Hiệu lực của Hiệp định EVFTA

Câu hỏi của khách hàng: Hiệu lực của Hiệp định EVFTA

Ai có thông tin về Quy định của Hiệp định EVFTA về thủ tục có hiệu lực của Hiệp định này không chia sẻ cho em với ạ! Em tìm đọc Hiệp định gốc nhưng cũng không nhắc đến phần Quy định này


Luật sư Luật Quốc tế– Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 09/07/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Hiệu lực của Hiệp định EVFTA

  • Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu( EVFTA và IPA)

3./ Luật sư trả lời câu hỏi Hiệu lực của Hiệp định EVFTA

Theo như thông tin mà bạn cung cấp và căn cứ theo quy định pháp luật, chúng tôi đưa ra quan điểm tư vấn như sau: Về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu( EVFTA và IPA) thì vào chiều ngày 30/6, Lễ ký kết Hiệp định EVFTA và Hiệp định IPA đã chính thức được thực hiện, kết thúc quá trình đàm phán kéo dài 9 năm, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và cộng đồng các nước châu Âu (EU). Những nội dung được ký kết trong hiệp định sẽ mở ra những lợi ích chưa từng có cho các công ty, người tiêu dùng và người lao động ở châu Âu và Việt Nam.

Tuy nhiên, sau bước ký kết, hai Hiệp định sẽ phải trải qua quá trình phê chuẩn nội bộ ở EU và Việt Nam để có thể chính thức có hiệu lực với hai Bên.

Như vậy, Hiệp định chưa có hiệu lực chính thức mà mới chỉ được ký kết giữa các Bên.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191