Được kẹp 3 xe máy đối với trẻ em bao nhiêu tuổi

Được kẹp 3 xe máy đối với trẻ em bao nhiêu tuổi? Quy định ở đâu, quá tuổi thì bị phạt bao nhiêu?

Gia đình tôi có tất cả 2 con, bé lớn đã 3 tuổi, con đứa nhỏ mới hơn 1 tuổi, gia đình đi đâu thường di chuyển cả bằng xe máy, tôi muốn hỏi con tôi hiện tại thì chắc kẹp 3 không sao, nhưng nếu các cháu lớn hơn, thì đến bao nhiêu tuổi sẽ không được kẹp nữa, và mức phạt nếu kẹp là như thế nào, cảm ơn.

Luật sư Tư vấn Luật giao thông đường bộ – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 31 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Trường hợp xe máy được phép chở thêm 2 người

  • Luật giao thông đường bộ 2008
  • Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt

3./ Luật sư tư vấn

Khi tham gia giao thông, pháp luật quy định với người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe gắn máy chỉ được phép chở thêm một người nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết, pháp luật vẫn cho phép người điều khiển xe máy được chở tối đa hai người. Đó là các trường hợp sau:

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 30 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định:

“Điều 30. Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy

1. Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe gắn máy chỉ được chở một người, trừ những trường hợp sau thì được chở tối đa hai người:

a) Chở người bệnh đi cấp cứu;

b) Áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;

c) Trẻ em dưới 14 tuổi.”

Ngoài các trường hợp nêu trên, nếu người điều khiển xe máy cố tình chở thêm 02 người nữa sẽ bị xử phạt hành chính theo Điểm l Khoản 3 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về mức xử phạt như sau:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:  

l) Chở theo 02 (hai) người trên xe, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;”

Như vậy, trong trường hợp của bạn, hai con của bạn đều dưới 14 tuổi, do đó, khi tham gia giao thông và chở ba thì không vi phạm pháp luật và không bị xử phạt hành chính.

Với những tư vấn về câu hỏi Được kẹp 3 xe máy đối với trẻ em bao nhiêu tuổi, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191