Mẫu Đơn xin ly hôn, thủ tục Ly hôn quận Hoàng Mai tư vấn thủ tục 2023

Tư vấn thủ tục Ly hôn tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, hỗ trợ các thủ tục khác có liên quan trong quá trình xin ly hôn như xác nhận cư trú, xác nhận mất tích, xác nhận điều kiện nuôi con, xác nhận mâu thuẫn vợ chồng, xác nhận nguồn gốc tài sản,…

Công ty Luật LVN hỗ trợ trọn gói toàn bộ các thủ tục xin ly hôn trong địa bàn thành phố Hà Nội với giá thành hợp lý và chất lượng ổn định, dịch vụ đã bao gồm toàn bộ tư vấn và thực hiện thay mặt khách hàng thủ tục ly hôn tại Toà án, không có phát sinh, không có rủi ro.

Quận Hoàng Mai là một trong những quận có diện tích lớn tại Hà Nội, đi kèm với đó, quận huyện này cũng có rất nhiều những dự án chung cư đã đi vào sử dụng kéo theo mật độ dân cư lớn, gây sức ép lên bộ máy cơ quan nhà nước quản lý. Số lượng các vụ án, tranh chấp, yêu cầu mà Toà án nhân dân quận Hoàng Mai phải nhận và xử lý trên ngày luôn nằm trong mức quá tải.

Chính vì thế, nếu không có thời gian và kinh nghiệm, ngay cả việc xếp hàng nộp đơn xin ly hôn tại Toà án Hoàng mai cũng sẽ trở thành một vấn đề vô cùng nan giải gây ức chế cho người thực hiện.

Để thuận tiện cho khách hàng theo dõi và thực hiện thủ tục ly hôn tại Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai được dễ dàng hơn, chúng tôi xin được đưa ra những hướng dẫn chi tiết từng bước trong bài viết này.

Hồ sơ xin ly hôn quận Hoàng Mai bao gồm những gì

Hồ sơ xin ly hôn tại quận Hoàng Mai có một vài điểm khác biệt so với các quận nội thành khác, cụ thể cấu thành hồ sơ sẽ bao gồm:

  • Mẫu Đơn xin ly hôn điền bằng tay (theo mẫu có đóng dấu treo của Tòa án)
  • Bản chính Giấy Đăng ký kết hôn (bản trích lục, bản sao trong trường hợp mất bản chính)
  • CMND/CCCD + Sổ hộ khẩu của người khởi kiện (bản sao công chứng)
  • CMND/CCCD + Sổ hộ khẩu của người bị kiện (bản sao công chứng)
  • Bản sao Giấy khai sinh của tất cả con chung
  • Bản lấy ý kiến của các con chung trên 7 tuổi
  • Giấy xác nhận nơi cư trú của đối phương do Công an cấp phường xác nhận (Trong trường hợp ly hôn đơn phương)

Thủ tục ly hôn tại quận Hoàng Mai

Bước 1: Hoàn thiện Đơn ly hôn quận Hoàng Mai

Mẫu Đơn xin ly hôn quận Hoàng Mai có thể được mua tại địa chỉ trụ sở chính của Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai, bao gồm hai mẫu cơ bản:

  • Đơn yêu cầu công nhân thuận tình ly hôn (trong trường hợp Thuận tình ly hôn)
  • Đơn khởi kiện ly hôn quận Hoàng Mai (trong trường hợp Đơn phương ly hôn)

Mẫu đơn này khi được Tòa án ban hành sẽ được điểm dấu tên của Tòa án màu đỏ phía trên cùng bên trái mặt trước của đơn. Các bạn hoàn toàn có thể tự mua tại bộ phận tiếp dân và nhận đơn thư, chỉ cần lưu ý chọn đúng mẫu đơn trong trường hợp của mình.

Bước 2: Hoàn thiện Hồ sơ theo danh mục yêu cầu gửi kèm

Như đã hướng dẫn bên trên, bạn sẽ cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ gửi kèm bao gồm những giấy tờ nhân thân của mình và những người khác, giấy tờ tài sản, căn cứ khác nằm trong phạm vi quan hệ hôn nhân.

Đối với Mẫu giấy xác nhận nơi cư trú của bị đơn trong trường hợp thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương. Bạn sẽ kê khai theo mẫu hoặc viết tay tại Cơ quan công an cấp phường nơi chồng/vợ mình cư trú tại thời điểm thực hiện thủ tục.

