Mẫu Đơn xin ly hôn, thủ tục Ly hôn tại quận Ba Đình – Dịch vụ Luật sư giá rẻ trọn gói

Ly hôn tại quận Ba Đình, tư vấn thủ tục ly hôn, hỗ trợ trọn gói quá trình xin ly hôn và chuẩn bị các giấy tờ liên quan trong hồ sơ ly hôn.

Bạn đang gặp khó khăn với việc chuẩn bị giấy tờ, xin xác nhận của các cơ quan, cá nhân có liên quan được yêu cầu trong Hồ sơ ly hôn, bạn không có thời gian thực hiện thủ tục khi phải xếp hàng chờ đợi, phải tuân thủ đúng ngày giờ nộp đơn ly hôn tại Toà án, bạn không có thông tin và cách thức để lựa chọn hình thức giải quyết có lợi nhất trong trường hợp vụ việc của mình. Hãy để chúng tôi tư vấn và hỗ trợ trọn gói cho bạn, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ các thủ tục ly hôn trong và ngoài nước, chúng tôi có thể giảm thiểu cho quý khách cả thời gian, tiền bạc và công sức khi thực hiện các thủ tục này, hạn chế tối đa các rủi ro, các khoản án phí, lệ phí chưa cần thiết.

Vai trò của luật sư trong vụ án ly hôn tại Ba Đình

Để đảm bảo vụ việc ly hôn của bạn được diễn ra thuận lợi, không gặp phải những vướng mắc giữa chừng, hay không biết xử lý các tình huống pháp lý xảy ra, việc có sự tham gia của Luật sư là cần thiết.

Sẽ có nhiều quan điểm cho rằng tại sao phải cần luật sư khi vụ việc ly hôn của mình không lớn, không có tranh chấp gì, việc xử lý sẽ đơn giản. Thưa không, dù không có tranh chấp, yêu cầu ly hôn vẫn sẽ bắt buộc phải trải qua một quy trình thủ tục theo quy định, quy trình này sẽ tương đối tốn thời gian và có một số bước xác minh không cần thiết.

Với những người am hiểu và có kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn loại bỏ những thủ tục rườm rà và rút ngắn tối đa thủ tục xin ly hôn, bên cạnh đó cũng có những biện pháp nhằm giảm thiểu tác động, thông tin trong vụ việc ly hôn gây ra cho con cái, nơi làm việc, nơi sinh sống.

Những lợi thế Luật sư có thể giúp bạn khi ly hôn tại Ba Đình

Ngoài những vai trò trên, lợi thế của bạn khi có Luật sư tham gia cũng sẽ có rất nhiều điển hình như việc giải quyết ngay lập tức các quan hệ tranh chấp khi nó có dấu hiệu phát sinh, đưa ra lời tư vấn hợp lý, sâu sát nhất với trường hợp của bạn, những việc nên làm hay không nên làm, các thủ tục xin miễn giảm án phí nếu thuộc trường hợp quy định, các thủ tục giám định giá trị tài sản, thu thập thêm chứng cứ chứng minh cho lợi thế trong tranh chấp.

Với những ưu điểm như vậy, tại sao bạn lại không bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để lựa chọn cho mình một đơn vị tư vấn pháp luật giúp cho quá trình hôn nhân có thể kết thúc một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn, tránh sự mệt mỏi từ cả hai bên?!

Địa chỉ nộp án phí ly hôn tại Ba Đình

Các đương sự có thể tiến hành nộp tạm ứng án phí ly hôn Ba Đình theo quyết định của Toà án tại địa chỉ: Số 2 phố Vĩnh Phúc, Vĩnh Phú, Ba Đình, Hà Nội.

Khi đi nộp án phí, đương sự cần mang theo Thông báo nộp tạm ứng án phí của toà và giấy tờ cá nhân để chứng minh vai trò trong vụ việc.

Các phường sẽ hoà giải khi ly hôn tại Ba Đình

Ba Đình hiện có 14 phường gồm: Ngọc Hà, Đội Cấn, Cống Vị, Quán Thánh, Phúc Xá, Nguyễn Trung Trực, Trúc Bạch, Điện Biên, Thành Công, Giảng Võ, Kim Mã, Ngọc Khánh, Liễu Giai, Vĩnh Phúc.

