Các quy định về đầu tư, nhà thầu nhận công trình xã hội

Câu hỏi của khách hàng: Các quy định về đầu tư, nhà thầu nhận công trình xã hội

Xã Mình có 6000m đất quy hoạch làm chỗ vui chơi TDTT cho nhân dân vì điều kiện k có nên có chủ trương xã hội hoá, nhân dân đồng thuận, có nghị quyết của HĐND xã về việc xã hôi hoá

Theo quy hoạch làm 1 sân bóng đá, sân bóng chuyền, nhà văn hoá

Bố mình được chọn để đầu tư khu vui chơi trên

Mng cho e hỏi quy định về đầu tư XHH như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định? Việc kí hợp đông như thế nào?

Thu tiền để hoàn vốn như thế nào?

E xin cảm ơn trc


Luật sư Tư vấn  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 14/10/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

Văn bản pháp luật tại thời điểm tư vấn

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ vào Nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã về việc xã hội hóa thì HĐND xã cấp giấy phép hoạt động trong các lĩnh vực khuyến khích xã hội hóa; các tổ chức, cá nhân hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có các dự án đầu tư, liên doanh, liên kết thành lập các cơ sở hoạch toán độc lập hoạt động trong các lĩnh vực khuyến khích xã hội hóa có đủ điều kiện hoạt động theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trình tự thực hiện như sau: Nhà đầu tư liên hệ sở quản lý chuyên ngành về dự án xã hội hóa mà nhà đầu tư quan tâm; đồng thời có văn bản nêu rõ nội dung đề nghị đầu tư dự án cụ thể. Sở quản lý chuyên ngành tham mưu UBND tỉnh/thành phố lựa chọn nhà đầu tư. Sau khi UBND tỉnh quyết định chọn nhà đầu tư thực hiện xã hội hóa, nhà đầu tư liên hệ sở quản lý chuyên ngành thực hiện thủ tục xác nhận cơ sở thực hiện xã hội hóa đạt yêu cầu loại hình, quy mô, tiêu chuẩn do Thủ tướng chính phủ quy định; nhà đầu tư liên hệ các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện dự án. Sau khi dự án hoàn thành đưa vào hoạt động, cơ sở thực hiện xã hội hóa gửi văn bản thông báo dự án đã hoàn thành đưa vào hoạt động kèm theo hồ sơ, tài liệu có liên quan để cơ quan thuế xem xét, ra quyết định miễn, giảm tiền thuê đất chính thức và các chính sách thuế theo quy định.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191