Bước 3: Nộp Hồ sơ ly hôn vào Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai

Sau khi đã viết xong đơn ly hôn và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ hồ sơ theo yêu cầu, bạn sẽ gửi toàn bộ số hồ sơ này tới Bộ phận nhận đơn của Tòa án Hoàng Mai yêu cầu được giải quyết.

Sau khi kiểm tra tính hợp lệ, sự đầy đủ của những thông tin trên hồ sơ, cán bộ nhận đơn sẽ vào sổ nhận hồ sơ và chuyển tới các phòng ban chuyên môn tiến hành phân công thẩm phán xử lý vụ việc. Quy trình từ đây sẽ được thực hiện theo thủ tục tố tụng dân sự

Địa chỉ nộp án phí ly hôn tại Hoàng Mai

Sau khi thực hiện các thủ tục trên, nếu Toà án Hoàng Mai cho bạn Thông báo nộp tạm ứng án phí thì xin chúc mừng, hồ sơ của bạn đã hoàn thiện và sẵn sàng bước vào quy trình xử lý.

Mức tạm ứng án phí thông thường trong vụ việc không tranh chấp tài sản là 300.000đ, việc nộp án phí ly hôn Hoàng Mai sẽ được thực hiện tại địa chỉ: Số 1 phố Bùi Huy Bích, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ly hôn ở Hoàng Mai sẽ hoà giải ở phường nào

Hoàng Mai hiện có 14 phường: Đại Kim, Định Công, Giáp Bát, Hoàng Liệt, Hoàng Văn Thụ, Lĩnh Nam, Mai Động, Tân Mai, Tương Mai, Thanh Trì, Thịnh Liệt, Trần Phú, Vĩnh Hưng, Yên Sở.

Thủ tục hoà giải cơ sở không phải thủ tục bắt buộc trong quá trình xin ly hôn, tuy nhiên, các cặp vợ chồng đều có thể sử dụng thủ tục này để nhờ các cấp chính quyền bước đầu can thiệp hoà giải, giải thích pháp luật và hạn chế các hậu quả xấu xảy ra.

Mất bao lâu khi tự xin ly hôn tại quận Hoàng Mai

Đối với các vụ việc đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện thủ tục ly hôn của mình. Thời hạn xử lý hoàn tất sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên khoảng thời gian ước tính tương đối được đưa ra như sau:

  • Thủ tục Thuận tình ly hôn: 30 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận đơn
  • Thủ tục Đơn phương ly hôn: 90 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận đơn

Phí để xin ly hôn quận Hoàng Mai là bao nhiêu

Theo quy định mức phí đối với các vụ việc ly hôn thông thường sẽ là 300.000 đ. Trong đó nếu có tranh chấp con cái cũng sẽ bao gồm chi phí này, không có tăng thêm.

Đối với các vụ việc có tranh chấp tài sản, án phí sẽ khoảng 5% giá trị tổng tài sản vợ chồng yêu cầu tòa giải quyết.

Trong mọi trường hợp, để thuận tiện hơn trong công việc và tiết kiệm thời gian, công sức, các bạn hoàn toàn có thể yêu cầu chúng tôi hỗ trợ, thay mặt thực hiện thủ tục ly hôn với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Công ty Luật LVN cung cấp Dịch vụ ly hôn trọn gói tại Hoàng Mai như thế nào

Chúng tôi có cung cấp những dịch vụ hỗ trợ ly hôn trọn gói như sau:

Tư vấn hồ sơ ly hôn, thủ tục ly hôn: 500.000 đ

Thủ tục thực hiện Ly hôn thuận tình trọn gói: 3.000.000 đ

Thủ tục thực hiện Ly hôn đơn phương trọn gói: 5.000.000 đ

Mức chi phí này đã bao gồm toàn bộ các bước giải quyết tranh chấp về tài sản, con chung, cấp dưỡng và không phát sinh.

Nếu các bạn còn thắc mắc hoặc có yêu cầu dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được chúng tôi hỗ trợ.

Xin cảm ơn!