Các Uỷ ban nhân dân phường trong danh sách trên đều có thể tổ chức buổi hoà giải cho vợ chồng khi có mâu thuẫn cần giải quyết trước khi tiến hành ly hôn.

Công ty Luật LVN cung cấp Chi phí thuê luật sư ly hôn tại Ba Đình là bao nhiêu

Với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm và nhiều năm làm việc trong lĩnh vực Hôn nhân gia đình, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ ly hôn với mức phí như sau:

  • Chi phí trọn gói Thuận tình ly hôn 3.000.000 đ (Bằng chữ: Ba triệu đồng)
  • Chi phí trọn gói Đơn phương ly hôn5.000.000 đ (Bằng chữ: Năm triệu đồng)

Chi phí thuê luật sư ly hôn là trọn gói và đã bao gồm toàn bộ các chi phí giải quyết tranh chấp tài sản, quyền nuôi con chung, nghĩa vụ cấp dưỡng, cùng các tranh chấp khác nếu có.

Muốn dành lại quyền nuôi con ly hôn ở Ba Đình thì cần những giấy tờ gì

mong ac luật sư tv cho em với ạ

vk ck e mới ly hôn song tháng 9 và có với nhau 2con và 2con đều ở theo giới quyết định của tòa là bố nuôi 2con ạ nhưg giờ ck e đi cai để 2con ở với ông bà hơn 80 tuổi nên em muốn dành lại quyền nuôi con thì cần những giấy tờ gì ạ

Trả lời:

Em muốn dành lại quyền nuôi con sau ly hôn thì cần làm thủ tục yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Tòa án có thẩm quyền, Hồ sơ bao gồm

•  Đơn yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn;

•  Bản án ly hôn;

•  Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân (bản sao có chứng thực);

Ngoài ra, em cần chứng minh được rằng chồng em không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con và em có đủ điều kiện để làm việc đó. Em có thể sử dụng các bằng chứng như giấy khám sức khỏe của con, giấy xác nhận của trường học của con, giấy tờ liên quan đến việc đi cai của chồng em.

Theo Luật Hôn nhân và gia đình 2014, ông bà nội, ông bà ngoại có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục cháu.

Tuy nhiên, việc để 2 con cho ông bà chăm có hợp pháp hay không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của ông bà và sự đồng ý của con.

Nếu em cho rằng việc để 2 con cho ông bà chăm là không tốt cho sự phát triển của con thì em có thể yêu cầu Tòa án xem xét lại quyết định về người trực tiếp nuôi con sau ly hôn.

Nộp đơn ly hôn Ba Đình không được giải quyết vì chồng không có ở địa phương

mấy anh chị cho e hỏi . lần 1 em nộp đơn rồi . toà keu 3 lần rồi ko ll vs ck em đc vi ck em khong co o đp nên toà bắt e phải rút đơn về , xong đầu tháng 9 em đã nộp lại đơn rồi , nhưng tới nay là th11 rồi vẫn chưa được toà gọi lên lần nào cả . là bị sao v ạ

Trả lời:

Thủ tục ly hôn khi không liên lạc được với chồng, bạn sẽ cần làm những bước sau:

Bạn phải nộp đơn yêu cầu tuyên bố mất tích tại Tòa án nhân dân cấp huyện nơi chồng cư trú cuối cùng

Sau khi có quyết định tuyên bố mất tích của Tòa án, bạn có thể nộp đơn xin ly hôn đơn phương tại Tòa án nhân dân quận/huyện nơi bạn cư trú

Bạn phải chuẩn bị các giấy tờ sau để nộp đơn xin ly hôn

•  Bản chính giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

•  Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu của hai bên;

•  Bản sao chứng thực các giấy tờ về quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản có tranh chấp (nếu có);

•  Bản sao có chứng thực giấy khai sinh của con (nếu có tranh chấp về quyền nuôi con sau ly hôn).

Thời hạn xử lý ly hôn phụ thuộc vào loại hình ly hôn và tính chất vụ án.

