Bố cho tài sản cho con riêng có cần sự đồng ý của mẹ kế

Câu hỏi: Bố cho tài sản cho con riêng có cần sự đồng ý của mẹ kế

Tôi kết hôn năm 1990, có một con gái sinh năm 1993, sau đó vài năm do bất hòa, vợ chồng tôi ly hôn, đến năm 2010 tôi kết hôn với người mới và sinh được một cháu trai năm 2011, nay con gái riêng của tôi đã lớn và kết hôn năm 2017, tôi muốn cho cháu 1 số tài sản để làm vốn làm ăn sau này, tuy nhiên vợ mới của tôi không đồng ý, xin trả lời giúp tôi, trong trường hợp của tôi như thế thì tôi cho con tôi tài sản của tôi thì có cần phải có sự đồng ý của vợ mới tôi không?


Bố cho tài sản cho con riêng có cần sự đồng ý của mẹ kế
Bố cho tài sản cho con riêng có cần sự đồng ý của mẹ kế

Luật sư Tư vấn Bố cho tài sản cho con riêng có cần sự đồng ý của mẹ kế – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 20 tháng 08 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Điều 44 , Luật hôn nhân và gia đình 2014

3. Luật sư trả lời

Theo khoản 1, Điều 44 Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì:

“ Vợ, chồng có quyền chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản riêng của mình”. Vì vậy, nếu trong trường hợp bố cho con riêng tài sản riêng của mình thì không cần sự đồng ý của mẹ kế vì vợ, chồng có quyền định đoạt tài sản của riêng mình.

      Tuy nhiên, nếu tài sản bạn định cho con riêng nằm trong khối tài sản chung, hoặc trước là tài sản riêng của bạn nhưng đã hợp vào tài sản chung, hoặc không thể chứng minh đó là tài sản riêng hay chung thì việc cho tặng sẽ phải có sự đồng ý xác nhận của vợ mới của bạn.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191