Chồng âm mưu chiếm hết tài sản và bắt vợ gánh nợ khi ly hôn tại Hoàng Mai

Em chào cả nhà ah.vc e lấy nhau dc 2 năm thì vc e có vay của bố vk 200tr để mua xe nâng và vay mượn thêm ở ngoài để mở xưởng sản xuất ,nhưng hoạt động được hơn 1 năm thì ck e đi cặp bồ và có con riêng nên e muốn li dị ,nhưng bjo ck e và nhà ck âm mưu muốn chiếm hết tài sản và còn bắt e gánh nợ nữa nên muốn tìm luật sư giỏi để giúp e trong việc chia tài sản cho thoả đáng mong mọi người giúp e với ạ

Trả lời:

Trong trường hợp của em, việc hai vợ chồng khi li dị phải chịu chung khoản nợ đã vay của bố vợ là hoàn toàn có cơ sở, với các quy định hiện hành, việc phát sinh nghĩa vụ tài chính trong thời kỳ hôn nhân sẽ trở thành nghĩa vụ chung nếu không thể chứng minh việc sử dụng tài chính đó là hoàn toàn vào mục đích riêng và không hướng tới lợi ích cho gia đình.

Bên cạnh đó, như bạn đề cập về việc nhà chồng muốn chiếm hết tài sản và muốn bạn ôm nợ, điều đó là rất khó xảy ra, bởi lẽ nếu không có các biện pháp cố tình can thiệp vào quy trình xử lý vụ việc hoặc giả tạo chứng cứ thì về khách quan, tài sản và cả nghĩa vụ sẽ được phân chia đều cho vợ chồng. Tuy nhiên nếu hành vi giả tạo chứng cứ xảy ra, thì trách nhiệm pháp lý sẽ không còn nằm trong giới hạn của vụ việc dân sự nữa, người thực hiện sẽ phải gánh chịu những hậu quả và chế tài hình sự cho các hành vi có dấu hiệu tội phạm của mình.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm để thực hiện các thủ tục ly hôn nếu cần thiết, không cần quá lo lắng về những sự kiến, đe doạ không hợp pháp, thiếu căn cứ.

Li hôn Hoàng Mai có 2 bé dưới 36 tháng liệu vợ có được nuôi con và lựa chọn nuôi bé nào không

Chào mn . mn tư vấn giúp em với

em muốn li hôn và htai giữa bọn em có 2 bé , đều dưới 36th tuổi , nhưng bố bé k cho em đưa 2 con đi , liệu em có đc nuôi con k , và e có quyền lựa chọn nuôi bé nào k ạ ? và có số nợ 30tr đứng tên em mà 2vc đều biết thì liệu li hôn xong số nợ đấy là của riêng em ạ ?

Trả lời:

Chào em, trong trường hợp của em, chúng tôi xin tư vấn như sau.

Đối với số nợ đứng tên em, nếu mục đích vay tiền là dùng cho gia đình và có thể chứng minh được các mục tiêu hướng tới gia đình thì nợ đó là sẽ nghĩa vụ nợ chung, nếu có sự kiện li hôn, khoản nợ sẽ được chia đều cho cả vợ và chồng.

Còn về việc chia quyền nuôi con khi bạn có 2 con chung đều dưới 36 tháng tuổi.

Theo quy định của pháp luật thì con dưới 36 tháng tuổi sẽ được giao cho mẹ chăm sóc. Nếu bạn là người mẹ và đủ điều kiện để trực tiếp chăm sóc cho cả 2 con, bạn sẽ có quyền ưu tiên nuôi 2 bé khi ly hôn.

Để được trực tiếp chăm sóc con khi ly hôn, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau

  • Có khả năng trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con;
    • Có nghề nghiệp ổn định và thu nhập đủ để nuôi con;
    • Có nhà ở phù hợp với nhu cầu của con;
    • Không có bệnh tật hoặc tật xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của con;
    • Có thái độ tôn trọng và quan tâm đến quyền lợi của con.

Người nuôi con khi ly hôn có các quyền và nghĩa vụ sau:

  • Quyền trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con;
  • Quyền được con tôn trọng và yêu thương;
  • Quyền được cấp dưỡng bởi người không trực tiếp nuôi con;
  • Quyền được tham gia vào các quyết định quan trọng liên quan đến con;
  • Nghĩa vụ tôn trọng quyền của con và người không trực tiếp nuôi con;
  • Nghĩa vụ bảo vệ lợi ích của con trong mọi hoàn cảnh;
  • Nghĩa vụ không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con.

