Xây dựng, cơi nới ban công “chuồng cọp” bị phạt bao nhiêu tiền

Xây dựng, cơi nới ban công “chuồng cọp” bị phạt bao nhiêu tiền
Xây dựng, cơi nới ban công “chuồng cọp” bị phạt bao nhiêu tiền

Câu hỏi: Xây dựng, cơi nới ban công “chuồng cọp” bị phạt bao nhiêu tiền?

Việc những nhà phía trên xây dựng chuồng cọp với ra ngoài gây ảnh hưởng tới không sinh hoạt của gia đình tôi, vậy hình thức này có bị xử phạt không và phạt bao nhiêu tiền?


Luật sư Tư vấn Xây dựng, cơi nới ban công “chuồng cọp” bị phạt bao nhiêu tiền – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

  1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 01 tháng 08 năm 2017

  1. Cơ sở pháp lý

– Luật Xây dựng 2014

– Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2013 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở

  1. Luật sư trả lời

Hành vi xây dựng, cơi nới, lấn chiếm diện tích, lấn chiếm không gian đang được quản lý, sử dụng hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác và của khu vực công cộng, khu vực sử dụng chung là hành vi bị nghiêm cấm được quy định tại khoản 11, điều 12 Luật Xây dựng.

Vậy việc xây dựng, cơi nới ban công “chuồng cọp” nếu xét thấy có sự lấn chiếm diện tích, không gian chung hoặc đang được quản lý, sử dụng của người khác thì là vi phạm pháp luật và người vi phạm phải chịu xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng theo quy định tại điểm c khoản 3 và điểm c khoản 5 Điều 55 Nghị định 121/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt đối với quản lý sử dụng nhà chung cư và quản lý nhà ở.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


1900.0191