Dịch vụ ly hôn tại Tuyên Quang – Tư vấn gia hạn ly hôn

Dịch vụ ly hôn tại Tuyên Quang – Tư vấn gia hạn ly hôn

Vợ tôi gửi đơn xin ly hôn xuống tòa án huyện, tòa án cũng đã gửi giấy thông báo cho tôi, nhưng tôi còn bận nhiều công việc không thể về được. Vậy tôi có thể hẹn lại khoảng 3 tháng nữa tôi về để giải quyết việc ly hôn được không. Nếu được tôi phải làm những gì? Xin chân thành cảm ơn!

Gửi bởi: Võ Thành Long

Trả lời có tính chất tham khảo

Đối với trường hợp của bạn xin trả lời như sau: Văn bản hợp nhất Bộ luật tố tụng dân sự 2013 quy định rất rõ tại Khoản Điều 175 về quyền và nghĩa vụ của người được thông báo văn bản tố tụng, theo đó “Trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày nhận được thông báo, người được thông báo phải nộp cho Tòa án văn bản ghi ý kiến của mình đối với yêu cầu của người khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo, nếu có.

Trong trường hợp cần gia hạn thì người được thông báo phải có đơn Xin gia hạn gửi cho Tòa án nêu rõ lý do; nếu việc Xin gia hạn là có căn cứ thì Tòa án phải gia hạn, nhưng không quá mười lăm ngày”

Do vậy, nếu bạn bận quá nhiều công việc không thể về được thì hoàn toàn có thể làm đơn xin gia hạn gửi cho Tòa án và nêu rõ lý do chính đáng để thuyết phục bên Tòa gia hạn cho bạn, tuy nhiên, thời hạn là 3 tháng sẽ không được chấp nhận mà tối đa chỉ được 15 ngày theo quy định của pháp luật. Thêm vào đó, khoản 2 Điều 150 cũng nêu rõ “…Người có nghĩa vụ thi hành các văn bản tố tụng đã được cấp, tống đạt hoặc thông báo hợp lệ phải nghiêm chỉnh thi hành; trường hợp không thi hành hoặc thi hành không đúng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật”

Bạn hãy cân nhắc sắp xếp công việc cho hợp lý để không vi phạm pháp luật.

Các văn bản liên quan:

Luật 65/2011/QH12 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Tố tụng Dân sự

Bộ luật 24/2004/QH11 Tố tụng dân sự

Trả lời bởi: CTV7

1900.0191