Đăng kí kết hôn ở Việt Nam nhưng đang nước ngoài làm thủ tục ly hôn tại Hoàng Mai cần những gì

Luật sư cho em hỏi chút ạ!
Em đăng kí kết hôn ở VN, hiện tại chồng đang nước ngoài làm thủ tục ly hôn cần những gì ạ. Em lâu nay ở nhà chăm con chưa có công việc ổn định, bé 3 tuổi có đc quyền nuôi con k ạ?

Trả lời:

Bạn có thể thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương hoặc thuận tình ly hôn khi chồng ở nước ngoài. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

•  Đơn khởi kiện ly hôn hoặc đơn yêu cầu thuận tình ly hôn;

•  Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản gốc);

•  Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu; hộ khẩu;

•  Giấy khai sinh của con (nếu có);

•  Giấy tờ, tài liệu về tài sản chung của hai vợ chồng (nếu có).

Bạn nên nộp hồ sơ xin ly hôn ở Toà án nhân dân tỉnh/thành phố nơi bạn cư trú hoặc làm việc. Nếu bạn không biết địa chỉ của chồng ở nước ngoài, bạn có thể yêu cầu Toà án thông báo cho chồng qua các phương tiện truyền thông.

Về quyền nuôi con khi ly hôn, luật quy định người nuôi con được quyết định bởi sự thoả thuận của hai vợ chồng. Nếu không thoả thuận được, Toà án sẽ quyết định dựa trên lợi ích của con và khả năng nuôi dưỡng của mỗi bên

Muốn ly hôn đơn phương Hoàng Mai do chồng bạo hành nhưng không có giấy Đăng ký kết hôn

Em muốn tìm luật sư ở Hn để giải quyết ly hôn đơn phương ak

E nói rõ VĐ của em, do ck e bạo hành e nhiều ngày e ly thân hiện e k có giấy đk

kết hôn Ck e giữ, e chỉ có mỗi giấy tờ của e, e k thể gặp trực tiếp Ck e, e k có con chung và tài sản gì vì mới cưới đc 8 ngày ak.

2 vk CK hộ khẩu khác tỉnh

Trả lời:

Bạn có thể ly hôn khi không có giấy đăng ký kết hôn do bị mất. Bạn cần xin cấp trích lục bản sao từ Ủy ban nhân dân cấp xã/phường/thị trấn nơi bạn đăng ký kết hôn trước đây. Bạn nộp hồ sơ ly hôn ở Toà án nhân dân tỉnh/thành phố nơi bạn hoặc chồng cư trú hoặc làm việc. Bạn có thể ly hôn đơn phương hoặc thuận tình ly hôn.

Ly hôn quận Hoàng Mai khi phát hiện con chung không phải con ruột

Em là con trai muốn tìm luật sư ạ . Ai có thể tư vấn cho e k ạ . Tình trạng của em như sau

Ngày xưa cưới vì bầu nhưng b nữ chưa đủ tuổi . Đến lúc đẻ ra thì con ko phải của em. Đến bg đẻ đứa thứ 2 chưa đủ 3 tuổi , nó không cho em giữ . Bảo nếu em giữ thì nó báo công an . Cả 2 đứa trẻ va nó đều k có trong hộ khẩu và cũng k có tài sản chung . Bây giờ em muốn ly hôn thì ntn ạ??

Trả lời:

Bạn có thể ly hôn với người vợ khi phát hiện con không phải của bạn. Bạn cần nộp đơn khởi kiện ly hôn tại Tòa án nhân dân tỉnh/thành phố nơi bạn hoặc vợ cư trú hoặc làm việc. Bạn cần có giấy chứng nhận kết hôn và các chứng cứ về việc con không phải của bạn.

Nếu bạn muốn giữ quyền nuôi con thì bạn cần có sự đồng ý của người mẹ hoặc có lý do chính đáng.

