Đã ký thỏa thuận chia tài sản nhưng lại thay đổi ý kiến có được không

Câu hỏi của khách hàng: Đã ký thỏa thuận chia tài sản nhưng lại thay đổi ý kiến có được không

Chào các quý luật sư!

Mình ở Vĩnh Phúc. Mh có việc liên quan đến sổ đỏ gđ, vị nào biết rõ xin trả lời giúp ạ.

Sổ đỏ hiện nay đứng tên chồng mình và vợ cũ, lúc li hôn ck và Vk cũ làm giấy thoả thuận, vợ cũ nhận bồi thường một khoản tiền và viết giấy cam kết không liên quan gì đến tài sản (nhà ở, đất đai) của ck nữa, tài sản hoàn toàn thuộc sở hữu của ck, hai vk ck nuôi mỗi người một đứa con, giấy cam kết đó hiện ck mình đang giữ nhưng sổ đỏ chưa sửa lại vẫn đứng tên ck và Vk cũ, hiện giờ ck mình muốn làm lại sổ đỏ đứng tên vk ck mình, toà án yêu cầu phải đc chữ kí của vk cũ mới làm lại đc, vk cũ ck mình đi xklđ năm nay về nghỉ lễ, ck mình lên nói chuyện nhưng Vk cũ không đồng ý và ra điều kiện đợi con (đứa đang ở với vk ck Mh) đủ 18t mới đồng ý chuyển sang tên cho con, giờ không đồng ý kí cho, mọi người bảo như vậy có được không, vk ck mình có thể ra toà kiện Vk cũ của ck mình không,chỉ còn một tuần nữa Vk cũ ck mình lại đi làm rồi, mọi người giúp mình với.


Luật sư Tư vấn  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 14/10/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

Bộ Luật Dân sự 2015

3./ Luật sư trả lời

Tại thời điểm này, quan hệ hôn nhân giữa chồng bạn và vợ cũ đã chấm dứt, nên không còn tài sản chung và không thỏa thuận về khối tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân giữa vợ cũ và chồng bạn được nữa. Giấy cam kết sẽ có giá trị vì đây là văn bản thỏa thuận về tài sản trong thời kỳ hôn nhân. Vợ cũ của chồng bạn sẽ không thay đổi được nội dung giấy cam kết về chia tài sản chung nữa.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191