Nếu bạn ly hôn thuận tình, bạn chỉ cần đến giải quyết khoảng 2-3 tháng.

Nếu bạn ly hôn đơn phương, bạn phải nộp đơn tại Tòa án nhân dân quận/huyện nơi chồng hoặc vợ cư trú. Thời gian chuẩn bị xét xử là 4 tháng, kể từ ngày thụ lý vụ án. Nếu vụ án có tính chất phức tạp, có thể gia hạn thêm không quá 2 tháng

Đã nộp đơn ly hôn ở Ba Đình và đóng án phí sao 1 tháng chưa thấy toà án gọi

Cho em hỏi ạk .. em có nộp đơn ly hôn ở quận Ba Đình ạk .. em cx đóng án phí rồi, nhưng sao hơn 1 tháng em không nghe họ gọi … Mong ai gặp trường hợp như em giải thích cho em biết với ạk

Trả lời:

Tôi hiểu bạn đang lo lắng về thời gian giải quyết ly hôn. Có thể có nhiều nguyên nhân khiến Toà án chưa gọi bạn, ví dụ như:

•  Toà án đang bận xử lý các vụ án khác;

•  Toà án đang tìm cách liên lạc với chồng hoặc vợ của bạn;

•  Toà án đang chờ nhận được các giấy tờ cần thiết từ bạn hoặc bên kia.

Bạn có thể gọi điện thoại cho Tòa án để hỏi rõ hơn về tình trạng vụ án của mình. Số điện thoại của Tòa án nhân dân quận Ba Đình là 024.3843.0031. Bạn nên chuẩn bị số hồ sơ và số biên lai thu tiền tạm ứng án phí để cung cấp cho Tòa án khi gọi.

Tôi hy vọng bạn sẽ sớm được giải quyết ly hôn một cách thuận lợi. Chúc bạn mạnh khỏe và bình an!

Trong quá trình nộp đơn ly hôn ở Ba Đình đợi tòa giải quyết có được giữ con

Các anh chị em cho e hỏi, 2vc có ý định ly hôn, ck k chịu kí đơn. Ng vợ nộp đơn phương thì trong quá trình nộp đơn đợi tòa giải quyết có đc giữ con, k cho chồng mang con đi nơi khác (về ông bà nội, chồng lấy cớ cho về chơi với ông bà) không ạ? Con 22 tháng ạ. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Bạn đang quan tâm đến quyền nuôi con trong quá trình ly hôn. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên. Tuy nhiên, trong quá trình ly hôn, Toà án sẽ xem xét các yếu tố như:

•  Ý kiến của con (nếu con đã đủ 7 tuổi);

•  Khả năng nuôi dưỡng của cha mẹ;

•  Tình cảm của con với cha mẹ;

•  Lợi ích của con.

Dựa vào các yếu tố này, Toà án sẽ quyết định cho cha hoặc mẹ nuôi con hoặc cho cả hai chung nuôi con. Trong thời gian chờ Toà án ra quyết định, bạn có thể giữ con ở bên mình và không cho chồng mang con đi nơi khác nếu bạn cho rằng điều đó không tốt cho con. Tuy nhiên, bạn cũng phải tôn trọng quyền của chồng được gặp gỡ và thăm hỏi con.

Thủ tục để thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn Ba Đình cần chuẩn bị những gì

Các vị luật sư cho em hỏi

Thủ tục để thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn hồ sơ cần chuẩn bị những gì ak

KV Ba Đình, Hà Nội

Trả lời:

Bạn đang quan tâm đến thủ tục thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

•  Đơn khởi kiện hoặc đơn yêu cầu về việc thay đổi quyền nuôi con;

•  Bản án hoặc quyết định ly hôn của Tòa án và đã có hiệu lực;

•  Sổ hộ khẩu;

•  Bản sao chứng thực CMND/CCCD của vợ chồng;

•  Bản sao chứng thực giấy khai sinh của người con;

•  Các chứng cứ chứng minh cho việc khởi kiện thay đổi quyền nuôi con.