  • Chồng ngoại tình thì vợ có được phép nuôi 2 con không

E xin chào các a chị luật sư, a c cho e hỏi với ạ, e và ck e ly thân gần 1 năm nay, e đi làm xa thỉnh thoảng về thăm con và mua quà mua đồ cho con (chứ k cho tiền vì sợ ck đem cho gái) , có 1 lần e về nhà thăm con và bắt gặp ck e dẫn gái từ phòng ngủ nhà e đi xuống, em có ảnh, liệu e lấy tấm ảnh này để làm bằng chứng ck e ngoại tình để xin tòa cho phép e nuôi 2 con dc k

Trả lời:

Bạn có thể dùng ảnh làm bằng chứng ngoại tình của chồng để yêu cầu ly hôn. Tuy nhiên, bạn cần có thêm các chứng cứ khác để tòa án xem xét quyền nuôi con.

Chồng ở Đài loan 5-6 năm không về có giải quyết được li hôn ở Hoàng Mai

Mn trong nhóm đã ai giải quyết dk việc li hôn có yếu tố nước ngoài k ạ . Ck e ở đài loan cũng 5-6 năm r k chịu về . bjo e muốn li hôn liệu có giải quyết dk k ạ . e cần luật sư giúp ( e ở Hoàng Mai, Hà Nội ạ)

Trả lời:

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

•  Đơn ly hôn (có thể nhờ công ty luật cung cấp mẫu đơn và hướng dẫn).

•  Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản gốc).

•  Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của bạn và người ở Đài Loan.

Sau đó, bạn nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết ly hôn với người ở Đài Loan tại Tòa án nhân dân nơi bạn thường trú hoặc nơi có quan hệ pháp lý với người ở Đài Loan.

Nếu người ở Đài Loan không về nước, bạn có thể ly hôn đơn phương với họ.

bạn cần làm các bước sau:

•  Chuẩn bị và nộp hồ sơ lên Tòa án nơi bạn thường trú hoặc nơi có quan hệ pháp lý với người ở Đài Loan.

•  Nộp tiền tạm ứng án phí tại Chi cục thi hành án và nhận thông báo thụ lý vụ án.

•  Tòa án sẽ triệu tập và lấy lời khai của người ở Đài Loan qua email, điện thoại hoặc đại diện luật sư.

•  Nếu người ở Đài Loan không hợp tác hoặc không xuất hiện, Tòa án sẽ xem xét và ra quyết định ly hôn.

Nộp đơn li hôn đơn phương quận Hoàng Mai đã 2 tháng chưa được gọi phải làm sao

Em li hôn đơn phương . Em nộp đơn vào ngày 1/11 bên ng nhận đơn nói là nào gọi em hãy về. Mà tới giờ em vễn chưa nghe tòa gọi về đóng án phí gì hết ak. Em phải làm sao ak

Trả lời:

Em có thể liên hệ lại với Tòa án để hỏi về tiến độ xử lý hồ sơ của em. Nếu Tòa án đã thụ lý hồ sơ, em sẽ nhận được thông báo và phải nộp tiền tạm ứng án phí trong thời hạn quy định. Nếu không nộp đúng thời hạn, em có thể bị coi là từ bỏ yêu cầu ly hôn.

Đã có gia đình mới và có bầu liệu có nên tranh chấp nuôi con với chồng cũ Toà Hoàng Mai

Cho e hỏi với ạ..vợ chồng e li hôn vào tháng 6.2022 lúc li hôn thuận tình chia 2 con nhỏ 1 đứa theo ba.1 đứa theo mẹ.nhưng các con vẫn đang ở cùng e.nay e lập GĐ mới và có bầu.Nên chồng cũ e đòi bắt con theo qui định của toà.

Nhưng giờ e được biết chồng cũ e nợ nần nhiều và k có việc làm ổn định.mọi người cho e hỏi e có thể làm đơn để xin nuôi con trai e tiếp tục được k ạ..e có lợi thế gì k ạ.e xin chân thành cảm ơn ạ

Trả lời:

Em có thể làm đơn để xin nuôi con trai em được, em cần làm các bước sau:

•  Chuẩn bị và nộp đơn xin thay đổi quyền nuôi con lên Tòa án nơi em thường trú hoặc nơi có quan hệ pháp lý với chồng cũ em.

•  Trong đơn, em cần nêu rõ lý do và căn cứ để xin nuôi con, ví dụ như chồng cũ em không có khả năng nuôi dưỡng và giáo dục con, không có việc làm ổn định hoặc có nợ nần.

