/Bản sao Giấy chứng sinh trong trường hợp chưa đăng ký khai sinh

Bản sao của giấy tờ nhân thân của cha.

Bản sao của giấy tờ nhân thân của mẹ.

Bản sao của giấy chứng nhận kết hôn của cha và mẹ hoặc các Giấy tờ khác chứng minh quan hệ cha con (kết quả xét nghiệm AND,…)

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ này, bạn có thể đến phòng tư pháp Uỷ ban nhân dân cấp xã phường nơi trẻ cư trú hoặc người đại diện/giám hộ cho trẻ cư trú để nộp đơn và thực hiện thủ tục nhận cha con.

Xem thêm:

1900.0191