Bạn sẽ nộp hồ sơ tại Tòa án nhân dân nơi bạn hoặc người kia có hộ khẩu thường trú. Toà án sẽ xem xét và ra quyết định trong vòng 2 tháng kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Ly thân Ba Đình ba năm muốn ly hôn nhưng không có hộ khẩu

Mình đang ly thân ba năm rồi hộ khẩu bên ck… vậy mọi người ơi giờ người ta bắt ly hôn phải có hộ khẩu, vậy phải làm sao có cần hộ khẩu ko ạ

Trả lời:

Bạn đang ly thân ba năm rồi và muốn ly hôn nhưng không có hộ khẩu chung với chồng, bạn có thể tách hộ khẩu mà không cần sự đồng ý của chồng. Bạn chỉ cần có bản án hoặc quyết định ly hôn của Tòa án và giấy tờ liên quan để nộp tại Công an nơi bạn đăng ký tạm trú.

Nếu bạn muốn ly hôn thuận tình, bạn cần có sự thoả thuận về việc chia tài sản và nuôi con (nếu có) với chồng. Bạn sẽ nộp hồ sơ tại Tòa án nhân dân nơi bạn hoặc chồng có hộ khẩu thường trú.

Nếu bạn muốn chuyển hộ khẩu sau khi ly hôn, bạn cũng không cần xin giấy chuyển hộ khẩu. Bạn chỉ cần đến Công an quản lý cư trú của địa phương mới xin làm thủ tục đăng ký thường trú.

Mẹ nộp đơn xin li dị tại Ba Đình có được quyền nuôi cả hai con 2 tuổi và 2 tháng không

Cả nhà oi bạn nào rành về luật hôn nhân cho mình hỏi

Chị mình mới sinh được 2 tháng và chồng có mâu thuẫn cải nhau giờ nộp đơn li di

Có 2 bé gai , bé 2 tuổi va bé sinh 2 tháng

Cả nhà cho mình hỏi khi ra tòa li di Chị mình được quyền nuôi 2 bé ko

Trả lời:

Xin chào bạn. Tôi rất tiếc vì tình trạng của chị bạn. Khi ly hôn, vợ chồng có thể thỏa thuận việc nuôi con. Nếu không thỏa thuận được, Tòa án sẽ quyết định dựa trên lợi ích của con và khả năng nuôi dưỡng của cha mẹ.

Nếu con còn nhỏ (dưới 7 tuổi), Tòa án sẽ ưu tiên cho mẹ nuôi con, trừ khi mẹ có hành vi xấu hoặc không đảm bảo được sự an toàn và phát triển cho con. Nếu con đã lớn (trên 7 tuổi), Tòa án sẽ xem xét ý kiến của con để quyết định.

Vì vậy, nếu chị bạn muốn giành quyền nuôi cả hai bé gái khi ly hôn, chị bạn cần có những bằng chứng để chứng minh rằng:

•  Chị bạn có khả năng kinh tế và điều kiện sinh hoạt tốt hơn chồng để nuôi dưỡng hai bé.

•  Chị bạn có tình cảm gắn bó với hai bé và luôn quan tâm đến sự phát triển của hai bé.

•  Chồng chị bạn có hành vi xấu hoặc không đảm bảo được sự an toàn và phát triển cho hai bé.

Nộp đơn ly hôn đơn phương Ba Đình nhưng đã rút đơn có thể nộp lại lần 2 không

Nộp đơn ly hôn đơn phương tòa sắp xét sử nhưng đã rút đơn . Vậy co thể nộp đơn lại lần 2 kg ạ .

Trả lời:

Bạn có thể nộp đơn ly hôn đơn phương lần 2 nếu bạn vẫn muốn ly hôn và đã thỏa thuận được với chồng về việc nuôi con, chia tài sản và trách nhiệm vợ chồng.

Để nộp đơn ly hôn lần 2, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

•  Đơn xin ly hôn hoặc Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn (theo mẫu)

•  Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính)

•  Chứng minh nhân dân của vợ và chồng (bản sao có chứng thực)

•  Giấy khai sinh của các con (nếu có con chung, bản sao có chứng thực)

Bạn sẽ nộp đơn ly hôn lần 2 tại Tòa án nhân dân quận/huyện nơi bạn hoặc chồng bạn cư trú. Bạn sẽ phải trả một khoản án phí cho việc xét xử ly hôn.