•  Em cũng cần gửi kèm các giấy tờ chứng minh lý do và căn cứ của em, ví dụ như giấy tờ liên quan đến tài sản, thu nhập, công việc của hai bên; giấy tờ liên quan đến sức khỏe, hành vi của chồng cũ em; giấy tờ liên quan đến ý kiến của con (nếu con đã tròn 7 tuổi).

•  Sau khi nhận được hồ sơ của em, Tòa án sẽ triệu tập hai bên để xem xét và ra quyết định về việc thay đổi quyền nuôi con.

Việc có bầu có thể ảnh hưởng tới quyết định của toà án về việc ly hôn và nuôi con, em cần lưu ý những điểm sau:

•  Theo Điều 56 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, khi vợ hoặc chồng đang mang thai thì không được ly hôn trừ khi có sự thỏa thuận của hai bên. Nếu em và chồng cũ em đã thỏa thuận ly hôn khi em đang có bầu thì em cần gửi kèm giấy tờ chứng minh sự thỏa thuận này khi nộp đơn xin ly hôn.

•  Theo Điều 81 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, khi xác định quyền nuôi con sau ly hôn, Tòa án sẽ xem xét lợi ích cao nhất của con và ý kiến của con (nếu con đã tròn 7 tuổi). Ngoài ra, Tòa án cũng sẽ xem xét khả năng nuôi dưỡng và giáo dục con của mỗi bên; tình cảm giữa cha/mẹ và con; điều kiện kinh tế, sức khỏe, hành vi của mỗi bên; mong muốn của mỗi bên; các yếu tố khác liên quan. Việc em có bầu có thể là một yếu tố khác liên quan mà Tòa án sẽ xem xét để quyết định ai nuôi con.

Cách chứng minh thu nhập bán hàng online để giành quyền nuôi 2 con dưới 36 tháng khi ly hôn Hoàng Mai

E lại lên hỏi mn ạ.
Có ai chứng minh thu nhập bán hàng online mà giành nuôi đk 2 con dưới 36 tháng k ạ?

Trả lời:

Em có thể chứng minh thu nhập bán hàng online bằng một số cách sau:

  • Nếu em đã đăng ký kinh doanh và nộp thuế cho hoạt động bán hàng online của em, em có thể sử dụng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các tờ khai thuế để chứng minh thu nhập
  • Nếu em chưa đăng ký kinh doanh và nộp thuế cho hoạt động bán hàng online của em, em có thể sử dụng các biên lai giao dịch ngân hàng, các hóa đơn thanh toán trực tuyến hoặc các báo cáo doanh số từ các nền tảng bán hàng online để chứng minh thu nhập
  • Ngoài ra, em cũng có thể sử dụng các nguồn thu nhập khác như cổ phiếu, cổ tức, sổ tiết kiệm, cho thuê nhà hoặc nhà trọ để chứng minh khả năng tài chính của em

Sau khi đóng án phí đơn phương ly hôn Hoàng Mai thì sao bao lâu toà gọi lên tiếp

Cho e hỏi e nộp đơn đơn phương và toà đã gọi lên đóng án phí rồi. Bao lâu thì toà gọi lên tiếp ạ. Và lên toà lần thứ mấy thì gặp đc thẩm phán để đi đường tắt đc ạ.

Trả lời:

Thủ tục ly hôn đơn phương bao gồm 4 bước:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn đơn phương, bao gồm đơn xin ly hôn và giấy chứng nhận đăng ký kết hôn

Bước 2: Nộp đơn ly hôn đơn phương tại Tòa án có thẩm quyền

Bước 3: Xem xét giải quyết ly hôn đơn phương. Tòa án sẽ thông báo cho người nộp đơn về việc tiếp nhận và xử lý đơn. Nếu không có tranh chấp về con cái hoặc tài sản, Tòa án sẽ mở phiên tòa để giải quyết ly hôn trong vòng 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ

Bước 4: Nộp án phí ly hôn đơn phương. Sau khi nhận được thông báo của Tòa án về việc nộp án phí, người nộp đơn có trách nhiệm nộp án phí trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo

Vì vậy, em sẽ được gọi lên toà ít nhất hai lần: một lần để nộp án phí và một lần để tham gia phiên tòa. Em có thể gặp được thẩm phán khi mở phiên tòa để giải quyết ly hôn.

Tham khảo thêm các bài viết:

1900.0191