Cán bộ nhà nước có được xăm mình

Cán bộ nhà nước có được xăm mình không? Kích cỡ hình xăm được phép và không được phép, hình phạt và quy chế cụ thể?

Tôi đang có nhu cầu thi công chức, nhưng trên tay tôi có một hình săm nhỏ về một câu ngạn ngữ của Pháp, đã săm từ rất lâu rồi, như vậy liệu tôi có đủ tiêu chuẩn để làm công chức nhà nước không, hình xăm chỉ có diện tích 5×10 cm, ở vai, nếu mặc áo thì sẽ không thấy? Xin được tư vấn giúp đỡ!

Cán bộ nhà nước có được xăm mình
Cán bộ nhà nước có được xăm mình

Luật sư Tư vấn Luật cán bộ, công chức– Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 07 tháng 03 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật liên quan tới vấn đề xăm mình của cán bộ nhà nước

  • Quyết định 03/2007/QĐ-BNV về việc ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong bộ máy chính quyền địa phương.
  • Quyết định 522/QĐ-UBND quyết định về việc ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội

3./Luật sư trả lời Cán bộ nhà nước có được xăm mình

Căn cứ Quyết định 03/2007/QĐ-BNV,  pháp luật không có quy định đối với việc cán bộ, công chức phải có những tiêu chuẩn ngoại hình ra sao cho phù hợp. Tuy nhiên, ở mỗi địa phương đều cho ban hành một bộ quy tắc ứng xử riêng danh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước sao cho phù hợp. Do đó, việc có thể xăm mình hay không không được quy định chung mà phụ thuộc vào từng địa phương xây dựng bộ quy tắc đối với cán bộ, công chức của địa phương mình.

Cụ thể, đối với thành phố Hà Nội, căn cứ Quyết định 552/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2017, trong bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội quy định các nội dung về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức về các ứng xử với người dân, tác phong, trang phục trong giờ làm việc của công chức, theo đó, vấn đề xăm mình đối với cán bộ, công chức hiện này chưa được đưa vào quy định cụ thể.

Do vậy, căn cứ theo quy định pháp luật, việc cán bộ, công chức xăm mình chưa được pháp luật quy định cụ thể chung mà phụ thuộc vào từng địa phương riêng căn cứ vào quy tắc xử sự do địa phương đó ban hành.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191