Làm đơn ly hôn ra toà Ba Đình để giành quyền nuôi con thì có dễ dàng không

Em chaò các luật sư, nhờ các luật sư tư vấn giúp em trường hợp ly hôn của em với ạ

Em lấy chồng ở nam định, hiện tại đang ở Ba Đình HN, nhưng hộ khẩu của em và con ở Vĩnh Phúc, tạm trú của em và con em ở HN thôi, vợ chồng em có 1 con chung, cháu 5 tuổi ạ

Hiện tại vợ chồng em chuẩn bị ly hôn nhưng chồng em đã bắt mất con đi k cho em gặp con

Em bị chồng đánh đập nhiều lần, đều k để lại thương tật, nhưng có video, hình ảnh ghi lại, và chồng em nhiều lần cầm dao đánh em trc mặt con

Các LS cho em hỏi trường hợp của em nếu em muốn làm đơn ly hôn ra toà để giành quyền nuôi con thì có dễ dàng k ạ? Em co thể nộp đơn ở đâu để tiện nhất ạ? Thật sự em đến nông nỗi này trong người em cũng k còn tiền, có anh chị nào ở gần em có thể hỗ trợ giúp em k ạ, nếu có thể mong anh chị giảm phí giúp em để em giành được con về ạ, chi phí anh chị ib giúp em để em xem có lo đc hay k, đc k ạ

Là 1 người mẹ, em thà chết chứ k thể sống thiếu con đc, mong anh chị động lòng thương ạ, em cảm ơn nhiều ạ

Trả lời:

Em thân mến,

Tôi rất tiếc khi nghe về hoàn cảnh của em. Em không nên chịu đựng sự bạo hành của chồng nữa. Em có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn và giành quyền nuôi con.

Để làm thủ tục ly hôn đơn phương vì bị chồng bạo hành, em cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

•  Đơn xin ly hôn (theo mẫu)

•  Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính)

•  Chứng minh nhân dân của em và chồng em (bản sao có chứng thực)

•  Giấy khai sinh của con (bản sao có chứng thực)

•  Các bằng chứng về việc bị bạo hành như video, hình ảnh, giấy khám sức khỏe, lời khai của nhân chứng…

Em sẽ nộp đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân quận/huyện nơi em hoặc chồng em cư trú. Em sẽ phải trả một khoản án phí cho việc xét xử ly hôn.

Tòa án sẽ xem xét và giải quyết đơn ly hôn của em dựa trên các căn cứ pháp lý và tình huống cụ thể. Nếu tòa án cho phép ly hôn, tòa án sẽ quyết định về việc nuôi con, trách nhiệm vợ chồng và phân chia tài sản.

Đang nằm viện thì li hôn Ba Đình có mất quyền nuôi con không

E bị tai nạn giao thông, nằm viện toàn bộ chi phí bố mẹ ruột trả. Chồng k chăm k trả bất cứ khoản nào. Nay lại muốn li hôn và tranh quyền nuôi con. Nói rằng e bỏ con 3tháng k chăm lo và muốn li hôn. Với tình huống này thì nếu li hôn e có bị mất quyền nuôi con k ạ,con e 4tuổi. Mong các ac luật sư giải thích giúp. Xin cảm ơn

Trả lời:

Tôi rất tiếc về tình huống của bạn. Theo Luật Hôn nhân và gia đình 2014, sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền và nghĩa vụ nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên. Việc trông nom, chăm sóc con sau khi ly hôn sẽ căn cứ vào quyền lợi của con. Nếu con đã 4 tuổi trở lên thì sẽ được nghe ý kiến về việc sống với cha hay mẹ.

Nằm viện không phải là lý do để mất quyền nuôi con. Quyền nuôi con của cha mẹ là như nhau nếu con trên 3 tuổi. Tòa sẽ căn cứ vào quyền lợi của con để xem xét ai là người nuôi con tốt hơn. Bạn có thể chứng minh được rằng bạn có khả năng và điều kiện để nuôi dưỡng, giáo dục con.

1900.0191